Những món ăn tuyệt đối không đụng đũa khi để qua đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những món ăn tuyệt đối không đụng đũa khi để qua đêm
Thông thường các bà nội trợ hay cho vào tủ lạnh để qua đêm những thức ăn thừa. Bạn nên lưu ư một số món đồ ăn sẽ biến đổi và không những chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng mà c̣n sản sinh độc tố gây hại cho cơ thể khi đă để qua đêm. Một lời khuyên tốt nhất cho mọi người là chế biến thức ăn vừa đủ cho một bữa ăn trong gia đ́nh.

Dưới đây là một số loại thực phẩm không chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng mà c̣n sản sinh độc tố gây hại sau khi để qua đêm:

Cá tôm, hải sản

Đây là những thực phẩm rất dễ bị phân hủy nếu không được bảo quản tốt từ khi đánh bắt. Bác sĩ Tường Vi cho biết: “Chị em mua cá tôm, hải sản đông lạnh đă bị ră đông cần sử dụng ngay. Không được tiếp tục bảo quản đông lạnh lần nữa v́ có thể thực phẩm đó đă bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt, hải sản ră đông nhiều lần sẽ không đảm bảo mức an toàn và ăn vào dễ bị ngộ độc”.

Ngoài ra, một số hải sản sống ở biển, trong thịt có nhiều muối để qua đêm sẽ sản sinh ra nitrit - hợp chất không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các món gỏi từ cá hay tôm,… được tẩm ướp nhiều gia vị như giấm, ớt cũng không để qua đêm. Bởi chúng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người sử dụng.

Canh rau

“Hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều. Khi canh rau để quá lâu sẽ tạo điều kiện giúp vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrite - chất chứa nguy cơ gây ung thư. Thậm chí, đun nóng lại canh rau cũng không thể khử được chất này. V́ vậy, không nên ăn canh rau đă để qua đêm”, bác sĩ Tường Vi nhấn mạnh.

Tương tự như gỏi hải sản, các món nộm, salad được trộn với nhiều gia vị chỉ dùng ăn trong ngày.

Các chế phẩm từ đậu

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước tương đối cao, hàm lượng protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong phú, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật.

Đậu phụ nếu để lâu dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn clostridium botulium.Vi khuẩn này có chất độc c̣n mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali.

Độc tố này nếu ở nhiệt độ trên 100 độ C sau mấy phút độc tố sẽ bị phá hủy, nhưng nếu không được làm nóng ở nhiệt độ như vậy sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. V́ thế, các chế phẩm từ đậu tốt nhất không lưu lại đến bữa thứ



Chả nướng

Chả mua về nên ăn trong ngày, không nên để qua đêm. Nh́n từ góc độ an toàn thực phẩm, chả để qua đêm rất không vệ sinh. Chuyên gia thực phẩm khuyến cáo, tủ lạnh không phải nơi an toàn v́ nhiệt độ thấp lại là môi trường phát triển thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc trong các loại đồ nướng.

Chè xanh

Chè xanh có tác dụng chống ô-xy hóa, kéo dài tuổi thọ và làm cho làn da nhuận sắc hơn. Tuy nhiên, uống chè xanh cũng phải đúng cách, nếu không sẽ dẫn đến một số hậu quả không mong muốn.

Khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, c̣n sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khoẻ nếu bạn uống trà xanh thừa của ngày hôm trước.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	222.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1060295  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05215 seconds with 12 queries