Ông gốc Việt thừa nhận phạm tội giúp 3 tù nhân vượt ngục ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt thừa nhận phạm tội giúp 3 tù nhân vượt ngục ở Mỹ
VBF-Năm ngoái vụ việc kinh hoàng trong cộng đồng xảy ra khi 3 tù nhân vượt ngục. Trong vụ việc có một người đă giúp họ, cung cấp vật dụng giúp họ bỏ trốn. Ông đă giúp cho một ông gốc Việt ngồi tù để có thể trốn ra, ông sẽ phải nhận h́nh phạt.


Nguyễn Bá Lộc khi bị bắt vào cuối tháng Giêng 2016. (H́nh của O.C. Sheriffs)

SANTA ANA – Một người đàn ông gốc Việt 51 tuổi, sống tại Costa Mesa, đă bị kết án một năm tù giam vào hôm thứ Năm, v́ tội đă cung cấp vật dụng để giúp ba tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù trung ương Orange County vào năm ngoái. Ông Nguyễn Bá Lộc đă thừa nhận vi phạm các tội đại h́nh, gồm hỗ trợ tù nhân vượt ngục, lén chuyển vũ khí vào tù, và gởi các dụng cụ hữu dụng cho việc vượt ngục vào nhà tù.

Ông đă nghe tuyên án một năm tù giam và 5 năm quản chế, sau khi chấp nhận một thỏa thuận nhận tội, được đề nghị bởi Thẩm phán Robert Fitzgerald của Ṭa Thượng Thẩm Orange County. Công tố viên Cindy Nichols đă phản đối bản án, cho rằng h́nh phạt này là quá nhẹ.

Vào ngày 22 tháng 1, 2016, ba tù nhân Hossein Nayeri, hiện 38 tuổi, Dương Tiến Bắc, 44 tuổi, và Jonathan Tiêu, 21 tuổi, đă bị truy lùng trên toàn quốc, sau khi họ trốn khỏi nhà tù qua một ống thông gió. Một tuần sau đó, Dương Tiến Bắc ra tự thú, c̣n Nayeri và Tiêu bị bắt tại San Francisco vào những ngày sau đó.

Theo lời công tố viên, ông Lộc – một người quen với ông Bắc – đă đến thăm tù nhân này vào ngày 9 tháng Giêng, và nhận một danh sách các vật dụng cần thiết để giúp các tù nhân vượt ngục. Khoảng bốn ngày sau, ông Lộc đem một ba-lô có chứa dây thừng, dao, và quần áo, cột vào một sợi dây và đặt bên ngoài tường nhà tù, trong khuôn viên của nhà tù. Ông Lộc sau đó quay lại địa điểm này, và để lại một túi thể thao có chứa quần áo, hai cặp kềm cắt dây điện, và hai điện thoại di động. Công tố viên tin rằng, ít nhất một số đồ vật này đă được đưa lậu vào nhà tù, nhưng nhà chức trách không cho biết chi tiết bằng cách nào những thứ trên được chuyển vào bên trong nhà tù.

Vào sáng sớm ngày 23 tháng Giêng, ông Nguyễn Bá Lộc đậu xe trong khu dân cư gần nhà tù, chờ ba tù nhân thoát ra ngoài và chở họ đến một ngôi nhà. Ông Ed Welbourn, luật sư biện hộ, nói rằng ông Lộc đă hợp tác với cảnh sát và rất hối tiếc về hành động của ḿnh. Luật sư Welbourn cho biết, ông Lộc không có tiền án, và sống bằng kinh doanh trong nghề xây cất. Tù nhân Dương Tiến Bắc là nhân viên cũ của ông Lộc, và việc ông hỗ trợ Bắc là một quyết định “khó xử.”

Ba tù nhân đào tẩu hiện đang bị giam chờ xét xử cho các tội tăng thêm. Dương Tiến Bắc bị truy tố tội âm mưu giết người. Jonathan Tiêu bị truy tố tội giết người và âm mưu giết người. Hossein Nayeri cũng bị truy tố những tội này, cộng thêm tội tra tấn và gây thương tích, v́ đă bắt cóc một người chủ tiệm bán cần sa và cắt đứt dương vật của ông này. Các tù nhân cũng bị truy tố tội vượt ngục.

Sau vụ đào tẩu đến nay, nhà tù Orange County đă được cải tiến và tăng cường thêm nhiều biện pháp an ninh, với tổng chi phí là $570,000 Mỹ kim.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-23-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguyenbaloc.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	1059952  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-23-2017   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ông Lộc này xem phim nhiều quá nên mới có hành động này...Muốn vô tù ngồi thế cho ông Bắc hả...Đă 51 tuổi rồi mà làm việc suy nghĩ quá nhiều nên mói sinh tật...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05604 seconds with 12 queries