Big C và Nguyễn Kim dần rơi vào tay của Thái Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Big C và Nguyễn Kim dần rơi vào tay của Thái Lan
VBF-Các doanh nghiệp kém cỏi của VN không chỉ không thể vươn ra nước ngoài mà ngay trong nước cũng mất dần thị phần. Mới đây các nhà bán lẻ trong nước đang dần rơi vào tay các hãng nước ngoài, điển hình là vào tay Thái Lan. Còn rất nhiều công ty Hàn, Nhật, Trung Quốc cũng đã nắm giữ nhiều thị phần của VN.


Đại biểu Phạm Trọng Nhân đang phát biểu ngày thứ Sáu.

HÀ NỘI - Sáng thứ Sáu, tại buổi thảo luận về tình hình kinh tế xã hội của Quốc Hội CSVN, đại biểu Phạm Trọng Nhân (đoàn Bình Dương) đã nêu lên sự lo lắng về hiện tượng trên thị trường diễn ra các vụ thâu tóm, sáp nhập của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), nhất là trong ngành bán lẻ.

Đại biểu Nhân lo ngại thị trường bán lẻ đang rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài. Ông này nói răng trong hai năm trở lại đây, nhiều vụ thâu tóm giữa các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp trong nước, điển hình như Central Group (Thái Lan) mua lại 49% cổ phần của Nguyễn Kim và sau đó thâu tóm Big C với giá khoảng $1 tỷ Mỹ kim.

Đáng chú ý, thị trường bán lẻ Việt Nam đang xảy ra tình trạng ảnh hưởng của các doanh nghiệp nước ngoài không chỉ trong lãnh vực phân phối mà trong cả lãnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm. Điển hình như tập đoàn CP (Thái Lan) hiện đang nắm giữ 50% thị phần cung cấp trứng gà, 30% thị phần gà thịt và 70% thị phần thức ăn chăn nuôi.

Ông đại biểu đoàn Bình Dương này cho rằng, các doanh nghiệp FDI đang giữ lợi thế lớn trong hệ thống sản xuất, bán lẻ sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho doanh nghiệp trong nước nói riêng và thị trường bán lẻ nói chung. Ông ta cảnh cáo nguy cơ mất thị trường vào tay nhà bán lẻ nước ngoài là điều không quá khó để nhìn thấy.
"Sau khi thâu tóm, các chương trình xúc tiến chỉ dành cho hàng chính quốc được nhiều hệ thống thực hiện, trong khi hàng hóa Việt Nam bị o ép. Các cửa hàng của Thế Giới Di động rời khỏi hệ thống Big C, hay Minh Long rút khỏi Metro là ví dụ. Một thị trường có tăng trưởng cao như Việt Nam, nhưng chúng ta ngậm ngùi nhìn người Việt tiêu dùng hàng ngoại," ông Nhân than thở.

Ông Nhân cho rằng sự chênh lệch về tiềm lực khiến các doanh nghiệp VN cạnh tranh sòng phẳng là rất khó, đặc biệt khi nhóm doanh nghiệp sản xuất đa số là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, hoạt động đơn lẻ, thiếu sự liên kết.

Thế nên ông Nhân nhấn mạnh, "Câu chuyện bó đũa vẫn còn nguyên giá trị đối với các doanh nghiệp nội trên thị trường bán lẻ. Để chống lại các tập đoàn lớn nước ngoài, bản thân các doanh nghiệp nội địa nếu không đủ quy mô thì phải xây dựng liên doanh, liên kết với nhau nhằm phát huy tốt nhất thế mạnh vốn có."

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	10.8 KB
ID:	1053418   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	57.3 KB
ID:	1053419  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-10-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Có gì củng bán vì đó là cách chăn trâu lảnh đạo dùng tiền chôm để rửa sạch rồi đem qua Mỷ mua nhà , tẩu tán tiền bạc !!!
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07052 seconds with 12 queries