Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 06-23-2017   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,931
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Ngạc nhiên về một Phương Mỹ Chi "lột xác" hoàn toàn sau 4 năm thành danh

Sau 4 năm Phương Mỹ Chi đă lớn phổng lên, em từ một thiếu niên đă biến thành một "thiếu nữ". Cô gái đă trải ḷng sau 4 năm thành danh từ The Voice Kids 2013. Phương Mỹ Chi- giọng ca "Quê em mùa nước lũ" cho rằng ḿnh đă không c̣n ngây thơ và cũng không muốn được mọi người gọi là "ca sĩ nhí" nữa.



Phương Mỹ Chi được xem là giọng ca nhí đầu tiên trở thành hiện tượng âm nhạc sau một chương tŕnh truyền h́nh thực tế. Vượt qua nhiều kỳ vọng, ngờ vực lẫn tranh căi, cô bé hát dân ca ngày nào đă chứng tỏ ḿnh không ăn may hoặc chiếm t́nh cảm, ḷng thương của khán giả nhờ câu chuyện về hoàn cảnh gia đ́nh.

4 năm kể từ ngày xuất hiện trên sân khấu The Voice Kids 2013 và khiến nhiều người nơi nước mắt với Quê em miền nước lũ, Phương Mỹ Chi hiện tại không chỉ giữ vững phong độ trong giọng hát mà c̣n có hướng đi tích cực.

Và dĩ nhiên, cô bé ngây thơ ngày nào cũng trở nên chững chạc trong suy nghĩ và cách ăn nói.

Phương Mỹ Chi nổi lên như một hiện tượng sau khi tham gia The Voice Kids 2013. Nhiều khán giả cho rằng Phương Mỹ Chi của hiện tại đă là thiếu nữ từ ngoại h́nh đến giọng hát, c̣n em nghĩ sao?

- Em thấy loay hoay cũng nhanh thật. Đối với em 4 năm có thể nhiều nhưng với cô chú nghệ sĩ khác chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn. Do đó so với các cô chú, em vẫn là một người rất nhỏ vừa bước vào nghề. C̣n đối với các em, so với các bạn vừa bước ra khỏi chương tŕnh truyền h́nh thực tế th́ em vẫn “già” hơn.

Dĩ nhiên là sau 4 năm vào showbiz Việt em đă trưởng thành nhiều hơn, thay đổi nhiều từ ngoại h́nh đến tư tưởng. Em nghĩ là ḿnh đă không c̣n ngây thơ như trước nữa.



Nhưng cũng không ít người bảo thích Mỹ Chi của ngày xưa hơn, v́ nh́n đáng yêu và dễ thương hơn h́nh ảnh hiện tại?

- Em nghĩ mỗi người có cách nh́n nhận đúng sai, hay dở khác nhau. Ví dụ người này thấy đẹp, nhưng ḿnh thấy không đẹp th́ cũng có quyền lên tiếng v́ đó là quyền riêng tư, miễn sao đừng quá xúc phạm, nhục mạ người khác. Do đó, em không thể cấm người khác nói về ḿnh được.

C̣n việc bây giờ không c̣n dễ thương như xưa, em cũng chịu thôi. Có lẽ ngày xưa em c̣n là một tờ giấy trắng c̣n bây giờ tờ giấy này đă được xă hội tô vẽ nên phải khác hơn.

Ai rồi cũng sẽ lớn lên mà chị. Những ai b́nh luận em như vậy chắc hẳn khi nh́n lại h́nh ảnh ngày xưa của bản thân ḿnh cũng sẽ thấy ḿnh dễ thương hơn thôi.

4 năm ca hát, em trải qua những niềm vui, nỗi buồn ǵ?

- Vào showbiz được một quăng thời gian em có nhiều niềm vui hơn nỗi buồn. Niềm vui lớn nhất chính là được thực hiện đam mê, đứng trên sân khấu lớn nhỏ. Và dù có ít hay nhiều khán giả ủng hộ, em cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Niềm vui thứ hai là được nhiều người biết đến và yêu mến.

C̣n nỗi buồn tương đối ít, chủ yếu là bị xâm phạm vào quyền tự do và riêng tư. Dù vậy, em nghĩ đây là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải đối mặt nên không có ǵ đáng phải để tâm. Em chưa bao giờ có suy nghĩ phải chi ḿnh không nổi tiếng bởi với em đây là phúc rất lớn.

