Canada là cái nôi của những huyền thoại bắn tỉa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Canada là cái nôi của những huyền thoại bắn tỉa
Quân đội Canada có quy mô không lớn. Tuy nhiên nơi đây sản sinh ra nhiều tay súng bắn tỉa tốt nhất thế giới. Những huyền thoại bắn tỉa này đă đạt được những thành tích không tưởng.

Với 70.000 quân chính quy trong lực lượng vũ trang, Canada không được coi là quốc gia có quy mô quân đội lớn nếu so với người láng giềng khổng lồ Mỹ. Tuy vậy, đây lại là ḷ đào tạo nên những tay súng bắn tỉa giỏi nhất thế giới, trong đó có người lính đặc nhiệm vừa lập kỷ lục diệt mục tiêu từ khoảng cách 3,5 km, theo Washington Post.

Theo chuyên gia quân sự Derek Hawkins, ngay cả những người lính được huấn luyện tinh nhuệ nhất cũng rất khó bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách như vậy. Mọi yếu tố như tốc độ gió, nhiệt độ, áp suất khí quyển, khả năng bay chệch của viên đạn và ṿng quay của Trái Đất đều phải được xem xét trước khi bóp c̣.

Lính bắn tỉa Canada đă gây dựng được tiếng tăm từ lâu qua các cuộc xung đột quân sự. Trong Thế chiến I, nhiều tay súng bắn tỉa Canada được tôn vinh v́ kỹ năng xạ kích trên chiến trường, trong đó có Francis Pegahmagabow, thổ dân từng chiến đấu tại châu Âu trong đội h́nh lực lượng viễn chinh Canada từ năm 1914 đến 1918. Với khẩu súng trường bắn tỉa của ḿnh, Pegahmagabow đă hạ gục 378 mục tiêu trước khi giải ngũ vào năm 1919.


Francis Pegahmagabow

"Những tay súng bắn tỉa Canada được cho là những người lính có kỹ năng tốt nhất của phe Đồng minh trong chiến tranh", nhà sử học quân đội Martin Pegler viết vào năm 2011. Ông gọi Pegahmagabow là "tay súng bắn tỉa giỏi nhất Canada".

"Hầu hết những tay bắn tỉa Canada xuất sắc nhất đều là thổ dân, có kỹ năng hoạt động tại nơi xa xôi hẻo lánh, sự kiên nhẫn và thị lực tốt khiến họ phù hợp với nhiệm vụ. Khả năng hạ mục tiêu của các tay súng bắn tỉa Canada là phi thường", Pegler viết.

Lối sống hoạt động nhiều ở ngoài trời cũng đóng vai tṛ quan trọng làm nên kỹ năng của các tay súng bắn tỉa Canada. Ông Pegler cho biết đa phần lính Anh đến từ các thành phố, trong khi quân đội Canada có rất nhiều người từng làm nông dân, thợ săn và người đánh bẫy.

"Bắn tỉa là sự kết hợp giữa bắn và đi săn, gồm các kỹ năng ngụy trang và che giấu", ông nói. "Khi bạn đi săn thú ở khoảng cách gần, điều đó cũng giống như kỹ năng che giấu bản thân trước kẻ thù".


Một buổi huấn luyện của lính bắn tỉa Canada. Video: Quân đội Canada.
Những kinh nghiệm đó cũng được lực lượng này sử dụng trong Thế chiến II, Mark Zuehlke, tác giả hơn 10 cuốn sách về lịch sử quân đội Canada, cho hay.

"Những lính bắn tỉa giỏi thường là những chàng trai ở vùng nông thôn biết cách đi săn", Zuehlke nói. "Họ biết cách sử dụng khẩu súng thật tốt".

Lính bắn tỉa Canada đă nhiều lần ghi dấu trong lịch sử. Năm 2002, lính Canada Arron Perry tiêu diệt một phiến quân Afghanistan từ khoảng cách 2.310 m. Chỉ vài tuần sau đó, trong cùng chiến dịch nói trên, Rob Furlong, lính Canada, giết một phiến quân ở khoảng cách 2.430 m. Kỷ lục đó được giữ cho đến năm 2009, khi Craig Harrison, lính Anh, bắn chết một tay súng Taliban từ khoảng cách 2.475 m.

Sau khi truyền thông đưa tin về phát súng ở khoảng cách 3.540 m, một số người tỏ ra hoài nghi. Một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng một loạt hệ thống có thể đă giúp người lính Canada thực hiện phát bắn, chẳng hạn như thiết bị quang học tiên tiến để xác định vị trí kẻ thù hoặc máy bay trinh sát trên không. Ông nói rằng phát súng này có thể thực hiện nhưng cực kỳ khó khăn.

Furlong, hiện là giáo viên dạy bắn súng, nói rằng bắn tỉa hiện nay "đă ở một tầm cao mới". Các tay súng bắn tỉa của Canada xuất sắc bởi v́ họ được huấn luyện cho các chiến dịch phức tạp và có lối tư duy của người chỉ huy, vượt ra ngoài cấp bậc của ḿnh.

"Tôi đă nói điều này nhiều lần", ông nói. "Lính bắn tỉa Canada là những người giỏi nhất trên thế giới. Chương tŕnh huấn luyện bắn tỉa đă có từ lâu và nó được tinh chỉnh với những bài học kinh nghiệm ở Afghanistan. Chúng tôi đă xây dựng để nó trở nên tốt nhất", ông nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	32.0 KB
ID:	1060997   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1060998  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07007 seconds with 12 queries