Bạn đi máy bay có bị đau đầu? Đă có cách rồi đây! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn đi máy bay có bị đau đầu? Đă có cách rồi đây!
Nhiều người bị triệu chứng đau đầu khi đi máy bay rất khổ sở. Nguyên nhân chủ yếu là do thay đổi áp suất khi cất và hạ cánh. Để khắc phục hiện tượng này bạn chỉ cần thực hiện các bước sau.




Chứng đau đầu khi bay

Chứng bệnh đặc biệt này gây đau dữ dội ở một bên đầu khi bạn đi máy bay. Khoảng 1/12 số người bị chứng đau đầu khi bay.

Các chuyên gia tin rằng t́nh trạng này là do thay đổi áp suất khi cất cánh, bay ở độ cao và hạ cánh. Áp suất ảnh hưởng đến các xoang gây đau dữ dội.

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Headache and Pain đă làm sáng tỏ thêm về nguyên nhân và đưa ra hy vọng về cách chữa khỏi. Các nhà khoa học từ Đại học Aalborg, Đan Mạch, phát hiện ra rằng những người bị đau đầu khi bay bị tăng nồng độ hai hoóc môn trong cơ thể là cortisol (hoóc môn stress), và prostaglandin E2 (PGE2).

"Những thay đổi lớn về áp suất trong khoang hành khách khi cất cánh và hạ cánh có thể gây tổn thương mô và viêm ở xoang. Điều này giải phóng chất PGE2, có thể khiến các mạch máu trong năo bị giăn và gây đau đầu”, học viên cao học và là tác giả nghiên cứu Sebastian Bao Dinh Bui nói với Science Daily.

Giờ đây khi đă phát hiện ra nguyên nhân gây đau đầu khi bay, nhóm nghiên cứu đang t́m kiếm phương pháp chữa bệnh.

Sebastian Bao Dinh Bui về kế hoạch của ḿnh: "Đă có thành công với việc sử dụng thuốc chữa đau nửa đầu nhóm triptan để điều trị đau đầu khi bay v́ nó ngăn ngừa giăn mạch năo. Trong luận văn của tôi, tôi sẽ đo lường các tác động sinh học của triptan thông qua mẫu nước bọt của hành khách trong khi đi".

Nhưng cho đến lúc đó, các bước sau đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ.

Giảm stress

Đóng gói hành lư, ra sân bay, và làm các thủ tục an ninh và hải quan có thể biến kỳ nghỉ tốt nhất thành cơn ác mộng. V́ vậy, cố gắng giảm thiểu stress bằng cách lập kế hoạch kỹ càng từ trước, đặc biệt là nếu bạn đi du lịch với trẻ em hoặc vật nuôi. Để tất cả các giấy tờ đi lại ở nơi dễ lấy và rời khỏi nhà để đến sân bay đủ sớm để có thời gian cho những sự cố bất ngờ.

Khi đă ở trong pḥng chờ, hăy cố thư giăn bằng sách hoặc tạp chí hoặc xem một bộ phim trên thiết bị yêu thích của bạn. Nếu bạn bị căng thẳng hoặc lo lắng, các kỹ thuật như thiền hoặc thở có kiểm soát có thể giúp ích.

Uống nước

Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra đau đầu khi bay là mất nước. Thật dễ dàng quên uống nước khi bạn luôn phải sẵn sàng cho chuyến bay. Hoặc bạn có thể hạn chế uống nước v́ ngại làm phiền các hành khách khác khi đi vệ sinh trên máy bay.

Nhưng không khí được điều áp trong khoang máy bay có thể khiến t́nh trạng mất nước trở nên tồi tệ hơn, v́ vậy luôn luôn mang theo nhiều nước và uống từng ngụm nhỏ và thường xuyên để giữ đủ nước. Tránh những đồ ăn vặt mặn hoặc ngọt có thể làm tăng khát. Và hăy nhớ rằng trà, cà phê và rượu cũng có thể làm tăng mất nước, v́ vậy hăy uống chúng vừa phải cùng với nước.

Không bia rượu

Chống lại sự cám dỗ của ư muốn thưởng thức một ly rượu để thư giăn hoặc để bắt đầu sớm cho kỳ nghỉ. Nó sẽ chỉ khiến bạn nôn nao sau đó, và chắc chắn là chẳng có ǵ vui khi phải vật lộn với cái đầu nhức như búa bổ và cảm giác buồn nôn ở độ cao 10.000m. Hăy tránh mọi đồ uống có cồn đi kèm bữa ăn trên máy bay.

Chuẩn bị sẵn sàng

Stress là một yếu tố chính kích hoạt đau đầu, do đó giảm stress sẽ giúp tránh chứng đau nửa đầu khi bay. Tuy nhiên, nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, hăy chuẩn bị sẵn loại thuốc giảm đau thông thường của bạn trong túi xách để có thể uống ngay khi cảm thấy đau nửa đầu. Nếu ánh sáng khiến bạn khó chịu trong cơn đau, hăy mang miếng che mắt, và nút tai cũng có thể giúp ích nếu bạn cần ngủ để tránh cơn đau.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	1060507  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06868 seconds with 12 queries