Sự thực về việc tiết kiệm điện của điều hoà inverter - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thực về việc tiết kiệm điện của điều hoà inverter
VBF-Điều hoà inverter hiện đang là loại điều ḥa được nhiều gia đ́nh tin dùng vi khả năng tiết kiệm điện của nó. Tuy nhiên việc tiết kiệm điện đến đâu và có như lời quảng cáo hay không lại là điều mà ít người biết.Một kỹ sư điện lạnh cho biết, để bán hàng, người bán có thể thuyết phục bạn rằng điều ḥa inverter tiết kiệm 40-60% điện năng tiêu thụ, nhưng thực tế con số này chỉ khoảng 15%. Tuy nhiên, do những lợi ích lâu dài về sức khỏe và môi trường, điều ḥa inverter vẫn nên được lựa chọn dù giá thành có đắt hơn, vị này khuyên.

Trên thị trường hiện nay, giá một điều ḥa inverter cao hơn điều ḥa thường cùng công suất, cùng thương hiệu khoảng 1,5-3 triệu đồng. Đổi lại điều ḥa inverter tiết kiệm điện, chạy êm và ổn định hơn nhờ sử dụng công nghệ biến tần.

Kỹ sư điện lạnh Lê Thanh Tùng lư giải, một động cơ truyền thống thường chỉ chạy ở hai chế độ: toàn tải và dừng. Điều ḥa thường được trang bị động cơ này nên tốn rất nhiều điện do phải sử dụng rất nhiều năng lượng để khởi động động cơ từ số 0. Khi căn pḥng đă đạt đến nhiệt độ yêu cầu th́ động cơ điều ḥa sẽ ngắt hoàn toàn.

Trong khi đó điều ḥa inverter sử dụng công nghệ biến tần nên tần suất thay đổi nhanh hơn, làm mát nhanh hơn, nhờ thế tiết kiệm điện năng hơn, êm hơn, nhiệt độ ổn định hơn. Bởi động cơ sẽ khởi động từ từ để không sử dụng nhiều năng lượng, sau đó động cơ dần tăng tốc đến toàn tải. Khi hệ thống điều ḥa đạt đến nhiệt độ yêu cầu, động cơ sẽ dần quay chậm lại. Kết quả là động cơ không phải dừng hoàn toàn, do đó nó không cần tốn nhiều điện vào việc thắng được sức ́ so với khi phải khởi động lại từ đầu như ở máy điều ḥa thông thường.Tuy nhiên, khi dùng điều ḥa inverter, bạn cần lưu ư, máy phải có công suất đủ đáp ứng tải trong pḥng. Nếu không, điều ḥa inverter có thể sẽ tiêu tốn điện nhiều hơn so với điều ḥa thông thường ít nhất là 10%.

Khi bạn sử dụng đúng công suất, điều ḥa inverter giúp nhiệt độ trong pḥng duy tŕ ở mức ổn định, nhờ thế tuổi thọ của máy cũng có thể kéo dài hơn điều ḥa thường (trong điều kiện được sử dụng và bảo tŕ như nhau). Một số máy inverter có thể tự ngắt khi nóng quá để đảm bảo tuổi thọ của động cơ.

V́ là công nghệ mới nên chi phí bảo tŕ, bảo dưỡng của điều ḥa inverter cũng cao hơn điều ḥa thường. Giám đốc một công ty chuyên phân phối hệ thống làm lạnh cho công sở, nhà hàng, gia đ́nh tại Hà Nội thừa nhận, điều ḥa inverter sử dụng công nghệ cao hơn nên một số thợ sửa điều ḥa tay nghề kém không đáp ứng được, không phải thợ nào cũng sửa được. Ngoài ra, điều ḥa inverter cũng đ̣i hỏi các dụng cụ, thiết bị sửa chữa tinh vi hơn nên một số thợ chưa kịp bổ sung.

Mặc dù việc bảo tŕ của cả hai điều ḥa là như nhau nhưng khách nạp nhiên liệu cho điều ḥa inverter phải trả nhiều tiền hơn khách nạp cho điều ḥa thường bởi loại gas sử dụng cho inverter có giá thành cao hơn. Hiện nay, điều ḥa inverter đang sử dụng hai loại gas 410 và 32 c̣n điều ḥa thường sử dụng gas 22. Gas 410 và 32 có tỉ số nén cao nên làm lạnh tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm điện hơn. Không chỉ giá thành cao hơn mà gas 410 và 32 cũng đ̣i hỏi quy tŕnh nạp gas phức tạp hơn, dụng cụ để nạp phức tạp hơn. Đặc biệt, để nạp gas 410, người ta buộc phải xả hết gas cũ c̣n lại trong máy. Tuy nhiên, trong tương lai, loại gas 22 sẽ dần bị thay thế v́ có chứa các phân tử gây thủng tầng ozon và hiệu ứng nhà kính.

Các chuyên gia ngành điện lạnh đều cho rằng, xét tổng thể th́ hiện nay, mua điều ḥa thường vẫn giúp bạn tiết kiệm hơn so với điều ḥa inverter, dù không nhiều. Thế nhưng, để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường, bạn nên dùng điều ḥa inverter. Cũng v́ những lợi ích này mà inverter sẽ là công nghệ chính để sản xuất điều ḥa nói riêng và các sản phẩm điện lạnh gia dụng nói chung trong tương lai.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-24-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t?i xu?ng.jpg
Views:	0
Size:	4.5 KB
ID:	1060567  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-24-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Người tiêu dùng VC lại sắp bị gạt bởi đám chệt cộng nhửng con buôn hám lợi, trên đời cái ǵ củng có giá của nó, tham lam quá th́ chỉ mở cơ hội cho đám lừa đảo... rồi thiệt thân.
Sorciere_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07611 seconds with 12 queries