Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 06-22-2017   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Diễn biến phiên ṭa xử Hoa hậu Phương Nga với đại gia Toàn Mỹ

Vụ án từ được khởi tố từ năm 2014 đến nay ṭa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xét xử lần thứ 2. Luật sư bào chữa cho Phương Nga toàn những người "kỳ cựu". Phương Nga vẫn "cười xinh" khi ra ṭa, c̣n Toàn Mỹ phải thốt lên "Phương Nga đă có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ".

Sáng 22/6, TAND TPHCM mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, trú tại TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bảo vệ cho Trương Hồ Phương Nga là LS Phạm Công Hùng (đoàn Luật sư TP.HCM, nguyên thẩm phán TAND tối cao) và LS Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội).

Trước đó, Phương Nga đă từ chối LS Nguyễn Kiều Hưng (người đă bào chữa cho bị cáo trong phiên ṭa sơ thẩm lần 1).

Người bị hại trong vụ việc này là ông Cao Toàn Mỹ (một đại gia ở TP.HCM). Ông Mỹ cũng có 3 LS bào chữa, bảo vệ quyền lợi.

Phương Nga tươi tỉnh, đại gia Cao Mỹ Toàn lo lắng tại ṭa

Phương Nga được dẫn tới ṭa vào lúc 7h45 phút trong bộ đồ màu kem với sắc mặt khá thoải mái, tự tin. Nga tṛ chuyện với bị cáo Dung rồi quay lại nh́n bà Mai Phương (mẹ Nga và mỉm cười).

Trong khi đó, đại gia Cao Toàn Mỹ mới tới ṭa có vẻ khá lo lắng. Tuy nhiên sau khi người thân của ông Mỹ tới th́ ông này khá thoải mái tṛ chuyện, trao đổi.

LS Phạm Công Hùng đă nộp cho HĐXX các chứng cứ chứng minh quan hệ t́nh cảm giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Cùng với đó là gmail liên quan tới rất cả những giao dịch giữa ông Toàn và Phương Nga.



Phương Nga khá thoải mái, tự tin tại phiên ṭa. Ảnh: Dân trí
Ông Hùng cũng đề nghị HĐXX xem xét cho bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) tham dự ṭa với tư cách nhân chứng bởi bà Phương là người đă cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ án này.

Sau khi xem xét những tài liệu chứng cứ mà LS Hùng cung cấp, chủ tọa phiên ṭa cho rằng những chứng cứ này đă có trong quá tŕnh điều tra hồ sơ vụ án.

Tài liệu chứng cứ làm việc tại trại giam liên quan tới giao dịch số teiefn 16,5 tỷ đồng có sự chênh lệch HĐXX sẽ làm rơ trong quá tŕnh xét hỏi, làm rơ.

Việc LS Hùng yêu cầu thay đổi tư cách tham dự phiên ṭa của bà Mai Phương từ người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan sang người làm chứng cũng không được HĐXX chấp nhận.

Đại gia chuyển tiền để Phương Nga hạn chế đi diễn?

Vào lúc 10h, phiên ṭa bắt đầu phần xét xử. Bị cáo Phương Nga được đưa vào pḥng cách ly.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung cho rằng cáo trạng truy tố Nga lừa đảo ông Mỹ là không đúng.

Dung cho biết, năm 2011, Dung gặp Phương Nga, từ đó về sau có quan hệ thân thiết như chị em.

Đến năm 2012, bị cáo biết Nga quen ông Cao Toàn Mỹ. Sau đó Nga mượn tài khoản của Dung để ông Mỹ chuyể tiền vào. Đây là tiền ông Mỹ cho bị cáo Nga.

Dung khai nhận, biết rơ giữa Nga và ông Toàn có quan hệ t́nh cảm. Ông Mỹ thường xuyên nhắn tin gọi điện cho Nga.



Dung cho biết đại gia Cao Toàn Mỹ chuyển tiền cho Phương Nga để cô này kinh doanh tại Spa và hạn chế đi lưu diễn. Ảnh: TTO
Đầu năm 2012, ông Mỹ có chuyển tiền vào tài khoản của Dung. Khi Dung hỏi th́ Nga cho biết đây là tiền ông Mỹ cho Nga để kinh doanh tại spa để Nga hạn chế đi lưu diễn.

“Bị cáo từng hỏi Nga tại sao không chuyển tiền vào tài khoản của Nga mà chuyển vào tài khoản của bị cáo th́ Nga nói có 1 số lư do. Do t́nh cảm thân thiết nên bị cáo không hỏi ǵ thêm”, Dung khẳng định.

Dung cho biết, toàn bộ số tiền ông Mỹ chuyển vào tài khoản đă được bị cáo rút ra giao cho Nga. C̣n việc Nga dùng số tiền trên vào mục đích ǵ th́ Dung không rơ.

Dung cũng khai, trong quá tŕnh điều tra, có nhiều người nhắn tin, gọi điện cho bị cáo yêu cầu không được ra mối quan hệ giữa bị cáo Nga và ông Mỹ.

"Trong quá tŕnh điều tra bị cáo rất áp lực, nhiều lần muốn nói ra sự thật nhưng các điều tra viên không cho. Trước đó bà Nguyễn Phương Mai (người mà bị cáo Nga nhắc nhiều đến trong phiên ṭa lần trước – PV) ép bị cáo khai nhận sự việc và buộc bị cáo phải học thuộc khi gặp Công an cũng phải khai như vậy”, Dung khai báo.

Đại gia phủ nhận quan hệ t́nh cảm

Trong khi đó, ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận quan hệ t́nh cảm với Phương Nga.

Theo ông Mỹ, ông và Phương Nga chỉ có quen biết làm ăn. Đơn đầu tiên ông tố cáo Phương Nga có hành vi vay mượn tiền của ông kinh doanh nhưng không trả vào khoảng tháng 4/2014. Vào thời điểm trên khi nộp đơn, ông Mỹ đă không kèm bất cứ chứng ǵ ǵ.

Giữa tháng 8/2014, khi đó ông Toàn mới nộp đơn tố cáo chính thức Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc mua bán nhà. Sau khi thay đổi nội dung tố cáo, đầu tháng 9/2014 ông Toàn được cơ quan điều tra mời lên làm việc.



Phương Nga tại ṭa
"Phương Nga đă có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ", ông Toàn nói thêm.

Sau phần trả lời của ông Cao Toàn Mỹ, ṭa xét hỏi ông Nguyễn Văn Yên. Ông Yên khai nhận bị cáo Nga trả cho ông 10 triệu để đi xem việc mua bán liên quan tới nhà đất. Tuy nhiên, sau đó v́ phát sinh một số mâu thuẫn nên ông không c̣n làm việc với Nga.

Về phần ḿnh, sau khi được đưa ra khỏi pḥng cách ly, Phương Nga xin giữ nguyên toàn bộ lời khai của ḿnh như phiên ṭa lần trước, bị cáo không lừa đảo.

Phiên ṭa kéo dài đến 11h20 và tiếp tục vào 14h chiều nay.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	23.0 KB
ID:	1059426   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	20.1 KB
ID:	1059427   Click image for larger version

Name:	183.jpg
Views:	0
Size:	21.2 KB
ID:	1059428  
pizza_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.