Đến Tây Ban Nha thưởng thức món thịt lợn xông khói giá 104 triệu đồng/đùi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến Tây Ban Nha thưởng thức món thịt lợn xông khói giá 104 triệu đồng/đùi
Ở Tây Ban Nha có một món ăn cực đắt. Đó là món thịt lợn xông khói Tây Ban Nha đắt nhất thế giới dù có giá tới 104 triệu đồng/đùi. Đắt vậy nhưng món này vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng và săn đón. V́ đâu sản phẩm có mức giá cao đến vậy?

Eduardo Donato là một trong số những người nông dân ở Tây Ban Nha chuyên sản xuất món thịt lợn xông khói truyền thống ở nước này. Món ăn được biết tới với tên gọi “jamón” mang hương vị và giá trị dinh dưỡng cao. Nó được công nhận là loại thịt giăm bông ngon nhất thế giới, chào bán với mức giá 4600 USD (hơn 104 triệu đồng)/đùi. Dù có mức giá cao “ngất ngưởng” nhưng món thịt vẫn được giới nhà giàu săn đón. V́ đâu sản phẩm có giá cao đến vậy?


Ông Eduardo bên chiếc đùi lợn xông khói đắt giá nhất thế giới

Quay ngược thời gian vào thời điểm trước cho tới năm 1989, ông Eduardo sở hữu một công ty xây dựng có lợi nhuận ở thành phố Tarragona. Công ty chuyên về phục hồi những ṭa nhà ở thế kỷ 15 và 16. Khi ấy, ông có cuộc sống thoải mái, kinh doanh thuận lợi. Nhưng rồi, những đồng nghiệp thân thiết của ông dần qua đời v́ căn bệnh ung thư quái ác, người khác mất v́ cơn đau tim. Khi đó, ông Eduardo nhận thấy cuộc sống ở thành phố không phù hợp với ḿnh nữa. Một ngày nào đó, ông cũng sẽ trở thành nạn nhân. Eduardo quyết định bán tài sản rồi t́m thiên đường cho riêng ḿnh.


Thịt được cắt thành từng lát mỏng

Việc t́m kiếm “thiên đường” khiến ông tốn hơn 1 năm rưỡi. Eduardo lái xe t́m kiếm khắp nơi tới 40.000 km. Cuối cùng, ông dừng chân ở Huelva, khu vực thuộc phía nam của Sierra de Aracena. Thị trấn nhỏ xinh hội tụ tất cả những ǵ Eduardo hằng mong muốn – thảm động thực vật đa dạng, lượng mưa phù hợp và ô nhiễm rất thấp.

Chia sẻ với tờ El Periodico, Eduardo cho biết, ông mất 5 năm không làm ǵ cả và chỉ quan sát thế giới tự nhiên xung quanh. Năm 1996, ông mua 4 con lợn đen, thả chúng vào băi cỏ và chỉ nh́n chúng phát triển. “Những ǵ tôi muốn thời điểm đó là ngồi ở hiên nhà, nh́n đàn lợn đi ngang qua. Và thế rồi sau này lại trở thành doanh nhân”, ông tâm sự.


Những con lợn được chăn thả tự nhiên

Năm 2005, Eduardo mua giống lợn Spotted Jabugo. Khi ấy, chính quyền địa phương bán giống lợn này cho nông dân với giá biểu tượng. Không ai muốn nuôi chúng v́ giống lợn này phát triển chậm hơn hẳn so với loại khác. Nhưng Eduardo vẫn quyết định nuôi và làm món thịt giăm bông trứ danh từ loài lợn này. Trên thực tế, jamón của ông đặc biệt từ cách nuôi tới chế biến.


Cận cảnh chiếc đùi lợn xông khói đắt giá

Mỗi năm, Eduardo chỉ bán 80 đùi lợn muối. Ông cam kết bảo vệ môi trường và cung cấp 100% sản phẩm hữu cơ. Ông thậm chí không màng tới việc tăng lượng sản xuất. Lợn nhà Eduardo được chăn thả tự do. Chúng đi bộ cả ngày, trung b́nh tới 14 km mỗi ngày quanh những ngọn đồi phủ đầy sồi, ăn thức ăn tự nhiên, hít không khí trong lành, uống nước suối và vùi ḿnh trong đất sét.

Trong khi những con lợn của trang trại khác chỉ nuôi từ 14-18 tháng lấy thịt làm giăm bông th́ lợn ở trang trại Eduardo nuôi tới 3 năm. Những chiếc đùi lợn được chế biến và lưu giữ trong hầm chứa rượu từ 4-6 năm. Như vậy, ước tính phải 10 năm sau mới có được 1 chiếc đùi lợn muối.


Miếng thịt giăm bông đắt giá

Và cuối cùng, sản phẩm thịt giăm bông đáp ứng yêu cầu của khách hàng khắt khe nhất. Nó được b́nh chọn tốt nhất trong tổng số 2300 sản phẩm từ 130 quốc gia khi tham dự hội chợ quốc tế Nuremberg. Hiện nay, Eduardo có khách khắp nơi trên thế giới, từ Paris, Berlin tới Hong Kong, đều là những khách sành ăn. Họ không tiếc trả 4600 USD cho một chiếc đùi lợn muối xứng đáng. Được kỷ lục Guiness b́nh chọn là “món thịt giăm bông đắt giá nhất thế giới” nhưng ông Eduardo không thích điều này. Ông cho rằng, đó là “món thịt có giá trị nhất”.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2017
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	86.7 KB
ID:	1056506   Click image for larger version

Name:	5.2.jpg
Views:	0
Size:	103.6 KB
ID:	1056507   Click image for larger version

Name:	5.3.jpg
Views:	0
Size:	148.6 KB
ID:	1056508   Click image for larger version

Name:	5.4.jpg
Views:	0
Size:	75.4 KB
ID:	1056509  

Click image for larger version

Name:	5.5.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1056510  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-16-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

dat cai gi ma dat , cho vao khoang 50 euro 1 dui , 1 dui khoang 6 ki
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07959 seconds with 12 queries