Phúc ở đây là được mọi người yêu mến một cách lạ lùng. Mọi người không hề quen biết nhưng yêu giọng hát của em nên quư luôn con người em, cho đồ ăn, quà tặng. Nhiều khi em tự hỏi v́ sao mọi người lại tốt với ḿnh đến như vậy.



Mỗi khi gặp chuyện buồn, em sẽ đối mặt ra sao?

- Đôi khi scandal đến với em dồn dập khiến ḿnh mệt mỏi, nhưng em nghĩ lại những ǵ ḿnh đang có chính là t́nh thương mà Tổ nghề dành tặng. Dĩ nhiên khi nhận được phúc của Tổ th́ phải trải qua khó khăn.

Em nghĩ ḿnh đang được thử thách, nếu không vượt qua được th́ sẽ không thành công. Ví dụ như khi đi tập gym, phải cố hết sức th́ mới có thể hoàn thành bài tập, điều này cũng như trong cuộc sống vậy.

Ngoài ra, em c̣n có thể treo một status tâm trạng lên trang cá nhân hoặc tâm sự với chị và bạn thân. Cả hai đều là người mà em tin tưởng và cho những lời khuyên hoặc hướng giải quyết. Khi nói ra hết, em được “xả” hết nỗi buồn.

Thông qua cách nói chuyện, có vẻ Phương Mỹ Chi có lối suy nghĩ già hơn tuổi 14. Có ai nhận xét về em thế này chưa?

- Em cũng bị bạn bè nói là có suy nghĩ già hơn. Bản thân em cũng thấy vậy, v́ đôi khi thấy các bạn rất “con nít”. Có lẽ do em được ra ngoài nhiều nên học hỏi nhiều thứ hơn. Ngoài ra trên mạng xă hội, em theo dơi nhiều trang về châm ngôn sống, chương tŕnh Quà tặng cuộc sống.

Nghe th́ có vẻ “trẻ trâu” nhưng em tự cảm nhận và rút ra cho ḿnh nhiều bài học hay. Ví dụ như khi căi nhau với bạn bè, em lên mạng t́m đọc những câu danh ngôn về t́nh bạn và lập tức trút bỏ hết nỗi buồn.

Nhiều người nghĩ theo hướng tiêu tực th́ chơi Facebook sẽ bị ghiền, suốt ngày chỉ biết câu like vô bổ. Em không bàn luận về vấn đề này v́ đó là quyền cá nhân của mỗi người, nhưng riêng em nghĩ ḿnh đang sử dụng mạng xă hội một cách rất tích cực.



Tính cách này có ảnh hưởng đến cuộc sống của một cô bé đang trong tuổi ăn tuổi học như em?

- Nhiều khi cũng thấy mệt v́ suy nghĩ nhiều quá, đến mức em có tóc bạc. Tối ngủ sớm, em vẫn nằm suy nghĩ sau này ḿnh có c̣n được yêu mến, có bài hit nào?

Hôm nọ xem clip chú Lưu Chí Vỹ bị bầu show mắng bị đến trễ, em cảm thấy rất sợ, không biết sau này ḿnh có gặp trường hợp đó hay không.



Mới đây trên mạng xuất hiện câu chuyện một người “tố” em và gia đ́nh giả tạo. Thực hư chuyện này thế nào?



- Chữ giả tạo đó xuất phát từ câu chuyện gia đ́nh em đi ăn tại một quán ăn cách đây không lâu. Em không rơ câu chuyện thực hư thế nào, nhưng theo như lời kể lại của một chị nhân viên th́ khi gia đ́nh em ra về, chị ấy có gật đầu chào nhưng gia đ́nh em không chào lại.

Chị ấy c̣n nói “Ba mẹ Phương Mỹ Chi lạnh lùng ngồi ăn cắm cúi”, “Phương Mỹ Chi chỉ ngồi bấm điện thoại, khi có người đến xin chụp h́nh th́ cười tươi”. V́ lư do này nên chị đăng lên mạng những câu nói rất khó nghe.

Em chỉ nghĩ cả nhà em đi ăn th́ tập trung ăn uống cũng là b́nh thường. C̣n cách ứng xử của em, nếu lạnh lùng th́ bị trách là khó gần, tươi cười lại bị cho là giả tạo. Em thật sự không biết phải ứng xử làm sao cho đúng và khiến mọi người hài ḷng.

