Lư do cảm động khiến cụ ông không thích biển nhưng vẫn cố t́nh sống ở gần đó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do cảm động khiến cụ ông không thích biển nhưng vẫn cố t́nh sống ở gần đó
Cụ ông là một người không thích biển nhưng ông cố t́nh sống ở vách núi gần đó.Vách núi này được biết đến là “thánh địa dành cho những người chán sống”. Và hành động xúc động của người đàn ông mỗi khi nh́n thấy người ở vách núi này.

Hy vọng ông đă ở trên thiên đường!

Vách núi Gap, vùng ngoại ô Vaucluse, Úc được biết đến là “thánh địa dành cho những người chán sống”. Trong suốt 50 năm qua, ông Don Ritchie đă dùng lời nói và nụ cười của ḿnh để khuyên can 160 người từ bỏ ư định nhảy xuống vách núi tự sát. Năm 2012, ông Ritchie đă qua đời ở tuổi 85 nhưng ông đă trở thành một huyền thoại không thể xóa nḥa.

Ritchie là một quư ông đích thực. Ông đă lựa chọn sống gần vác núi Gap để cứu nhiều người hơn. Vào mỗi sáng thức dậy ông đứng nh́n bên cửa sổ, nếu có ai đứng một ḿnh trên vách núi th́ ông sẽ rất tự nhiên đi qua, hai tay giơ lên, mỉm cười chào hỏi người có khả năng coi thường mạng sống của ḿnh có cần giúp đỡ ǵ không. Hầu hết những người tuyệt vọng này sẽ bắt đầu tṛ chuyện với ông và chấp nhận lời mời về nhà ông uống chén trà hay ăn một chút điểm tâm.

Ông Ritchie đă từng nói ông chỉ cho những người tuyệt vọng này một lựa chọn khác. Ông luôn thân thiện và mỉm cười. Trong những năm qua, ông nói chuyện với rất nhiều người muốn tự sát chỉ bằng một câu đơn giản: “Bạn đang làm ǵ ở đây? Có muốn cùng tôi uống một ly trà hay rượu vang không?”, lại khiến ư nghĩ muốn tự tử của họ biến mất, rời khỏi nơi nguy hiểm này.

Thời trẻ, Ritchie tham gia vào chiến tranh thế giới thứ hai. Sau chiến tranh, ông làm bán bảo hiểm nhân thọ, cho đến khi nghỉ hưu ông mới chuyển đến nơi đây để trở thành thiên sứ cứu người tự sát.

Từ khi chuyển nhà đến gần vách núi Gap, Ritchie đă cứu sống rất nhiều người. Ông cảm thấy những người tự tự ở đây thật kém may mắn nhưng ông biết rằng ḿnh không thể cứu hết tất cả, chỉ có thể cố gắng hết ḿnh.

Ông Ritchie nhận được nhiều giải thưởng v́ cộng đồng. Năm 2011, ông được nhận huân chương quốc gia Order of Australia Local Hero (Anh hùng địa phương).

Chính phủ Úc cho rằng ông Ritchie đối mặt với những người tự tử không nhắm mắt làm ngơ, kiên tŕ cứu giúp rất nhiều người. Câu chuyện của ông khiến mọi người Úc cảm động, cũng làm mọi người bắt đầu suy nghĩ như thế nào mới đạt tiêu chuẩn là một hàng xóm tốt.

Vào những năm cuối đời, ông liên tục đấu tranh với căn bệnh ung thư và không bao giờ bỏ cuộc. Trước khi qua đời, ông vẫn giữ thái độ lạc quan và hy vọng sau khi ḿnh rời đi sẽ có một người khác thay thế công việc thiện nguyện của ḿnh. Đây là lời nói trong một cuộc phỏng vấn cuối cùng của ông.

Một nụ cười đơn giản, một câu nói quan tâm ngắn ngọn có thể sưởi ấm trái tim đang giá lạnh. Hy vọng qua câu chuyện cảm động của ông, mọi người sẽ quan tâm đến những người xung quanh ḿnh hơn nữa.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-17-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,254
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-382.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1056706   Click image for larger version

Name:	3-152.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1056707  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05135 seconds with 12 queries