Rớt nước mắt cha cụt chân chăm con bệnh tật ngày đêm mong mẹ trở về - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rớt nước mắt cha cụt chân chăm con bệnh tật ngày đêm mong mẹ trở về
Tại sao trên đời lại có những người khổ mà lại chan chứa t́nh cảm như bố con em Hồng. Sinh ra đă không có hậu môn, từ khi sinh ra Hồng đă luôn ốm đau dặt dẹo. Đă thế bố em lại bị cụt một bên chân. Sợ khó khăn hay sao mà khi Hồng mới 10 tháng tuổi mẹ em đă bỏ đi biệt tích.



Vợ bỏ đi 4 năm, để mặc người chồng cụt chân và đứa con bệnh tật
Men theo lối ṃn nhỏ cạnh những ụ đất cao vợi chỉ vừa đúng 1 bàn chân người đi, khó khăn lắm chúng tôi mới hỏi được đến nhà của bố con em Ḷ Văn Hồng ở thôn Nậm Cưởm, xă Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Cũng như những người dân trong thôn bản, bố con em ở 1 ngôi nhà sàn nhưng nó rách nát, xiêu vẹo phải chống trước, trụ sau khiến cho người đến thăm phải ḅ cả ra để đến chỗ cửa ra vào. Với Hồng th́ dường như em đă quá quen với việc ngôi nhà không c̣n được chắc chắn nên dù cụt 1 chân, em cũng không mất quá nhiều thời gian di chuyển từng bước lên nhà với hai chiếc nạng cắp nách.

Thấy bố về, cậu bé Ḷ Văn Sơn mừng lắm, em cứ níu chặt tay bố đ̣i ăn cơm v́ đă đói bụng. Lo cho con, Hồng vội vă nhảy cóc từng bước vào lấy chiếc bát rồi xúc 1 chút cơm chan với ấm nước thuốc màu đo đỏ đút cho con ăn. Trái ngược với sự lo lắng của chúng tôi, cậu bé ăn ngon lành và chỉ trong tích tắc đă hết đến không c̣n 1 hột cơm nào trong bát. Nh́n con, Hồng bảo: “Thi thoảng lâu lắm bố con mới có 1 thanh đậu hay 1 miếng thịt để ăn, c̣n lại là ăn cơm chan với nước thuốc hoặc hôm nào không có gạo th́ ăn rau rừng chị ạ”.

Cuộc sống của gia đ́nh bắt đầu lao đao khi Sơn sinh ra ốm đau dặt dẹo và không có hậu môn. Những ngày đó được các bác sĩ tuyến dưới chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi TW nên em được phẫu thuật và theo điều trị 1 thời gian dài. Khi con được 10 tháng tuổi vẫn đang trên bệnh viện th́ mẹ của em đă bỏ đi đến nay không một tin tức ǵ. Vừa giận vợ, vừa thương con, đă nhiều lần Hồng gọi vào số máy vợ, có tiếng chuông đổ nhưng không ai nghe máy.

“Thấm thoắt cũng 4 năm rồi đấy, vợ nó là người ở dưới Nghĩa Lộ, sinh xong thằng bé Sơn được mấy tháng th́ bỏ đi, chúng tôi ở đây cũng chẳng biết là nó đi đâu nữa. Ngày đó thằng bé này khóc dữ lắm v́ đói sữa mẹ làm bố và bà nội cứ bế nó đi khắp bản để xin sữa hay nước cơm của các gia đ́nh cho nó ăn th́ nó mới nín”. Gương mặt đầy lo lắng, đi cùng chúng tôi, anh Hoàng Trung Sỹ- Chỉ huy trưởng quân sự xă Nậm Búng cho biết về t́nh h́nh của bố con em Hồng.

Con bệnh đi viện về, Hồng theo người cùng bản lên tận Bắc Ninh làm bê tông thuê nhưng không may bị máy nghiến đứt 1 chân từ đùi xuống. Nhớ lại tai nạn kinh hoàng ngày hôm đó, Hồng vẫn c̣n hoảng sợ như nó vừa mới xảy ra: “Lúc đó em đang ở gần chiếc máy đổ bê tông và chưa làm xong công đoạn của ḿnh th́ anh ở gần đó ấn điện hoạt động máy nên chân em bị cuốn vào và nát luôn. Đau và bị chảy nhiều máu, em ngất luôn, đến lúc tỉnh th́ thấy chân đă không c̣n và ḿnh đang nằm điều trị ở bệnh viện Việt Đức chị ạ”.

Tai họa ập xuống khiến em chẳng kịp trở tay, ngày trở về bản, cậu bé Sơn những tưởng sẽ được bố mua cho bộ quần áo mới hay hộp sữa uống nhưng em chẳng có ǵ cả ngoài việc nh́n thấy bố với đôi nạng cắp ở hai bên nách. Thương con đến thắt ruột, nhưng cụt chân rồi Hồng chẳng thể làm được ǵ thành ra cuộc sống lại càng bê bết và đói nghèo. Con th́ c̣n nhỏ, vợ th́ bỏ đi… Em như người rơi vào bế tắc không t́m được lối ra dù chỉ là 1 chút le lói ánh sáng.
“Đợt này cháu đang chơi hay bị ộc chảy máu cam be bét ra mồm miệng chị ạ nên em lo lắm. Em muốn cho con đi khám nhưng tiền không có lấy 1 đồng… Em giờ cũng chẳng biết làm sao cả”. Luông cúi gằm mặt phần v́ xấu hổ, phần v́ tự ti, Hồng tiếp tục chia sẻ nỗi dằn vặt và khổ tâm của ḿnh trước sự không ổn của con trai.

Là cô giáo của cậu bé Sơn, chị Phan Hồng Lư – Hiệu trưởng trường mầm non xă Nậm Búng cũng kể lại: “Cậu bé Sơn năm nay 5 tuổi nhưng thực tế là mới được đi học thôi v́ những năm trước em yếu lắm, đợt này em đi học chúng tôi cũng thấy em hay bị chảy máu cam lắm nhưng không biết là bệnh ǵ. Hoàn cảnh gia đ́nh của bố con em th́ khó khăn đủ mọi đường nên về phía nhà trường tha thiết mong muốn được các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Ước mơ của Hồng là có tiền cho con đi viện thăm khám và có đủ bát cơm ăn để đỡ đói ḷng. Nhưng thực tại nghiệt ngă khi em chẳng thể lo được với chiếc chân đă cụt của ḿnh. Và trong cả cái ngôi nhà sắp sập ấy, bên bậu cửa sổ nh́n ra ngoài chúng tôi cứ bị ám ảnh măi bởi h́nh ảnh người bố trẻ tật nguyền với đứa con dặt dẹo, yếu đau… trong ánh mắt khao khát bước chân trở về của người vợ, người mẹ cho dù đă 4 năm chờ đợi.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	302.4 KB
ID:	1056515  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08106 seconds with 12 queries