Đảng Cộng ḥa cảnh báo ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảng Cộng ḥa cảnh báo ông Trump
Các đồng minh của ông Trump đang đưa ra lời kêu gọi sa thải cố vấn đặc biệt giám sát điều tra Nga, Robert Mueller. Đảng Cộng ḥa gọi đây là "thảm họa".

Đa số các nghị sỹ đảng Cộng ḥa Mỹ cho rằng, ông Mueller với cương vị là cố vấn đặc biệt giám sát điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 đem lại cho họ cảm giác dễ chịu. Họ cũng đă cảnh báo Tổng thống Donald Trump không “gây chuyện” với ông Mueller.


Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller. Ảnh: Tampa Bay Times.

Một số đồng minh của Tổng thống Donald Trump th́ đang kêu gọi ông sa thải ông Mueller. Kênh PBS tối 12/6 dẫn lời Christopher Ruddy, một người bạn thân của ông Donald Trump, cho biết Tổng thống đang xem xét phương án này. Một trong những luật sư của ông Donald Trump ngày 11/6 cũng tiết lộ rằng ông Donald Trump không loại trừ phương án sa thải ông Mueller.

Nghị sĩ đảng Cộng ḥa: Sa thải Mueller là “thảm họa”

“Đó có thể là một thảm họa”, Thượng Nghị sỹ đảng Cộng ḥa Lindsey Graham nói. “Không có lư do ǵ để sa thải Mueller. Ông ấy đă làm ǵ để bị sa thải?”

Cuộc điều tra của ông Mueller được xem là mối đe dọa lớn nhất đối với nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Cuộc điều tra xoay quanh những câu hỏi về việc liệu các thân tín của ông Donald Trump có thông đồng với Nga để tạo ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2016 hay không, và gần đây nhất là việc liệu bản thân Tổng thống Donald Trump phải chăng đă cản trở cuộc điều tra của FBI khi ông đột ngột sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey. Đây vốn là một cuộc điều tra hầu như nằm ngoài tầm kiểm soát của Tổng thống Donald Trump.

Cuối ngày 12/6, Nhà Trắng ra thông cáo nói rằng ông Ruddy “không bao giờ nói với Tổng thống về vấn đề này” và “chỉ có Tổng thống và các luật sư của ông mới có quyền b́nh luận” liên quan tới chủ đề đó.

Đối với Quốc hội Mỹ, việc chỉ định ông Mueller đă xoa dịu những lo lắng sau khi ông Comey bị sa thải. Là một cựu Giám đốc FBI phục vụ 12 năm dưới thời Tổng thống George W. Bush và Barack Obama, ông Mueller nhận được sự ca ngợi của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng ḥa Mỹ.

Thượng nghị sỹ đảng Cộng ḥa Susan Colllins cho rằng việc sa thải ông Mueller “chắc chắn sẽ là một bước đi cực kỳ không khôn ngoan”.

Bà Collins và các nghị sỹ Cộng ḥa khác cho biết họ chưa thấy có dấu hiệu nào rằng ông Donald Trump đang xem xét việc sa thải ông Mueller. Song thực tế là các nghị sỹ Mỹ đă bị bất ngờ khi Tổng thống Donald Trump tháng trước sa thải ông Comey, người lúc đó đang dẫn dắt cuộc điều tra đối với Nga.

Bản thân ông Comey cũng đă “đổ thêm dầu vào lửa” khi điều trần trước Ủy ban T́nh báo Thượng viện Mỹ hồi tuần trước rằng Tổng thống Donald Trump đă hỏi đi hỏi lại ông về cuộc điều tra đối với Nga – và đề nghị ông chấm dứt cuộc điều tra có liên quan tới thân tín là cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn – trước khi bị sa thải ngày 9/5/2017.

Ông Comey cũng cho biết, không lâu sau khi bị sa thải, ông đă để ṛ rỉ một số ghi chép cá nhân cho báo chí để kích động việc phải bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt giám sát cuộc điều tra đối với Nga.

Nguồn gốc sự quan ngại đối với ông Mueller

Hai cựu Giám đốc FBI James Comey và Robert Mueller vốn là bạn thân lâu nay và ông Mueller đang hoàn thiện đội ngũ điều tra viên của ḿnh với những thành viên giàu kinh nghiệm.

Thực tế đó khiến một số đồng minh của Tổng thống Donald Trump ở Quốc hội cảm thấy lo lắng.

“Phe Cộng ḥa thật là ảo tưởng nếu họ nghĩ cố vấn đặc biệt sẽ công bằng”, cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich chia sẻ trên Twitter ngày 12/6. “Đến lúc nghĩ lại rồi”, ông viết thêm.

Một số đồng minh của Tổng thống Donald Trump phản đối ông Mueller v́ quyết định tuyển mộ những điều tra viên từng quyên góp cho đảng Dân chủ, ví dụ như Andrew Weissmann, người từng đứng đầu bộ phận phụ trách điều tra gian lận của Bộ Tư pháp Mỹ.

“Ông Mueller rơ ràng có ư định tuyển những người đối đầu với chính quyền này”, Hạ nghị sỹ Cộng ḥa Trent Franks bày tỏ. “Ông ấy là một trong những người bạn thân nhất của ông Comey và dường như có sự dàn dựng có chủ đích để hủy hoại hoặc phá hoại Tổng thống”.

Ông Franks cho rằng t́nh bạn lâu dài giữa ông Comey và ông Mueller đă tạo ra “xung đột lợi ích” và theo nghị sỹ này, đă đến lúc chấm dứt “tṛ đố chữ vô nghĩa” này lại.

Tuy nhiên, chính ông Franks cũng không dám kêu gọi Tổng thống Donald Trump sa thải ông Mueller.

Niềm tin của phe Cộng ḥa với Mueller

“Tôi nghĩ vẫn c̣n rất nhiều niềm tin với Mueller ở xung quanh đây”, Thượng nghị sỹ đảng Cộng ḥa Jeff Flake cho biết.

Có nhiều nghị sỹ đảng Cộng ḥa, bao gồm cả Thượng nghị sỹ kỳ cựu John McCain, tái khẳng định rằng họ vẫn tin tưởng ông Mueller có thể dẫn dắt một cuộc điều tra không thiên vị.

“Ông ấy là một người rất đáng tin và có thành tích vượt trội trên cương vị người đứng đầu FBI”, ông McCain nói.

Thậm chí một số thân tín của Tổng thống Donald Trump tại Quốc hội cũng phản đối việc vội vàng chấm dứt cuộc điều tra của ông Mueller.

“Tôi nghĩ Mueller sẽ làm tốt và chúng ta sẽ thấy điều đó. Tôi không thấy có bất cứ lư do ǵ để loại ông ấy bây giờ”, Hạ nghị sỹ Peter King, người bảo vệ Tổng thống Donald Trump xuyên suốt cuộc điều tra đối với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cho biết.

Khi được hỏi liệu những nỗ lực của ông Comey nhằm tác động để Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định cố vấn đặc biệt Mueller có “vấy bẩn” cuộc điều tra này hay không, ông King cho rằng sẽ c̣n “vấy bẩn hơn nếu loại ông ấy vào lúc này”.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-14-2017
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	1055198  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06154 seconds with 12 queries