Cô gái đến từ TP.HCM được nhận được mưa học bổng tiến sĩ 10 trường ĐH tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái đến từ TP.HCM được nhận được mưa học bổng tiến sĩ 10 trường ĐH tại Mỹ
Thật vinh dự và tự hào, một người con của Sài Ǵn đă nhân được học bổn tiến sĩ của 10 trường Đại học ở Mỹ. Đó là Nguyễn Thị Mai Anh, cô học tṛ đáng yêu của chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.
Với tấm bằng cử nhân kinh tế danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung b́nh 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh lại nhận được “mưa” học bổng chương tŕnh tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.



Mai Anh bắt đầu học chương tŕnh cử nhân kinh tế của ĐH Queensland từ tháng 2.2013. Sau 3 năm học chương tŕnh cử nhân, cô đă chinh phục được suất học bổng duy nhất chương tŕnh danh dự của trường và đến tháng 12.2016 tốt nghiệp với tấm bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland. Giờ đây, 10 trường ĐH tại Mỹ lại tiếp tục gọi tên cô gái này với những suất học bổng toàn phần cho chương tŕnh tiến sĩ 5 năm ngành kinh tế.

Mai Anh chia sẻ bản thân đă rất may mắn khi trong suốt những năm học phổ thông được tiếp cận những ứng dụng thú vị của toán học trong giải quyết các vấn đề thực tế, và được truyền cảm hứng để t́m hiểu thêm về kinh tế từ những môn khoa học xă hội như địa lư kinh tế từ môn địa lư. Trong một lần đến thăm Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cô được giới thiệu về ngành tài chính định lượng thuộc khoa toán của trường và từ đó quyết định thử thách ḿnh với chuyên ngành kỹ thuật định lượng thuộc ngành kinh tế, ĐH Queensland.
Trong suốt những năm học ở Úc, Mai Anh đă giành được những giải thưởng: sinh viên 3 năm liền có thành tích cao nhất của Trường Kinh tế và là thủ khoa của Khoa Kinh doanh, kinh tế và Khoa Luật thuộc ĐH Queensland. Hơn thế nữa, cô đă đạt giải thưởng cho luận văn kinh tế tốt nhất, với đề tài lấy cảm hứng từ những thay đổi trong tuyển sinh đại học ở VN vào năm 2015.

Mai Anh tiếp tục muốn học lên tiến sĩ ngành kinh tế và cô bắt đầu chinh phục các suất học bổng. Nộp đơn cho 18 trường, Mai Anh được 10 trường gọi tên. Và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là trường mà Mai Anh lựa chọn, với học bổng trị giá 83.000 USD/năm.
Chia sẻ về kinh nghiệm chọn trường, Mai Anh thẳng thắn: “Ḿnh nên nộp hồ sơ cho nhiều trường v́ có nhiều dạng rủi ro trong quá tŕnh nộp. Quan trọng hơn, việc chuẩn bị thêm một bộ hồ sơ không tốn nhiều thời gian và chi phí. Mặt khác, nếu không được nhận vào bất kỳ trường nào, ḿnh sẽ phải chờ 1 năm để nộp lại, như vậy rất lăng phí thời gian. Và cuối cùng, khi được trường nhận, họ sẽ tổ chức buổi tham quan giới thiệu cho tất cả các ứng viên được nhận và cung cấp thêm cho ḿnh rất nhiều thông tin về trường. Như vậy có thể ḿnh thích trường A hơn trường B trước khi nộp, nhưng khi được nhận và đă tham quan trao đổi với cả hai trường, ḿnh lại thích trường B hơn”.

Trở về VN sau khi hoàn tất 4 năm học ở Úc và chuẩn bị cho 5 năm học tiến sĩ tại Mỹ, Mai Anh nhận thấy những trải nghiệm của bản thân quyết định rất nhiều tới những điều cô quan tâm trong thời điểm hiện tại. “Ḿnh luôn cố giữ bản thân trong tâm thế “mở” khi tiếp cận cái mới. Khi học ḿnh luôn học nghiêm túc và học tốt tất cả các mảng, dù là mảng ḿnh không hướng đến”, Mai Anh nói.

10 trường ĐH tại Mỹ gửi giấy mời và cấp học bổng cho Mai Anh

Massachusetts Institute of Technology (MIT), Princeton University, Yale University, Northwestern University, University of Pennsylvania, Columbia University, California Institute of Technology, University of Wisconsin - Madison, University of Rochester, Pennsylvania State University.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-14-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	1055203  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06500 seconds with 12 queries