Trước đây thường chọn cách im lặng nhưng lần này Phương Mỹ Chi lên tiếng giải thích. Có phải em không thể chịu đựng nổi tai tiếng không?

- Câu chuyện đó khi có người hỏi em mới trả lời chứ không muốn làm to chuyện, gia đ́nh em cũng khuyên đây là chuyện mà ai làm trong ngành này cũng phải gặp. Nếu muốn làm ra lẽ, nhà em đă trở lại quán đó để t́m người nhân viên để hỏi rơ ràng đầu đuôi câu chuyện.

Đây có phải lần đầu tiên em bị khán giả đánh giá những điều không hay về ḿnh?

- Không phải đâu chị, từ năm 2013 đến nay, em nghe hoài như “ăn cơm bữa”. Ví dụ như bên ngoài, em được nhận xét ăn nói nhanh nhẹn, cá tính hơn nhưng khi lên sân khấu phải mặc áo dài nên em chủ động dịu dàng lại như một cách tự bảo vệ h́nh ảnh.

Từ chuyện đó mà nhiều người nói em giả tạo. Nhưng em cũng không biết phải làm sao hay giải thích thế nào. Em có cảm giác mỗi khi mặc áo dài, ḿnh bị “nhập” vậy, hiền hơn hẳn.

Nếu em ứng xử như ngoài đời cũng sẽ có người không thích, chê rằng tại sao em mặc trang phục truyền thống mà lại có những ứng xử không phù hợp, “x́ tin” hay quá năng động.



Nhiều nghệ sĩ lớn không thể giữ b́nh tĩnh khi bị cư dân mạng nói xấu. V́ sao em c̣n nhỏ lại có thể chịu đựng những điều này?

- Do trước giờ em ít khi chia sẻ nên mọi người nghĩ em mới gặp lần đầu. Nhưng chắc khả năng em vẫn c̣n chịu được (cười). Nếu nói em ăn cắp đồ hoặc hát nhép, em sẽ bật lên cảm xúc và chứng tỏ sự thật ngay.

Những ngày đầu khi vừa bước chân vào showbiz, em thường cảm thấy bức xúc khi nghe những điều không đúng về ḿnh. Nhưng dần dần em lại thấy quen, đôi khi lại c̣n thấy vui hơn v́ điều này chứng tỏ mọi người c̣n quan tâm đến ḿnh.

Em nghĩ khi mọi người không c̣n muốn nói đến ḿnh mới là điều đáng buồn, c̣n khi họ c̣n bàn luận dù đúng hay sai cũng là một điều tích cực.



Dù c̣n nhỏ nhưng Phương Mỹ Chi rất đắt show trong và ngoài nước. Nhiều người nghĩ gia đ́nh em rất giàu có. Em chia sẻ ǵ về điều này?

- Chị thấy nhà em có giàu không? Giàu là khi nhà biệt thự, có xe hơi hồ bơi, c̣n như thế này là đủ sống chứ không phải giàu. Nhưng với cả nhà em, mọi thứ gần như được lật sang một trang mới, ấm cúng và đầy đủ hơn.

Chi là nguồn thu nhập chính trong nhà, ba mẹ cũng tạm ngưng công việc bên ngoài tập trung chăm lo cho của em. Điều này có khiến em áp lực khi c̣n khá nhỏ?

- Quán chè nhà em đă đóng cửa v́ bán buôn hơi khó và mẹ cũng phải theo em đi diễn. C̣n ba ở nhà chăm coi nhà cửa và đưa đón em đi học. Nếu chị không hỏi th́ em cũng không nghĩ đến và cũng không quan tâm việc em là thu nhập chính trong nhà, em chỉ quan tâm đến việc hát cho hay.

Cũng có thể sau này em không theo được nghề, nên hiện tại phải trân trọng từng phút giây đứng trên sân khấu. Nhiều người mong muốn một giây đứng trên sân khấu nhưng không có duyên với nghề, nên em được 2, 3 phút hát mỗi bài nên phải cống hiến hết sức có thể.



Những ǵ ḿnh làm được đă khiến Chi thật sự hài ḷng?

