Cuộc sống đầy ám ảnh mà con trai của "bà hoàng sân khấu" Thanh Nga đă trải qua sau 39 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống đầy ám ảnh mà con trai của "bà hoàng sân khấu" Thanh Nga đă trải qua sau 39 năm
VBF-Nhắc tới NSƯT Thanh Nga là ai cũng nghĩ tới 1 thời huy hoàng của sân khấu cải lương. Thế nhưng điều đó chẳng được dài lâu sau khi bà cũng chồng bị ám sát ngay tại nhà. Họ kịp chỉ để lại đứa con trai Hà Linh cô đơn giữa biển đời mà cho tới tận bây giờ anh vẫn chưa thể thoát nổi cái bóng của mẹ. Dù sinh trưởng trong đại gia đ́nh giàu truyền thống về nghệ thuật nhưng cũng chính "cái bóng" quá lớn của mẹ và gia tộc đă khiến sự nghiệp nam diễn viên hài Hà Linh chông chênh quá đỗi...Biến cố gia đ́nh vào tháng 11.1978 đă lấy đi của Hà Linh những người thân yêu nhất. Mẹ của anh, NSƯT Thanh Nga và ba anh đă mất trong vụ sát hại gây rúng động Sài G̣n vào ngày 26.11.1978. Hà Linh lúc đó là nhân vật chính trong một vụ bắt cóc bất ngờ và bố mẹ anh đă chống cự đến phút cuối cùng để bảo vệ con trai.

Hà Linh lớn lên giữa những buồn vui, giữa một gia tộc nổi tiếng, giữa những ám ảnh bi kịch không thể xóa nḥa, giữa những ngă rẽ số phận và rồi cuối cùng anh chọn đi theo nghiệp của mẹ.

Nhưng, dưới cái bóng quá lớn của người mẹ quá cố, chiếc áo nghệ thuật mà Hà Linh khoác vào dường như vẫn quá khổ, để đến giờ này, anh vẫn chưa đủ sức chạm vào thành công của riêng ḿnh.

Gần nửa phận đời long đong

Hà Linh mê cà phê và anh hay ví von cuộc đời ḿnh "đen như ly cà phê". Giữa bóng tối và ánh sáng, cuộc đời nghệ thuật của anh nhá nhem khoảng giữa. Tiến thoái lưỡng nan, ánh sáng phía trước th́ vẫn luôn lơ lửng như một sự mời gọi mà gần nửa đời người cố gắng, Hà Linh vẫn chưa chạm tới.

Dù sinh trưởng trong đại gia đ́nh giàu truyền thống nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực sân khấu cải lương và có hơn 24 năm đứng trên sân khấu nhưng có lẽ bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ thay đổi số phận “đen đủi” của Hà Linh mà lại tiếp tục đưa anh xoay vần với đầy thăng trầm và lắm lận đận!

Ở tuổi 44, khi nhắc đến cuộc đời ḿnh, trong suy nghĩ của người đàn ông từng trải Hà Linh chỉ vỏn vẹn vài từ như... “xui triền miên” hay “người không gặp thời”.

Từng chấp nhận lao động với không ít công việc khác nhau như bán vé, soát vé, hậu đài... hay thậm chí là bán micro và đi giao hàng để kiếm tiền nuôi ước mơ nghệ thuật từ khi c̣n ngồi trên ghế giảng đường cho đến lúc ra nghề, thế nhưng giờ đây khi ngồi ch́m đắm trong muôn vàn suy nghĩ về quá khứ và khả năng thành công của ḿnh ở tương lai, Hà Linh cười đắng ngắt bảo: “Bây giờ, tấu hài đă tới lúc mạt rồi và tôi cũng không thích nghi được với hiện tại”.

“Nếu tính theo tử vi th́ tôi sinh vào giờ không tốt, cung mệnh gặp nhiều truân chuyên và bằng chứng là tôi đă gặp nhiều chuyện xui đến nỗi... 1.000 người mới có 1 người bị như tôi”.

Gần đây nhất, cụ thể là trong ṿng một tháng qua, Hà Linh liên tiếp “gặp hạn” khi bị hủy phim dù đă kư hợp đồng, bị ép giá đóng phim “chỉ cao hơn diễn viên quần chúng một chút” hay việc một đơn vị sản xuất gameshow hài buộc Hà Linh phải casting mới xem xét cho anh tham gia với lư do “sợ anh diễn không cười giống ngày xưa”...

Cái "mác" gia đ́nh khiến anh gần như... chơi riêng một ḿnh. Không phải kiêu căng mà bởi anh không cho phép ḿnh dễ dăi. Hà Linh thừa nhận bản tính cầu toàn, không chấp nhận thất bại nhưng cũng không thỏa hiệp với việc chạy đua theo những trào lưu nhảm hay làm điều ǵ sống sượng để “hâm nóng” tên tuổi.

Cho nên đôi lúc, dù thấy anh ở trên một sân khấu, dù nhỏ thôi, cũng thấy anh cháy hết ḿnh. Bởi ở đó, là thánh đường dành riêng cho những nghệ sĩ như anh.

