Trứng gà tốt mấy cũng thành độc v́ cách chế biến sai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trứng gà tốt mấy cũng thành độc v́ cách chế biến sai
Trứng gà rất bổ cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, thói quen chế biến sai cách lại biến trứng gà thành thuốc độc. Thật không thể ngờ là nhiều người mắc phải thói quen đặc biệt nghiêm trọng này.



Nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, trứng gà cũng là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đ́nh Việt. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng thói quen ăn trứng gà của ḿnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Sai lầm khi chế biến và ăn
Theo bác sĩ Thuận Linh, chị em nội trợ thường hay mắc phải các sai lầm khi chế biến và ăn trứng gà như: luộc trứng gà quá lâu, hâm lại trứng gà, ăn trứng gà sống hoặc chưa nấu chín.

Luộc trứng gà quá lâu
“Trứng gà có nhiều cách chế biến, trong đó, luộc sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng, hạn chế mất vitamin và khoáng chất. Đồng thời, luộc cũng là cách giúp hấp thu tốt nhất (gần như 100%) dưỡng chất. Nhưng, trứng cần phải luộc chín tới và không quá lâu. Bởi, trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe”, bác sĩ Linh cho biết.
Ngoài ra, trứng đă luộc chín không nên bỏ vào tủ lạnh.

Ăn trứng sống hoặc ḷng đào
- Trứng gà sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ. Khi ăn, cơ thể con người sẽ không thể hấp thu được protein. Đồng thời, gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và ruột.

- Trứng gà ḷng đào chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng số lượng đáng kể vi khuẩn chưa bị tiêu diệt khiến cơ thể không hấp thu protein, gây chứng khó tiêu, thậm chí bị tiêu chảy.

Ăn trứng gà và đường
Trứng gà cho thêm được và được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra một chất “tiêu diệt” các axit aminh có lợi chơ cơ thể. Hơn nữa, chất này làm máu đông, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ gây nên mối nguy hại tiềm tàng, khiến máu trong cơ thể dễ bị đông đặc.

Trứng gà và ḿ chính
Khi được chế biến với nhiệt độ cao, hàm lượng cao natri clorua và amoniac có trong trứng gà sẽ tạo nên vị tươi ngon đặc trưng, rất hấp dẫn của loại thực phẩm này. Nếu cho thêm ḿ chính sẽ làm ảnh hưởng không tốt cho hương vị và độ dinh dưỡng của trướng gà.

Ăn trứng với sữa và sữa đậu nành
Trong sữa đậu nành có chứa protein thực vật, chất béo, carbohydrate, chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất… có tác dụng bổ dưỡng rất tốt. Sữa đậu nành còn chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người. Nếu ăn trứng cùng với uống sữa đậu nành thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỷ lệ hấp thụ protein trong cơ thể.


Vỏ trứng màu sẫm hơn có tỉ lệ dinh dưỡng cao hơn?

Nhưng các phân tích cho thấy, giá trị dinh dưỡng của trứng không phụ thuộc vào màu của vỏ trứng.

Tuy nhiên theo đánh giá chung, ḷng trắng trứng dày và đặc hơn sẽ có hàm lượng protein cao hơn, ḷng đỏ trứng màu sẫm hơn th́ giá trị dinh dưỡng tốt hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung1.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	1060450   Click image for larger version

Name:	trung2.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	1060451  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07196 seconds with 12 queries