Doanh nhân Mỹ liều ḿnh giải cứu 1000 chú chó khỏi bị giết thịt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh nhân Mỹ liều ḿnh giải cứu 1000 chú chó khỏi bị giết thịt
Trước đó đă có rất nhiều người phẫn nộ về Lễ hội thịt chó “tàn bạo” ở Ngọc Lâm, Trung Quốc.V́ vậy,một doanh nhân Mỹ bất chấp nguy hiểm sang Châu Á để giải cứu 1000 chú chó.Anh luôn chắc chắn rằng đây là một quyết định đúng đắn.

Marc Ching là một người bạn tận tụy của động vật, luôn bận rộn giải cứu những con chó bị đối xử tàn tệ ở Los Angeles. Khi nghe về lễ hội thịt chó tai tiếng Ngọc Lâm và việc mua bán thịt chó lan rộng ở châu Á, anh đă quyết định đến đó để t́m hiểu và ngăn chặn sự tàn ác này.

Khi nh́n thấy những điều khủng khiếp của lễ hội, anh đă sợ hăi và sốc. Hàng trăm chú chó bị đánh đập và đối xử tàn bạo. Anh không thể tưởng tượng được những con người làm thế với những con chó chỉ v́ muốn thịt của chúng trở nên phổ biến và đắt hơn.

Những ǵ chứng kiến khiến Marc càng thêm tin tưởng vào con đường mà ḿnh đă chọn. Tháng 6 năm 2016, Mark và nhóm của anh đă giải cứu được hơn 1.000 chú chó ở Ngọc Lâm.

“Khi bạn giải cứu một con chó và khi nó nh́n bạn, th́ giống như giây phút bạn bị ai đó quyến rũ… thật tuyệt vời. Tôi không nghĩ rằng mọi người hiểu được cái đẹp trong những việc tôi làm“, Marc nói với tạp chí Dogster khi bày tỏ cảm xúc sau vụ giải cứu táo bạo này.

Marc nhận một nụ hôn từ con chó sục được anh giải cứu ở Li Yuan, Trung Quốc

Marc là người sáng lập tổ chức Animal Hope & Wellness và là chủ sở hữu của The PetStaurant, c̣n lễ hội Ngọc Lâm thực tế trở thành một lối sống của người Trung Quốc. Anh không thể hiểu tại sao những con chó phải chịu đánh đập tàn bạo khủng khiếp trước khi bị giết để lấy thịt.

“Khi tôi đến Trung Quốc, tôi thấy những điều mà không nghĩ rằng con người có thể làm. Tôi biết họ ăn thịt chó ở đây, nhưng tôi không hiểu khía cạnh của việc đánh đập và đối xử tàn bạo liên quan đến việc chuẩn bị thịt. Nó không có ư nghĩa ǵ, đối với tôi – điều đó không thể chấp nhận được“, Mark cho biết.

Dù rất bị tổn thương, anh bắt đầu thực hiện các chuyến đi thường xuyên sang Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, với quyết tâm cứu được nhiều sinh mệnh nhất có thể. Trong chuyến đi đầu tiên, anh đă đến các cơ sở giết mổ và chợ thịt chó, và đă giải cứu được 249 con chó trong đó chỉ có 61 con sống sót. Nhưng tiếng nói từ nội tâm đă thúc giục anh phải làm tốt hơn.

Trong các chuyến đi tiếp theo, anh đi cùng với một đội ngũ phiên dịch và bác sĩ thú y để có thể tiến hành công việc được thuận lợi. Luôn cố gắng trong việc ḿnh làm, Marc đă đến những cơ sở giết mổ trong khi người phiên dịch giới thiệu anh như một “khách hàng Mỹ giàu có” quan tâm đến việc mua một lượng lớn chó để xuất khẩu thịt chó sang Mỹ.

Đôi khi anh đă qua mặt được khi nói như vậy, nhưng những người bán thịt thường cảm thấy đây là một tṛ lừa bịp. Kết quả, không chỉ anh bị đối xử tàn tệ mà c̣n phải trải qua những t́nh huống nguy hiểm đến tính mệnh trong những chiến dịch cứu hộ của ḿnh.

Đối với những con vật vô tội và không nơi nương tựa, không có cơ hội sống sót, anh đến để nh́n chúng.

Anh muốn đảm bảo ngay sau khi được giải cứu, những con chó đó sẽ được một bác sĩ thú y chăm sóc nếu cần thiết, nên đă đưa những chú chó c̣n sống tới một cơ sở chăm nuôi ở địa phương, và chôn cất những con không c̣n sống.

“Mọi người hỏi tôi tại sao lại cứu chúng, v́ biết thế nào chúng cũng chết. Lư do là tới cuối cùng, cần phải có ánh sáng, như một cách để chống lại bóng tối. Tôi luôn luôn nghĩ rằng nếu chúng có thể sống, t́nh yêu của chúng sẽ rất lớn và sâu sắc, và rằng đó sẽ một sự công b́nh cho chúng“, Marc viết trên trang Instagram của ḿnh.

Marc không phải lúc nào cũng thành công, nhưng ḷng tốt và sự dũng cảm của anh tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người. Hiếm có ai đặt lợi ích vật chất của ḿnh sang một bên, sẵn sàng mạo hiểm tính mạng ḿnh để cứu những chú chó trong ḷ mổ như Marc. Tinh thần và tấm ḷng lương thiện ấy thật đáng trân trọng và khâm phục. Thế giới chắc chắn cần nhiều người với trái tim nhân hậu như Marc.

Ngày nay, trên các quốc gia châu Á, nạn giết mổ thịt chó vẫn diễn ra và rất nhiều người dù nhận thức được sự tàn khốc của nó vẫn khoanh tay đứng nh́n. Có thể với họ, việc ăn thịt chó hết sức b́nh thường, hoặc có thể họ cảm thấy đó không phải là vấn đề ḿnh cần quan tâm. Nhưng, chó cũng là một loài động vật có sự sống, là một sinh mệnh đáng trân quư, và là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái. Giết một chú chó cũng là sát sinh, và phá vỡ đi sự liên kết chặt chẽ giữa các loài trong tự nhiên. Trong Phật giáo, sát sinh được xem là một tội lớn, tạo ra rất nhiều nghiệp và lấy đi phúc đức của con người; con người sẽ phải hoàn trả nghiệp nợ này rất thống khổ nếu phạm phải. V́ vậy, mỗi con người để cứu giữ sự thiện lương của ḿnh, để nghĩ tới người khác và tôn trọng vạn vật xung quanh, hăy dừng giết mổ chó, và xa hơn nữa là ngừng ăn thịt chó.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,254
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cc6-675x353.jpg
Views:	0
Size:	63.3 KB
ID:	1058600   Click image for larger version

Name:	ntd-1-15.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	1058601  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-20-2017   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,660
Thanks: 21,611
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Marc đang sống xứng đáng là một con người thiện tâm đúng nghĩa
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06625 seconds with 12 queries