Những điều tuyệt đối tránh khi uống trà túi lọc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều tuyệt đối tránh khi uống trà túi lọc
Trà túi lọc rất tiện lợi cho mọi người hiện nay. Trà túi lọc có nhiều hương vị cho mọi người thưởng thức. Nó rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết dùng và uống trà túi lọc đúng cách thì lại gây hại cho bạn.

Ngâm trà túi lọc trong nước quá lạnh hoặc quá nóng

Trà túi lọc sẽ ngon nhất ở nhiệt độ 56 – 62 độ. Đặc biệt, đây chính là nhiệt độ “lý tưởng” để bạn có một tách trà tốt cho sức khỏe. Nước trà quá nóng có thể ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của bạn. Ngược lại, uống trà quá lạnh dễ thu hút đờm và không tốt cho cổ họng.



Ngâm trà quá lâu

Trà cần được sử dụng ngay sau khi pha. Việc này giúp bạn tận hưởng được hương vị thơm ngon và thanh mát của trà. Khi ngâm quá lâu trong nước, màu của trà chuyển từ xanh sang vàng sẫm, mất đi tính thẩm mỹ và hương vị ban đầu. Các chất trong trà cũng bắt đầu bị oxi hóa và bắt đầu thu hút vi khuẩn. Bạn cũng tuyệt đối không nên uống trà đã để qua đêm.

Pha quá nhiều trà túi lọc cùng một lúc

Rất nhiều người có sở thích uống trà đặc nên đã sử dụng 2 túi lọc cho 1 tách trà. Làm như vậy sẽ tăng cường lượng caffeine, gây kích thích trung khu thần kinh, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Không chỉ thế, axit tannic còn gây co thắt niêm mạc dạ dày, gây kết tủa protein, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, gây thiếu vitamin B. Thậm chí, trà đặc còn làm giảm khả năng hấp thụ sắt, từ đó dẫn đến thiếu máu.

Uống trà lẫn với các đồ uống khác

Một sai lầm nữa khi sử dụng trà túi lọc, đó là việc pha lẫn trà với các thức uống khác, nhất là rượu. Sử dụng thức uống này có thể gây táo bón và các vấn đề nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục.



Uống quá nhiều trà túi lọc

Bất kỳ một loại thức uống nào cũng vậy, khi sử dụng quá nhiều đều không mang lại kết quả tốt. Theo lời khuyên của Hội đồng Trà Vương quốc Anh, mỗi người chúng ta chỉ nên uống tối đa 6 tách trà mỗi ngày.. Uống vượt mức này sẽ gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Dùng thìa nghiền, ép trà túi lọc

Khi nhấc túi lọc ra, nhiều người uống trà có thói quen dùng thìa ép vào túi lọc cho ra hết nước. Thói quen này phần nhiều do suy nghĩ tiết kiệm, không muốn lãng phí nước trà. Thế nhưng nó sẽ khiến trà có vị đắng. Khi nghiền, ép trà túi lọc như vậy, chất tannins trong trà giải phóng hết và khiến trà có vị đắng, không được ngon như lúc đầu.

Dùng trà thay nước để uống thuốc

Tuyệt đối không sử dụng trà để uống thuốc. Thuốc chỉ nên uống với nước lọc. Khi dùng trà với thuốc, các chất trong trà sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc. Tốt nhất nên sử dụng trà sau 2 giờ uống thuốc.

Dùng trà khi bụng trống rỗng

Sử dụng trà khi bụng đói có thể khiến khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp và dạ dày.

Cách pha trà túi lọc chuẩn nhất
Đầu tiên cho túi trà vào cốc và đổ 200ml nước nóng vào. Sau tối đa 5 phút, lấy túi trà ra và cho vào khoảng 10ml sữa, thêm đường nếu muốn. Để cho cốc trà nguội bớt trong khoảng 6 phút xuống nhiệt độ 60 độ C là tốt nhất. Nếu để lâu quá cốc trà sẽ nguội và đắng do đó uống không ngon.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	153.9 KB
ID:	1060301   Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1060302  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07314 seconds with 12 queries