Mỹ: Bác sĩ nói đứa bé đă chết lưu,hàng chục năm sau phát hiện sự thật động trời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: Bác sĩ nói đứa bé đă chết lưu,hàng chục năm sau phát hiện sự thật động trời
Một người phụ nữ mang thai được bác sĩ chẩn đoán đứa bé đă chết lưu trong bụng mẹ.Điều này khiến bà mẹ vô cùng đau buồn và chấp nhận sự thật con bà đă chết.Thế nhưng hàng chục năm sau,sự thật về ông bác sĩ độc ác mới được vạch trần.


Chân dung bác sĩ Thomas Jugarthy Hicks (Ảnh: ABC News, Youtube)




Hơn 50 năm trước, khi c̣n là bà mẹ đơn thân với cậu con trai 1 tuổi, bà Thelma Tipton đă đến pḥng khám của bác sĩ Thomas Jugarthy Hicks để sinh hạ đứa con thứ hai của ḿnh, một bé gái.

Hẳn bà Thelma luôn mong đợi được đón chào cô con gái bé bỏng của ḿnh. Nhưng mọi mong chờ đều tiêu tan khi bác sĩ nói với bà rằng em bé đă qua đời ngay trước khi được sinh ra.


Bà Kriste Hughes (Ảnh chụp/Youtube)


“Ông ấy nói rằng trái tim con bé quá yếu ớt… và tôi tin điều ấy”, bà Thelma kể lại.

Không chỉ riêng bà Thelma, mà đối với nhiều người dân trong thành phố McCaysville thuộc tiểu bang Georgia, Mỹ, th́ Thomas Hicks là một bác sĩ kỳ cựu. Từ các nông dân, thợ mỏ, cho đến các tầng lớp dân cư từng được ông chữa trị, ai ai cũng kính trọng và yêu mến người bác sĩ già ấy. Ông đă chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân, và cũng không ít lần tỏ ra là một người đàn ông hào hiệp.


Bà Thelma (trái) và con gái Kriste Hughes (phải) (Ảnh: ABC News, Youtube)


Thế nhưng, có lẽ không ai có thể ngờ rằng, vị bác sĩ đáng kính của tiểu bang Georgia lại đồng thời là người đứng đầu đường dây buôn bán trẻ sơ sinh trên thị trường chợ đen khi ấy. Theo các số liệu thống kê sinh sản của địa phương, ước tính bác sĩ Thomas Hicks đă buôn bán khoảng 200 trẻ trong giai đoạn 1950-1965. Những nạn nhân nhí này được truyền thông gọi chung là “Những đứa trẻ Hicks” (Hicks Babies).

Vài ngày sau khi chào đời, các em bé sẽ được bán với giá 800-1000 USD cho những gia đ́nh có nhu cầu t́m nhận con nuôi. Để xóa dấu vết từ người mẹ thật sự đă sinh ra chúng, bác sĩ Thomas sẽ trao cho “khách hàng” một giấy chứng sinh với tên của họ nằm ở vị trí cha mẹ đẻ. Mọi chuyện sẽ trở nên suôn sẻ nếu như sản phụ từng có ư định phá thai và lựa chọn pḥng khám của bác sĩ Thomas để nạo vét thai nhi, ông sẽ thuyết phục họ ǵn giữ cho đến ngày sinh nở, với lời hứa giúp họ t́m được gia đ́nh nhận nuôi em bé. Nhưng trong nhiều trường hợp c̣n lại, ông sẽ t́m cách nói dối rằng em bé đă chết lưu. Hoạt động buôn bán bí mật tiếp tục được thực hiện chỉ vài ngày sau đó.

Và như thế, bé gái của bà Thelma là một nạn nhân…

52 năm kể từ khi vụ buôn bán diễn ra, bé gái của bà Thelma đă trở thành một phụ nữ trung niên, có gia đ́nh và con cái, và được biết đến với tên gọi Kriste Hughes. Kriste may mắn hơn nhiều những đứa trẻ sơ sinh khác cùng cảnh ngộ khi cô được cha nuôi tiết lộ sự thật về nguồn gốc của ḿnh. Ông cũng hỗ trợ cô trên hành tŕnh t́m lại cha mẹ đẻ, những người mà cô không hề biết đến sự tồn tại của họ.

Thông qua chương tŕnh Nightline và các kết quả kiểm tra di truyền DNA từ Ancestry.com, Kriste may mắn t́m được một người họ hàng tên là Jackie Flowers. Sau đó, thông qua giới thiệu của Jackie, cô lại kết nối với Roger Tipton, 52 tuổi, người có khả năng là anh trai của Kriste.

Kết quả DNA cho thấy Roger chính là anh trai mà cô chưa từng được gặp mặt hơn 50 năm qua. Cuộc gọi định mệnh đă giúp Kriste t́m được gia đ́nh ḿnh, giúp bà Thelma khám phá ra bí mật về cô con gái xấu số của 51 năm trước đây. Vậy là sau hơn nửa thế kỷ, họ lại t́m thấy nhau. Cuộc đoàn viên diễn ra trong bất ngờ và một niềm vui dâng trào nước mắt.


Kriste Hughes (giữa) trong ngày đoàn tụ với mẹ đẻ – bà Thelma, và anh trai – Roger (Ảnh: ABC News, Youtube)



Hiện tại, bà Thelma đă 75 tuổi. Bà chưa từng quên đứa con gái yêu mà bà ngỡ rằng đă ra đi khi mới chào đời.

“Ông ấy (bác sĩ Thomas) đă cướp mất con gái tôi”, ABC News trích dẫn lời kể của bà Thelma. “Ông ta đă cướp mất cuộc đời tôi… Tôi đă bỏ lỡ cơ hội được thấy Kristie lớn lên, thấy chiếc răng đầu tiên của nó… ngày đầu tiên nó tới trường… Tôi bỏ lỡ dịp tham dự lễ cưới của nó, tôi đă bỏ lỡ mọi thứ”.

Mặc dù vậy, bà Thelma vẫn c̣n may mắn hơn rất nhiều các bậc làm cha, làm mẹ khác ở Georgia v́ họ có thể không bao giờ biết được sự thật, hoặc không bao giờ t́m lại được con cái ḿnh.

25 năm trước khi bí mật đen tối này bị phát hiện vào năm 1997, bác sĩ Thomas Hicks đă qua đời ở tuổi 83 vào 1972. Cho dù ông không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng chắc chắn vẫn c̣n đó một bài học, đó là bài học về lương tâm nghề nghiệp và về đạo đức ngành y.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	1060650   Click image for larger version

Name:	f2.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	1060651   Click image for larger version

Name:	f3.jpg
Views:	0
Size:	34.4 KB
ID:	1060652   Click image for larger version

Name:	f4.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	1060653  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06711 seconds with 12 queries