Mỹ nói ǵ khi Qatar “bắt tay” Iran để giải quyết khủng hoảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ nói ǵ khi Qatar “bắt tay” Iran để giải quyết khủng hoảng
Bốn nước Ả Rập cô lập Qatar, tưởng rằng quốc gia nhỏ bé này sẽ khuất phục, họ đă đưa ra tối hậu thư nhưng Qatar không nhất định giữ nguyên lập trường của ḿnh. Thổ Nhĩ Kỳ và nhất là Iran đă dang tay với Doha. Báo Ria Novosti đưa tin, Doha dự định phát triển quan hệ toàn diện với Tehran, và hợp tác với Iran để giải quyết các vấn đề của thế giới Hồi giáo xung quanh cuộc khủng hoảng vùng Vịnh.



Tuyên bố trên được quốc vuơng Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đưa ra trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Tuyên bố của quốc vương Qatar về mối quan hệ với Iran được đưa ra hai ngày sau khi Doha nhận một số yêu cầu của các quốc gia Ả Rập trong đó có việc yêu cầu nước này cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran.

Kênh truyền h́nh "Al-Mayadin" dẫn lời ông Tamim bin Hamad Al Thani nói rằng Qatar sẵn sàng phát triển quan hệ toàn diện với Iran và hợp tác chặt chẽ với nước này để giải quyết các vấn đề của thế giới Hồi giáo, đang trong những điều kiện khó khăn...".

Về phần ḿnh, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói ông hy vọng giải quyết các vấn đề của khu vực thông qua đối thoại. Ông lưu ư rằng việc một số nước Ả Rập cô lập kinh tế và ngoại giao Qatar là không thể chấp nhận được đối với Iran. "Không phận, hải phận và biên giới đất liền sẽ luôn luôn được mở ra cho đất nước láng giềng “anh em” - Qatar", Tổng thống Iran nhấn mạnh.

Saudi Arabia, UAE và Ai Cập cũng như các nước Arab khác đă chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar hôm 5/6, với cáo buộc Doha ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, khiến nước này bị cô lập cả về ngoại giao và kinh tế.

Ngày 24/6, các quốc gia trong nhóm nước đă cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, đi đầu là Saudi Arabia, bất ngờ đưa ra điều kiện gồm 13 điểm yêu cầu Doha thực hiện để đối lấy việc b́nh thường hóa quan hệ giữa hai bên.

Trong số các điều kiện được đưa ra có yêu cầu Qatar đóng cửa hăng truyền thông Al Jazeera, buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải rời khỏi nước này, cũng như Qatar phải chấm dứt quan hệ với Anh em Hồi giáo. Đây là những điều kiện mà Qatar khó có có thể đáp ứng.



Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.
Trong một diễn biến khác ngày 25/6, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đă hối thúc Qatar và 4 quốc gia Arab chấm dứt quan hệ ngoại giao với Doha nên "ngồi lại với nhau" để nỗ lực đạt được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ngoại giao hiện nay.

Trong một tuyên bố, ông Tillerson nhấn mạnh: "Bước đi tiếp theo mang tính hiệu quả đối với mỗi bên là ngồi lại với nhau để tiếp tục đàm phán. Chúng tôi tin rằng các đồng minh và đối tác của Mỹ sẽ mạnh hơn khi họ cùng nhau làm việc để hướng tới một mục tiêu mà tất cả chúng ta thống nhất là chấm dứt chủ nghĩa khủng bố cũng như chống lại chủ nghĩa cực đoan". Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm việc hạn chế các cuộc "khẩu chiến" cũng sẽ giúp giảm căng thẳng, đồng thời cho biết Mỹ sẽ duy tŕ các cuộc tiếp xúc gần gũi với tất cả các nước liên quan.

Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đă gửi bản yêu sách gồm 13 điểm tới Qatar, với mục tiêu được cho là muốn Doha từ bỏ chính sách ngoại giao theo chủ nghĩa can thiệp vốn tồn tại hai thập kỷ qua của nước này. Chính sách ngoại giao của Qatar, nhất là lập trường về một loạt vấn đề khu vực của Doha, đă và đang chọc giận các nước Arab vùng Vịnh, và đây là yếu tố then chốt dẫn đến cuộc khủng hoảng ngoại giao được coi là tồi tệ nhất trong nhiều năm qua ở vùng Vịnh.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-26-2017
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	422.jpg
Views:	0
Size:	51.7 KB
ID:	1061666   Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	25.4 KB
ID:	1061667  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07184 seconds with 12 queries