- Tất nhiên khi đă có cái mong ước từ lâu th́ em hài ḷng, nhưng ở mức nhất định. Em vẫn phải phấn đấu để gặt hái thêm. Em không cho đó là tham lam mà là tinh thần cầu tiến, không phải cho riêng ḿnh mà cả gia đ́nh.

Ví dụ như có thể mua nhà rộng hơn, xe hơi để ba mẹ và anh chị có cuộc sống tiện nghi. Ngoài ra, nếu sau này giàu thật sự, em sẽ xây trường học và những ǵ có ích cho xă hội, giúp đỡ những người xung quanh.

C̣n hiện tại, em làm những điều vừa túi tiền như đi từ thiện giúp các ông bà nghệ sĩ neo đơn, em bé mồ côi, khuyết tật.

Từ đâu em lại có suy nghĩ có vẻ như khá già dặn so với lứa tuổi của ḿnh như vậy?

- Em thấy nhiều cô chú nghệ sĩ như cô Mỹ Tâm, chú Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng… có tấm ḷng rất đáng ngưỡng mộ, luôn muốn chia sẻ với những người khó khăn chứ không ích kỷ giữ cho riêng ḿnh. Ngoài ra, em có một suy nghĩ hơi già dặn rằng khi ḿnh làm việc tốt sẽ có đức để lại cho con cái (cười).

Ngày xưa, em coi nhiều clip nói về luật nhân quả cũng như tham quan 18 tầng địa ngục ở khu du lịch Đại Nam nên cảm thấy rất sợ. Vậy nên em tâm niệm phải làm điều tốt mới không bị trừng phạt sau này.

Do là nghệ sĩ nên em kiêng kỵ việc cho tiền người, lúc đó em nhờ chị đi cùng cho và sau sẽ trả lại cho chị ấy. Bây giờ em chỉ làm được những việc như vậy.



Bây giờ, Phương Mỹ Chi c̣n thích được gọi là “ca sĩ nhí”?

- Không phải em không thích mà cảm thấy hơi buồn cười. Khi được giới thiệu “ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi”, khán giả cười ồ lên và bảo “con bé lớn rồi mà c̣n nhí ǵ nữa”. Do đó mỗi khi đi diễn, mẹ em nhờ cô chú MC giới thiệu em là “ca sĩ Phương Mỹ Chi” hoặc "ca sĩ trẻ” chứ đừng “nhí” nữa.

Gần đây có thông tin Chi đă tách khỏi công ty của ca sĩ Quang Lê v́ nảy sinh mâu thuẫn. Thực hư thế nào?

- Em vẫn thuộc công ty của ba Quang Lê nhưng không phải kiểu ghép cặp với nhau, có ba th́ phải có em mà cả hai thường đi diễn độc lập. C̣n những mâu thuẫn là giữa gia đ́nh em và ba nhưng sau đó cũng đă được giải quyết. Em chưa bao giờ dám căi ba, ngược lại ba Lê cũng luôn thương và cho em nhiều ư kiến.

Sau chương tŕnh Thần tượng bolero, ba nuôi có thêm nhiều học tṛ cưng khác. Em nghĩ sao nếu ḿnh bị san sẻ t́nh cảm?

- Em không sợ mà chấp nhận. Dĩ nhiên khi ba có nhiều học tṛ mới th́ t́nh thương cũng sẽ bị san sẻ phần nào, em không thể giành được mà cũng không làm điều đó để làm ǵ cả.

Em nghĩ làm điều đó là rất ích kỷ. Nhiều người cũng có đam mê và khả năng, muốn ba Lê đỡ đầu th́ em phải san sẻ cơ hội đó chứ không thể nắm riêng được.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2411.jpg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1059736   Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	1059737   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	172.7 KB
ID:	1059739   Click image for larger version

Name:	244.jpg
Views:	0
Size:	314.1 KB
ID:	1059740  

Click image for larger version

Name:	245.jpg
Views:	0
Size:	66.6 KB
ID:	1059741   Click image for larger version

Name:	246.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	1059742   Click image for larger version

Name:	247.jpg
Views:	0
Size:	91.2 KB
ID:	1059743   Click image for larger version

Name:	248.jpg
Views:	0
Size:	203.2 KB
ID:	1059744  

Click image for larger version

Name:	249.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1059745   Click image for larger version

Name:	2410.jpg
Views:	0
Size:	276.7 KB
ID:	1059746  

Last edited by PinaColada; 06-23-2017 at 01:16.
PinaColada is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.