Lư do không ngờ khiến người Tây tạng sống cả đời không bệnh tật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do không ngờ khiến người Tây tạng sống cả đời không bệnh tật
VBF-Từ lâu người Tây Tạng đă được mệnh danh là sống khỏe mà đặc biệt đa số họ đều sống tới cuối đời mà không mang bệnh tật. Qua t́m hiểu các nhà nghiên cứu đă thấy rằng họ có 1 phương pháp tập nín thở rất khoa học. Đây chắc chắn là điều đă khiến cho cơ thể họ duy tŕ được sức khỏe tới cuối đời.Từ xa xưa người Tây Tạng đă biết sử dụng phương pháp nín thở giúp thanh tẩy độc tố, vừa giải tỏa về tinh thần, là nguồn cội cho cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật.Theo người Tây Tạng, việc nín thở c̣n được gọi là phương pháp “Bảo b́nh khí” dựa trên nguyên tắc sử dụng hiệu quả lượng oxy trong cơ thể. Những người thiếu oxy trong máu sẽ mệt mỏi, cả người ră rời, cơ thể dần trở nên yếu ớt và sinh ra bệnh tật. Và nếu oxy lên năo kém sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, tinh thần và xuất hiện nhiều cảm xúc tiêu cực. Không ít người qua đời v́ nguyên nhân chính là thiếu oxy.

"Bảo B́nh khí" thông qua hít thở sâu sau đó nín thở một thời gian nhất định để đưa 1 lượng oxy lớn lên năo, cung cấp năng lượng khiến tăng cường chức năng của phổi, tăng cường oxy lên năo.

Đồng thời, cách thức này cũng nâng cao sức khỏe của phổi. Nếu như phổi khỏe sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan khác hoạt động điều độ và tốt hơn. Ngoài ra, lượng oxy có được từ việc nín thở sẽ giúp phổi và các cơ quan nội tạng đều thanh lọc được chất độc, đẩy ra những khí bẩn như N2, CO2 ra khỏi cơ thể.
Làm được điều này tức là người tập đă tăng đáng kể việc chuyển hóa máu đen thành máu đỏ, tăng cường lượng oxy cho cơ thể.

Không chỉ tác động đến cơ quan nội tạng, quá tŕnh thở c̣n tác động đến cả xương sườn, lồng ngực, cột sống, xương ức và các bộ phận cơ mềm ở ngực và ở bụng.

Cách thực hiện việc nín thở sao cho tốt cho cơ thể

- Đối với những người vừa mới bắt đầu, nên duy tŕ từ 10 - 20 giây bằng cách hít thật sâu rồi nín thở, đến khi không chịu được th́ thở ra ngay. Sau đó, tiếp tục nín thở 10 - 20 giây rồi nhẹ nhàng thở ra bằng mũi. Nên chú ư, trong khi thực hiện không nín thở 2 lần trong một lần hít, không thở bằng miệng.
- Sau khi nín thở, tự nhiên sẽ có cảm giác khó chịu, không thể thở ra nhưng có thể hít vào bổ sung, điều này sẽ khiến các bộ phận trong phổi tràn đầy khí. Duy tŕ được khoảng 60 giây rồi thở ra sẽ đạt hiệu quả tối ưu, nếu không th́ ít nhất cũng phải được 15 giây.

Lưu ư, phương pháp này nếu không quen rất dễ dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, mất sức… V́ vậy, người tập cần lưu ư:

- Cấn phải thích nghi với thời gian nín thở từ vài giây đến 10 - 20 giây rồi dần nâng lên.

- Nên nín thở 60 giây mỗi ngày, chia làm nhiều lần tập. Cách này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả mà không tạo áp lực cho tim, phổi và các cơ quan khác.

- Cần hóp bụng để kích hoạt cơ hoành hoạt động, đẩy căng lồng ngực, có như vậy oxy được hấp thụ hiệu quả hơn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-26-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ky-thuat-co-ban-1.jpg
Views:	0
Size:	197.6 KB
ID:	1061776  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
caly (06-26-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05486 seconds with 12 queries