Dù đang mang trong đầu nhiều nghĩ suy hỗn độn về cuộc đời, về sự nghiệp nhưng Hà Linh vẫn luôn tự mỉm cười để trấn an ḿnh, anh bảo: “Đúng là tôi vẫn đang có cơm Tổ để ăn nhưng là có cơm thôi, lẽ ra ngày xưa tôi nên xin ăn bữa tiệc th́ giờ này có lẽ tốt hơn”.

Như lời Hà Linh tâm sự, anh không chết đói nhưng cuộc sống của anh hiện tại cũng chẳng có ǵ vui. Tương lai với anh vẫn mù mịt và vô định...

Hơn hai mươi năm trước, gia đ́nh đă mở cho Hà Linh một hướng đi khác, một công việc không liên quan đến nghệ thuật và dễ thở hơn. Nhưng anh một mực từ chối. Hà Linh vẫn muốn theo đuổi nghệ thuật hơn là trở thành một gă công nhân đi xuất khẩu lao động dù nghệ thuật vẫn là một cô nàng kiêu sa nhưng đỏng đảnh với anh.

Vậy bây giờ anh có nghĩ lại? Hà Linh nói rằng anh cũng đă cảm thấy đôi chút hối tiếc v́ đă không nghe lời gia đ́nh năm xưa...

“Nếu Tổ lấy nghề lại th́ tôi cũng không biết sống bằng ǵ nhưng nếu như có công việc khác ổn định hơn, th́ thật sự tôi cũng muốn buông hết...”, anh vừa bẻ ngón tay vừa nói.

Và có lẽ từ những vất vả mà ḿnh đă đi qua nên Hà Linh không mong muốn con anh sẽ nối nghiệp cha, bởi “ḿnh anh khổ đủ rồi”!

Muốn khóc th́ vào toilet mà khóc...

Dù giỏi che giấu cảm xúc nhưng đằng sau cặp kính dày cộm quen thuộc, đôi mắt Hà Linh trầm ngâm như chất chứa nhiều nỗi buồn mà chính anh cũng thừa nhận rằng... không biết phải tâm sự cùng ai...

Hà Linh chẳng thích trải ḷng cùng người thân hay bạn bè, anh và nghiệp diễn cứ tựa vào nhau mà sống. Từ ngày này sang ngày khác, cả hai cứ bám víu, giữ rịt lấy nhau để đắp đổi qua ngày. Và dù trong ḷng có đang “băo giông” và u ám thế nào th́ với bản tính của ḿnh, Hà Linh sẽ không bộc lộ hay thể hiện ra ngoài cho người đối diện biết. “Tôi quen rồi, lúc nào tôi cũng cô độc một ḿnh”, anh cười xuề x̣a nói.


Mất cả cha lẫn mẹ từ khi lên 5 tuổi, cuộc sống của Hà Linh từ sau biến cố kinh hoàng đó là chuỗi ngày buồn tủi và cô đơn, anh bảo lúc nhỏ khi bị ai ức hiếp, anh đều t́m đến chiếc gương được đặt trong... toilet để khóc và tự an ủi chính ḿnh.

Dù sống cùng bà ngoại nhưng Hà Linh sớm phải học cách tự lập v́ không muốn làm bà bận ḷng. Bởi bà ngoại Hà Linh là “bầu Thơ” - trưởng đoàn cải lương Thanh Minh – Thanh Nga, hằng ngày phải tất bật mưu sinh để lo cho cuộc sống của các thành viên trong đoàn hát nên không thể “hở một chút là méc ngoại v́ ngoại rất nhiều việc”... Khi nhớ lại những nỗi oan mà anh từng gánh chịu trong kư ức tuổi thơ, Hà Linh ngậm ngùi bảo... nhiều vô số kể, bởi “thời đó c̣n con nít mà, hơn nữa tôi lại là trẻ mồ côi...”.

Hà Linh trầm lặng hẳn khi nghĩ đến kiếp sống “không cha, không mẹ” nhiều thiệt tḥi mà không biết kể cùng ai... “Nếu như tôi may mắn c̣n cha mẹ th́ chắc chắn cha mẹ sẽ bảo vệ, nhưng mà... tôi không có!”.


Lời tâm sự đắng ngắt về cảm xúc cô độc giữa cuộc đời mà Hà Linh sớm phải đối diện và vượt qua như bóp nghẹn trái tim người đối diện. Thật khó có ǵ diễn tả nỗi đau nơi sâu thẳm trong tâm hồn cậu bé 5 tuổi từng tận mắt chứng kiến cái chết của cha mẹ...

Vết thương dù đă lành sau gần 39 năm trôi qua nhưng nỗi đau vẫn c̣n đó và măi đeo đẳng bên Hà Linh, chỉ đợi mỗi lúc “trái gió trở trời” th́ cơn đau ấy lại oằn ḿnh trỗi dậy! Và mỗi lúc như thế, anh không cho phép ḿnh rơi nước mắt trước người đối diện, “muốn khóc th́ vào toilet mà khóc”, anh cứng rắn nói.

