Không tổ chức đám cưới nhà gái kiện nhà trai đ̣i tiền chuẩn bị cưới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Không tổ chức đám cưới nhà gái kiện nhà trai đ̣i tiền chuẩn bị cưới
Chuyện cưới hỏi là một công việc rất quan trọng trong một đời người. V́ những quyết định vội vàng mà nhiều khi đôi trai gái lại đưa gia đ́nh vào t́nh huống bi hài. Mới đây một nhà gái đă kiện nhà trai để đ̣i tiền.



TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm một vụ kiện hy hữu về tranh chấp đ̣i tài sản giữa hai bên là sui gia hụt của nhau. Trước đó, hai bên sui gia chuẩn bị cho đám cưới tại Việt Nam của đôi trẻ đang ở bên Mỹ. Đùng một cái đôi trẻ ly hôn ở Mỹ khi chưa tổ chức đám cưới ở Việt Nam, sau đó nhà sui hụt bên gái kiện bên trai để đ̣i tiền.
Kiện đ̣i tiền chuẩn bị cho tiệc cưới

Tại ṭa, người đại diện của bà Mai, nguyên đơn, tŕnh bày năm 2014, hai bên gia đ́nh có gặp gỡ trao đổi về chuyện tổ chức đám cưới cho đôi trẻ tại nhà hàng tiệc cưới ở đường Ngô Gia Tự, quận 10, TP.HCM. Theo đó, bà Mai là mẹ của cô dâu Hoa, c̣n bị đơn là ông Nam, cha của chú rể Tâm.

Theo tŕnh bày của phía nguyên đơn, lúc này ông Nam có nói gia đ́nh chưa kịp chuẩn bị tiền đặt cọc tiệc cưới cho đôi trẻ nên bà Mai có chuyển cho ông 80 triệu đồng. Sau đó, do vợ chồng đôi trẻ này bất đồng quan điểm, hai người không c̣n chung sống với nhau nữa. Ngày 17/11/2014, chị vợ đă nộp đơn ly hôn tại Mỹ, trước ngày tổ chức đám cưới tại Việt Nam. Hôn sự không thành, nay bà Mai khởi kiện đ̣i hoàn trả 80 triệu đồng.

Ngược lại, ông Nam nói năm 2009, con ông là sinh viên du học tại Mỹ. Trong quá tŕnh làm thêm tại nước ngoài, anh có gặp và quen biết với con bà Mai. Chị Hoa khi đó làm kế toán tại nơi con ông làm việc.

Sau đó hai bên tiến tới hôn nhân và dự định tổ chức đám cưới ở Việt Nam. Nhưng do bất đồng quan điểm, khi chưa tổ chức đám cưới th́ đôi trẻ đă chia tay. Trong thời gian con ông ở Mỹ, ông đă chuyển tiền để anh ứng mua nhẫn cưới, áo cưới, giày cưới, vé máy bay cho bà Mai… tổng cộng khoảng 160 triệu đồng, có kèm hóa đơn chi phí.

Nay bà đ̣i ông 80 triệu đồng, ông không đồng ư. Bởi lẽ ông có nhận số tiền trên nhưng đây là số tiền để phụ chi trả những khoản sinh hoạt phí cho đôi trẻ chứ không như bà tŕnh bày. Ông chỉ đồng ư trả số tiền trên sau khi cấn trừ số tiền 160 triệu đồng nói trên. Ông khẳng định với ṭa đây là yêu cầu phản tố của ḿnh.
Có thể xuất hiện thêm vụ kiện khác

Từ Mỹ, anh Tâm cũng có đơn tŕnh bày năm 2011, anh gặp chị Hoa rồi chung sống. Sau đó hai bên định tổ chức đám cưới tại Việt Nam nhưng rồi phải hoăn do cả hai có mâu thuẫn. Và hiện anh đă nộp đơn ly hôn tại Mỹ. Trong suốt thời gian đó, cha anh có qua Mỹ đưa cho anh khoảng 10.000 USD để mua sắm các thứ cho đám cưới... như cha anh đă khai.

C̣n chị Hoa có lời khai khác là trong quá tŕnh chung sống, chị chưa bao giờ chứng kiến việc ông Nam đưa tiền hay bỏ vào tài khoản chung của vợ chồng số tiền nào. Việc ông có đưa tiền cho con trai ông xài riêng hay không th́ chị không rơ. C̣n các chi phí mua sắm cho đám cưới th́ chị tự bỏ tiền ra mua chứ không hề nhận tiền của ai.

Năm 2014, vợ chồng chị thấy cuộc sống ổn định nên cả hai định tổ chức lễ cưới tại quê nhà. Nhưng rồi do vợ chồng mâu thuẫn dẫn đến việc anh Tâm nộp đơn ly hôn. Hiện ṭa án tại Mỹ đang xem xét giải quyết v́ có tranh chấp tài sản.
Trong quá tŕnh tranh căi qua lại, nguyên đơn đồng ư rút một phần yêu cầu, chỉ đ̣i 50 triệu đồng; trong khi đó phía bị đơn giữ nguyên quan điểm phản tố.

HĐXX nhận thấy có việc bà Mai chuyển khoản 80 triệu đồng vào tài khoản cho ông Nam, nay bà chỉ đ̣i 50 triệu đồng. Việc chuyển tiền là có căn cứ, gồm biên nhận cũng như lời thừa nhận của các bên. Từ đó, ṭa chấp nhận yêu cầu, buộc ông Nam phải hoàn trả cho bà số tiền 50 triệu đồng.

Về yêu cầu phản tố, ông Nam khai có đưa số tiền 10.000 USD và con ông cũng có lời khai nhận tiền từ cha. Tuy nhiên, các lời khai này không được bà Mai cùng con gái thừa nhận.

Mặt khác, chi phí hóa đơn thể hiện việc mua sắm vào năm 2011, trong khi ông Nam khai chuyển tiền mặt năm 2013 và 2014 là chưa hợp lư. Hiện anh Tâm đang ly hôn tại Mỹ và có tranh chấp tài sản. V́ thế HĐXX đồng t́nh với VKS về việc không xem xét yêu cầu phản tố của bị đơn, tách ra thành vụ án dân sự khác.
* Tên nhân vật đă được thay đổi.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 06-21-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7-biem-pqjp-1497974400112.jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	1059085  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-21-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink mượn trước trả sau ... nếu có

Mặt khác, chi phí hóa đơn thể hiện việc mua sắm vào năm 2011, trong khi ông Nam khai chuyển tiền mặt năm 2013 và 2014 là chưa hợp lư.

hợp lư !
Chàng ra băng mượn tiền mua sắm trước ... và chờ phong b́ của người mời để trả nợ

C̣n đồ cưới đem lên ebay bán đấu giá
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07032 seconds with 12 queries