Rùng ḿnh với lời cuối từ ngọn đuốc 24 tầng ở London - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng ḿnh với lời cuối từ ngọn đuốc 24 tầng ở London
Ṭa chung cư 24 tầng của Anh bốc chốc hóa thành đống tro tàn sau vụ cháy kinh hoàng. Đă có ít nhất 12 người chết và con số này có thể tiếp tục tăng, 65 người mắc kẹt trong ṭa nhà Grenfell Tower được cảnh sát cứu thoát sau khi họ được báo tin vào lúc 0 giờ 54 phút (giờ địa phương).

Lực lượng cứu thương cho biết 68 nạn nhân đă được đưa vào bệnh viện, trong đó có 18 người trong t́nh trạng nghiêm trọng. Trong khi đó, theo BBC, c̣n rất nhiều nạn nhân mất tích.

Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh sẽ điều tra thấu đáo vụ việc.


Cảnh tượng ṭa nhà Grenfell Tower bị ngọn lửa bao trùm. Ảnh: Evening Standard


Đến thời điểm hiện tại, đă có 12 người thiệt mạng. Ảnh: SWNS.com

Theo thông tin được Daily Mail đăng ngày 15-6, trong lúc ngọn lửa bao trùm lấy ṭa cao ốc, các nạn nhân đă gọi điện và nhắn những ḍng cuối cùng đến người thân.

Một bé gái 12 tuổi đă gọi điện cho bạn thân và nói rằng: "Tụi ḿnh không qua khỏi, ḿnh yêu bạn". Nạn nhân cùng 2 em gái, bố, mẹ và bà của bé vẫn chưa được t́m thấy.

Một nạn nhân khác là ông Abdel Salam, 75 tuổi. Ông Salam mắc kẹt trên tầng 23 của ṭa nhà và bị ngạt khói. "Bố không thở được, bố bị mắc kẹt" – ông Salam gọi điện cho con trai khi khói lửa bao trùm căn hộ.

Trong khi đó, một tờ giấy với các ḍng chữ được xác định là của trẻ em cũng được t́m thấy bên ngoài ṭa nhà Grenfell Tower. Nội dung của tờ giấy như sau: "Cháu không thể diễn tả cảm xúc của ḿnh. Cháu rất, rất hạnh phúc. Cháu có nhiều ư tưởng và kế hoạch. Cháu có nhiều giấc mơ muốn thực hiện".


Tờ note được t́m thấy bên ngoài ṭa nhà Grenfell Tower. Ảnh: LNP

Chưa hết, một bà mẹ 2 con tên Rania Ibrham, 30 tuổi, sống trên tầng 24 của ṭa nhà hiện vẫn chưa được t́m thấy. Khoảng 2 giờ sau khi vụ cháy bắt đầu, nạn nhân gửi tin nhắn tiếng Ả Rập cho một người bạn tên Maseen, nói rằng: "Xin mọi người hăy tha thứ cho tôi. Tạm biệt".

Maseen cho biết 2 đứa con của cô Ibrham chỉ mới 3 và 5 tuổi. Cô Ibrham chỉ là 1 trong số rất nhiều trường hợp mất tích. Có 600 cư dân sống bên trong ṭa cao ốc Grenfell Tower, theo Daily Mail. Khi đám cháy bắt đầu, nhiều cư dân thông qua mạng xă hội chia sẻ về vụ việc và nói rằng họ "không thể thoát ra ngoài".


Cô Maseen không ḱm được nước mắt khi đọc tin nhắn của bạn thân. Ảnh: PA

Trong khi đó, một nhân chứng có tên Michael Paramasivan, 44 tuổi, kể lại rằng một phụ nữ may mắn thoát ra ngoài nhưng sau đó đau ḷng khi phát hiện ra rằng 2 trong số 6 đứa con của cô bị lạc.

"Tôi tṛ chuyện với một người phụ nữ sống trên tầng 21. Cô ta có 6 đứa con. Cô ta dẫn tất cả thoát ra ngoài. Nhưng khi cô xuống đất, chỉ c̣n lại 4 đứa" – ông Paramasivan chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 5-2016, ṭa nhà Grenfell Tower hoàn tất đợt nâng cấp trị giá 110 triệu USD. Trước và trong suốt quá tŕnh nâng cấp này, Nhóm Hành động Grenfell địa phương cho biết ṭa nhà Grenfell Tower dễ xảy ra hỏa hoạn. Cư dân sống tại đây cũng cảnh báo rằng các phương tiện khẩn cấp "rất khó tiếp cận" ṭa nhà này.


Gương mặt thất thần của ông Michael Paramasivan sau khi bế con gái thoát ra ngoài. Ảnh: PA

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.1.jpg
Views:	0
Size:	74.0 KB
ID:	1055765   Click image for larger version

Name:	19.2.jpg
Views:	0
Size:	120.1 KB
ID:	1055766   Click image for larger version

Name:	19.3.jpg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	1055767   Click image for larger version

Name:	19.4.jpg
Views:	0
Size:	121.9 KB
ID:	1055768  

Click image for larger version

Name:	19.5.jpg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	1055769  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07367 seconds with 12 queries