Tâm sự với mẹ... trong giấc mơ

Cho đến bây giờ, khi đă có cho riêng ḿnh một gia đ́nh nhỏ nhưng sự cô độc vẫn bám lấy Hà Linh. Niềm an ủi lớn nhất với anh hiện tại là hai người con đang tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, Hà Linh bộc bạch rằng dẫu có buồn thế nào, anh cũng không tâm sự với con bởi anh không muốn khiến các con bị ảnh hưởng tinh thần. Với bà xă cũng vậy, Hà Linh không có thói quen than văn với người bạn đời bởi anh đă quen rồi và chỉ muốn tự ḿnh vượt qua.

Hơn ai hết Hà Linh biết rằng, anh sợ cảm giác khó chịu khi bắt gặp ánh mắt thương cảm từ một ai đó dành cho ḿnh, sợ phải nghe những lời động viên, an ủi và cũng không thích được người khác khen tặng!

Cứ như đùa... Hà Linh nghiêm túc nói rằng điều khiến anh vui hơn hết chính là... đừng ai nói đến anh! Suy nghĩ có phần khó hiểu và ngược ngạo với quan điểm của nhiều người ở Hà Linh được anh giăi bày rằng: “Tôi cũng thấy ḿnh kỳ cục thiệt nhưng mà tôi thích như vậy”. Kể cả chuyện được khán giả khen ngợi về những vai diễn của ḿnh, Hà Linh cũng thấy kỳ kỳ và không quen, anh nói: “Khán giả không nhắc đến ḿnh cũng vui, chứ khen tới vai diễn là mặt tôi xụ liền”. Nghĩ cũng ngộ, ở đời mấy ai lạ lùng như Hà Linh vậy đâu!?

Và giữa sự cô độc đặc quánh do chính anh tạo ra để khép ḿnh lại với mọi người xung quanh th́ vẫn c̣n đó một người mà Hà Linh có thể mở ḷng tâm sự, đó là mẹ – cố NSƯT Thanh Nga, và cách mà anh lựa chọn để “giao tiếp” với mẹ không phải là việc ngồi tỉ tê trước bàn thờ mà là... khóc cùng mẹ trong giấc mơ!

Anh bảo: “Mỗi lần nằm mơ gặp mẹ, tôi kể chuyện cho mẹ nghe và thấy ḿnh khóc dữ lắm nhưng tỉnh dậy là hết khóc”.

Chất chứa trong ḷng không ít buồn phiền về cuộc sống, sự nghiệp thế nhưng với Hà Linh, thà anh tự lực cánh sinh chứ nhất quyết không nài nỉ van xin công việc từ ai, kể cả là xin mẹ, v́ anh nghĩ, xin để làm ǵ, xin xỏ là làm phiền người khác, Hà Linh không thích như vậy!

“Mỗi lần đi thăm mộ cha mẹ, tôi chỉ xin cuộc sống b́nh an” và đó là điều duy nhất mà Hà Linh xin cha mẹ quá cố phù hộ cho anh chứ không phải một điều ǵ quá lớn lao.

Trưởng thành từ danh tiếng lẫy lừng của gia tộc nhưng trên bước đường sự nghiệp và cuộc đời, Hà Linh vẫn độc hành bước đi. Đó không phải là chuyện anh bị người thân bỏ mặc hay một vấn đề nào khác, mà đó là truyền thống giáo dục của gia đ́nh Hà Linh bao đời nay, con cháu đều phải tự lực cánh sinh, không có chuyện nâng đỡ để mỗi người phải tự thân vận động để biết sức ḿnh đến đâu.

Bởi thế, khi đứng dưới “chiếc bóng” quá lớn từ hào quang của gia tộc mà chưa thoát ra được, dù buồn nhưng Hà Linh vẫn mong rằng ḿnh sẽ được ăn cơm Tổ suốt đời như những ǵ anh từng xin khi đứng trước bàn thờ Tổ thuở lập nghiệp.

44 năm sống trên đời, trải qua quá nhiều biến cố cùng nhiều cố gắng, thứ Hà Linh xứng đáng được nhận hơn đó chính là sự trân trọng thay v́ cái bạc bẽo của ḷng người...

Hà Linh nói cuộc sống của anh bây giờ vẫn đầy đủ những cung bậc cảm xúc, lúc vui, lúc buồn. Anh vẫn được mời đi quay tiểu phẩm cho một số đài tỉnh, lịch chạy show dù không nhiều như trước nhưng vẫn sống được, tiêu ít một chút cũng không sao.

Thời gian rảnh rỗi, anh muốn dành để học thêm ngoại ngữ và đạo diễn điện ảnh, mở rộng kiến thức và nâng cao tŕnh độ bản thân trên bước đường sự nghiệp ở tương lai ở cái tuổi xế chiều. Vậy là vui.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-16-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	143.2 KB
ID:	1056285   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	1056286   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	329.4 KB
ID:	1056287  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10198 seconds with 12 queries