Những món ngon ở Phú Quốc, không ăn phí một đời (P2) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những món ngon ở Phú Quốc, không ăn phí một đời (P2)
Mời các bạn tiếp tục "thưởng thức" món ngon Phú Quốc.

Nấm tràm Phú Quốc

Loại nấm này có rất nhiều trong rừng nguyên sinh Phú Quốc. Người dân trên Đảo đã kết hợp một cách hoài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao… Khi nấu lên, mùi vị thơm ngon tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo (khi chế biến bạn dừng quên bỏ thêm ít tiêu xoay vào), hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng cho mọi gia đình.



Canh nấm tràm hải sản thơm ngon ở Phú Quốc

Bún nhâm

Bún nhâm thường được ăn cùng với chà bông tôm (tép) và có thể ăn khô cùng với rau thơm, đậu phộng và gỏi đu đủ chua ngọt.



Bún kèn

Bún kèn được nấu trong nước dùng cari dừa hoặc nước dùng từ các loại cá biển, ăn kèm với rau thơm và cá Thu xào xả ớt. Tô bún kèn như tổng hòa của các màu sắc trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo và cá xay nguyễn, cùng với vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt.



Tiết canh cua Phú Quốc

Tiết canh cua – một món ngon ở Phú Quốc lạ mà ngon. Theo như người dân đi biển kể lại: trong quá trình đi đánh bắt xa bờ, khi thuyền không kịp ghé đảo Hòn Khoai để tiếp ứng thêm nước ngọt thì người đi biển thường bẻ càng cua và uống chất dịch bên trong càng cua.

Chất dịch này có vị ít mặn và hơi ngọt hơn so với nước biển, lại không tanh nên dễ uống hơn. Món tiết canh cua được chế biến từ chất dịch này trong cơ thể cua.

Cá Mú Nướng Mọi Phú Quốc

Cá mú là loại cá chắc thịt và rất thơm. Đây cũng là một đặc sản của Phú Quốc. Khía vài nhát vào mình cá rồi đem chiên trên bếp than hoa, gắp miếng cá dai dai, săn chắc, thơm vị biển và phảng phất mùi khói…Và đây cũng là món ăn chính trong bữa ăn.



Chả cua Phú Quốc

Chả cua được hấp chín có thể dùng nóng chấm với muối tiêu chanh rất ngon. Chả cua Phú Quốc ngon là bởi vì cua ở vùng đảo ngọc rất ngọt thịt, nhất là vào những khi con nước lớn, cua rất nhiều và thịt rất chắc. Gặp nguồn nguyên liệu như thế thì món chả cua lại càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn bao giờ hết.



Bánh canh cá Thu

Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.



Bánh tét mật cật

Bánh có màu xanh ngọc bích của màu lá mật cật, có mùi thơm đặc biệt cùng với mùi thơm của lá dứa làm tăng thêm mùi thơm lừng khó cưỡng. Khi ăn, gạo quyện với nhân đậu xanh bùi, thịt mỡ béo, rất tuyệt vời.



Tôm tít Phú Quốc

Những con tôm tít ở đây thường to và rất chắc thịt, hợp với những buổi lai rai bên bờ biển cùng bạn bè. Thưởng thức con tôm tít hấp đúng điệu phải ăn thật chậm, từ từ dùng kéo cắt dọc hai bên lưng để bỏ lớp vỏ bên ngoài, khéo léo sao cho thịt tôm không bị nát.

Thịt tôm chấm với muối ớt vắt chanh tươi vô cùng hợp vị. Món ăn mang hương vị biển khơi nồng nàn tỏa lan trong miệng, khiến bạn ăn mãi không biết chán.



Bào ngư nướng

Bào ngư nướng là món ăn khá đắt tiền ở Phú Quốc, món ăn không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và phải trải qua một số công đoạn chế biến cầu kỳ mới trở thành món ăn hấp dẫn phục vụ thực khách.



Bản thân bào ngư có vị ngọt mềm rất ngon nên khi nướng lên ăn cùng nước xốt gừng, tỏi băm nhuyễn cùng mắm cốt lại càng trở nên ngon miệng hơn.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2017
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.1.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	1061067   Click image for larger version

Name:	7.2.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	1061068   Click image for larger version

Name:	7.3.jpg
Views:	0
Size:	34.4 KB
ID:	1061069   Click image for larger version

Name:	7.5.jpg
Views:	0
Size:	55.4 KB
ID:	1061070  

Click image for larger version

Name:	7.6.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	1061071   Click image for larger version

Name:	7.7.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	1061072   Click image for larger version

Name:	7.8.jpg
Views:	0
Size:	33.9 KB
ID:	1061073   Click image for larger version

Name:	7.9.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	1061074  

Click image for larger version

Name:	7.10.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	1061075  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2017   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

con thieu m0n lon tuoi o phu quoc nua
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 06-25-2017   #3
laughster
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
con thieu m0n lon tuoi o phu quoc nua
Mụ tám tè này vì quen ăn bao cao su và băng vệ sinh đã được xài rồi nên khi mở miệng ra chỉ có nhiêu đó thôi ahaha. Cố gắng lên, ăn cơm như người bình thường đi rồi nói chuyện sẽ bớt ngọng và đớt đát nha cưng hihihi
laughster_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08553 seconds with 12 queries