Cô gái không ăn được hành ra mắt bố mẹ người yêu sẽ thế nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cô gái không ăn được hành ra mắt bố mẹ người yêu sẽ thế nào
Một câu chuyện đang được chia sẻ mạnh trên cộng đồng mạng. Nhân vật chính là một cô gái về ra mắt gia đ́nh nhà người yêu. Chỉ v́ không ăn được hành nên đă có chuyện bi hài.



Không ăn được hành đúng là một nỗi khổ. Cũng không hiểu tại sao khi bạn không ăn được hải sản, không ăn được sầu riêng, không ăn được mắm tôm th́ lại được những người xung quanh tỏ ḷng hết sức thông cảm. Nhưng cứ bạn không ăn được hành th́ thể nào cũng sẽ có lúc bị người khác nói rằng: Hành ai cũng ăn được sao bạn/em/con không ăn được? Đến hành c̣n không ăn th́ c̣n ăn được cái ǵ? Tiểu thư vừa vừa thôi, ráng là ăn được hết.

Nhận xét người khác th́ dễ, nhưng bạn đâu có ở trong hoàn cảnh của một người không ăn được hành để hiểu hết những nỗi khổ của họ!

Một cô gái giấu tên gửi tâm sự đến NEU Confessions mới đây cũng đă rơi vào t́nh huống dở khóc dở cười trong lần đến nhà người yêu chơi chỉ v́ không ăn được hành. Trước hành động ngồi vớt từng cọng hành từ bát canh cá bỏ sang một cái đĩa khác, cô gái khốn khổ bị gia đ́nh người yêu nh́n bằng "con mắt khác", cho rằng cô tỏ thái độ thiếu tôn trọng và chê đồ ăn dở.

Tâm sự trên nhận được sự đồng cảm của hơn 7.000 người, đặc biệt là những ai không biết ăn hành. Mở đầu câu chuyện, cô gái giải bày hạn chế không biết ăn hành của ḿnh và nó từng làm cô bạn khổ đến độ nào khi đi ăn cùng bạn bè.

Cô gái viết: "Ḿnh có vẻ ngoài ổn. Mỗi tội không biết ăn hành. Rau th́ ḿnh chỉ chỉ biết ăn xà lách, giá, c̣n lại cự tuyệt. Mỗi khi đi ăn ḿnh chỉ nói nhỏ với bạn và người yêu ḿnh gọi giúp. Mà khổ hơn là khi đồ ăn của ḿnh có hành là xem như ḿnh bỏ ăn. Làm sao để tả được sự hắt hủi khi không biết ăn hành đây nhỉ?

À th́ kiểu như các bạn không ăn được sầu riêng hay mắm tôm, ruốc (thứ hay ăn kèm với sứa, màu nâu xám), hải sản,... rất khó chịu đúng không nào? Nhưng ḿnh cũng dễ chiều một chút là canh mà có hành ḿnh chỉ cần múc chỗ không có hành là ăn được, không ngửi thấy mùi luôn ư".

Nhiều lần gắng vượt qua nỗi khổ bị người phục vụ quán ăn lơ đề nghị: "Đừng bỏ hành vào bát của cháu nhé", nhưng nó vẫn chưa là ǵ so với bi kịch mà cô gái phải đối mặt khi lần đầu về nhà người yêu chơi lại c̣n phải trổ tài nấu canh cá, cho nhiều hành và chẳng được ăn bát riêng không hành. Mọi thứ bắt đầu từ sự cả nể, sợ làm mẹ người yêu phật ư trong lần đầu cả hai bác cháu vào bếp chung.

Câu chuyện tiếp tục: "Lần ấy ḿnh về nhà người yêu chơi. Ḿnh cố gắng không để phạm một sai lầm nào. Ḿnh khá thành thạo trong công việc nội trợ.

Chiều ấy bác gái mua cá về nấu canh và thịt về kho, ḿnh cũng nấu b́nh thường, tất nhiên là ḿnh phải xắt hành vào. Hai người nói chuyện với nhau cũng vui vẻ, ḿnh th́ trả lời răm rắp ấy. Đến tối ăn cơm, lúc múc canh cá ra, th́ bác gái múc cho ḿnh.

Ối giồi ơi hành đầy luôn, lúc đấy ḿnh định nói là cháu không biết ăn hành nhưng mà bác trai bác gái với cả 2 đứa em của người yêu ḿnh nói chuyện nhiều nên ḿnh không có cơ hội để giải bày. Nh́n qua người yêu th́ anh ấy nheo mắt lại kiểu như nói: "Thôi cố nốt hôm nay".

Dù được người yêu bắn tín hiệu không nên gạt hành ra khỏi bát trước mặt bố mẹ cậu nhưng cô gái vẫn làm v́ nếu không như thế, cô sẽ chẳng ăn được tí ǵ cho bữa tối, như vậy lại càng ngại hơn.

"Ḿnh ăn cơm hôm đó mà như nuốt nước mắt vào ḷng, ḿnh ăn rất chậm và bỏ hành qua bên chén. Mọi người th́ nh́n ḿnh như kiểu:"tiểu thư hay sao mà chê đồ ăn ở đây thế". Bác trai lúc đấy nhanh miệng nói: "Đồ ăn cháu làm ăn vừa miệng thế này th́ ăn đi cháu. Ăn nhiều mới có sức mà học chứ". Hôm đấy ḿnh ăn toàn thịt, ăn xong rửa dọn các thứ ḿnh mới đi nói riêng với người yêu. Anh ấy cũng thoải mái bảo thôi để anh nói chuyện với mẹ anh sau", giông tố bắt đầu nổi lên.

Tuy nhiên, không hiểu chuyện ǵ đă diễn ra trong cuộc nói chuyện giữa người yêu cô gái và mẹ cậu ta nhưng thái độ của chàng trai đă quay ngoắt 180 sau bữa tối hôm ấy. Họ quyết định chia tay nhau khi gặp lại trên Hà Nội. Cô gái, nhân vật chính trong câu chuyện vừa tủi thân khuyên các cô gái khác: "Phải biết ăn hành các bạn nhé".

Bên cạnh những người đồng cảm với cô gái, cũng có không ít ư kiến trái chiều được đưa ra sau khi đọc hết tâm sự này. Nhiều bạn trẻ khuyên cô gái nên chủ động hơn trong việc tŕnh bày mong muốn cũng như yêu cầu cá nhân của ḿnh trong mọi việc, ngay cả chuyện không ăn hành cũng vậy.

Thay v́ chấp nhận ngồi lựa từng cọng hành ra khỏi bát trước ánh mắt khó chịu của gia đ́nh người yêu, cô nên nói thẳng với bác gái từ lúc nấu canh: "Cháu xin lỗi cháu không ăn được hành, hăy để riêng 1 phần cho cháu!". Như vậy, mọi người vừa hiểu nhau lại vừa vui vẻ thay v́ nhất nhất làm theo ư người khác rồi ôm bực dọc vào ḿnh.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 06-21-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	large-4-1498015252564.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	1059120   Click image for larger version

Name:	vdscsc-1498012991150.jpg
Views:	0
Size:	153.3 KB
ID:	1059121  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07805 seconds with 12 queries