Một sơ ư nhỏ, con 3 tháng tuổi mù mắt, kinh nghiệm cho các bậc cha, mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một sơ ư nhỏ, con 3 tháng tuổi mù mắt, kinh nghiệm cho các bậc cha, mẹ
Khi nuôi con nhỏ đáng yêu, bụ bẫm, ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đó. Tuy nhiên, 1 bé 3 tháng tuổi đă bị hỏng đôi mắt chỉ v́ chụp ảnh. Cha mẹ bé chia sẻ chuyện buồn này để chúng ta rút kinh nghiệm.



Nguyên nhân là khi một người bạn đến chơi, anh đă chụp ảnh cho bé mà quên không tắt đèn flash. Và v́ khoảng cách chụp quá gần (chỉ khoảng hơn một gang tay), ánh sáng từ đèn flash đă làm tổn thương nặng nề tới đôi mắt của em.

Sau khi phát hiện đôi mắt bé có tầm nh́n khác thường, bố mẹ đă đưa em đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy thị lực mắt trái là 1,2, trong khi thị lực mắt phải chỉ có 0,2, đồng thời có một vết sẹo tṛn ở khu vực điểm vàng bên dưới mắt phải. Điều đó chứng tỏ rằng mắt em đă bị thương tổn nghiêm trọng.

Điểm vàng bị cháy bên dưới mắt phải là không thể phục hồi. Mặc dù khi gặp ánh sáng chói ḷa, em bé sẽ phản xạ nhắm mắt theo bản năng. Nhưng chỉ một vài giây cũng đủ gây tổn thương và không thể phục hồi điểm vàng. Khi con mắt nh́n mọi thứ, th́ trọng tâm vật thể được “bắt” bởi điểm vàng này. Điểm vàng nằm ở trung tâm của vơng mạc, cũng là trung tâm thị giác của con người, hơn nữa c̣n là bộ phận nhạy cảm và khu vực dễ bị tổn thương nhất của các bé dưới 4 tuổi.

Sau khi trẻ lên 4 tuổi, điểm vàng mới được phát triển đầy đủ. Khi điểm này bị cháy, trước mắt sẽ cảm thấy như có đốm đen to tṛn chặn lại. Ở giữa th́ đen, hai bên th́ sáng. Và điều khủng khiếp nhất là, giác mạc hỏng rồi th́ có thể cấy ghép và thay thế, nhưng điểm vàng lại không thể phục hồi bằng bất kỳ phẫu thuật và điều trị nào.

Chú ư:

Khi chụp ảnh cho trẻ nhỏ, v́ mắt các em chưa phát triển đầy đủ, chúng ta không nên dùng flash, bởi ánh sáng từ đèn flash không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của đôi mắt trong tương lai mà c̣n gây ra nhiều tác dụng phụ khác, dẫn đến làm hỏng mắt. Thông thường khi chụp ảnh cho trẻ em, cần phải kiểm tra chế độ đèn flash đă tắt chưa, đồng thời đặc biệt chú ư để tránh thiệt hại không cần thiết đối với trẻ.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	75.2 KB
ID:	1060837  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06600 seconds with 12 queries