Thủ tướng Luxembourg không đi sự kiện nếu thiếu vắng bạn đời đồng giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thủ tướng Luxembourg không đi sự kiện nếu thiếu vắng bạn đời đồng giới
Sau khi Luxembourg hợp thức hóa hôn nhân đồng giới, mọi người đă rất bất ngờ. Và chính thủ tướng của Luxembourg cũng có một người t́nh đồng giới. Những sự kiện mà không có bạn đồng giới th́ ông thủ tướng cũng sẽ không tham gia.



Ông Bettel (phải) không đi sự kiện nếu bạn đời không được mời.

Thủ tướng Luxembourg, Xavier Bettel, 44 tuổi, được lựa chọn làm người lănh đạo đất nước hôm 4/12/2013. Trước đó, cựu luật sư Bettel từng là thành viên đảng Dân chủ và thị trưởng thành phố Luxembourg. Chính trị gia này được xem là người đồng tính thứ ba đứng đầu chính phủ. Ông Bettel kết hôn với kiến trúc sư Gauthier Destenay sau hai năm hẹn ḥ.

Ông Bettel và bạn trai Destenay yêu nhau từ năm 2010 và đính hôn năm 2014. Ông Destenay là người cầu hôn ôngBettel.

"Destenay cầu hôn tôi và tôi đă đồng ư", The Los Angeles Times dẫn lời ông Bettel kể.


Đám cưới của hai người diễn ra một năm sau đó. Ngày 15/5/2015, ông Bettel trở thành nhà lănh đạo Liên minh châu Âu đầu tiên kết hôn đồng giới. Hai người cũng là một trong những cặp làm đám cưới đầu tiên ở Luxembourg, sau khi nước này hợp thức hóa hôn nhân đồng giới.

"Tôi chỉ có một cuộc đời và tôi không muốn giấu giếm cuộc sống của ḿnh. Tôi không phải ’ứng viên đồng tính’. Mọi người không bỏ phiếu cho tôi, chỉ v́ tôi đồng tính hay dị tính", L.A. Times dẫn lời ông Bettel nói.

Lễ cưới riêng tư và ấm cúng diễn ra trong sự chúc phúc của gia đ́nh, bạn bè. Báo chí và các tay máy không được mời dự.

"Bettel không muốn phô trương cuộc sống riêng. Ông ấy cũng từ chối nhiều lời đề nghị lên trang b́a các tạp chí người nổi tiếng", một người bạn của vợ chồng thủ tướng với AFP về danh sách khách mời.



Bạn đời của Thủ tướng Luxembourg là phu quân duy nhất chụp ảnh chung với phu nhân của các nhà lănh đạo thế giới

Bạn đời của ông Bettel được đào tạo để trở thành kiến trúc sư. Destenay là người Bỉ và được cấp bằng kiến trúc của Học viện kiến trúc Đại học Liege. Tại một cuộc họp hôm 25/5 của NATO ở Brussels, ông Destenay đứng cùng phu nhân của các nhà lănh đạo khác. Phu quân của ông Bettel mặc bộ vest đen lịch lăm, đứng ngay sau Đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania Trump. Nhóm các quư bà đứng chụp ảnh lưu niệm tại lâu đài hoàng gia Laeken, trước khi dự tiệc tối chiêu đăi. Ông Destenay là phu quân duy nhất đứng cùng các phu nhân. Bức ảnh này nhanh chóng được khắp mạng xă hội sau đó.

Từ khi bắt đầu hẹn ḥ, ông Bettel và bạn trai không ngại xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Năm 1999, ông Bettel lần đầu tiên được chọn vào quốc hội khi mới 26 tuổi. Tâm sự trên tờ L.A. Times, ông Bettel cho biết nhận được nhiều lời mời tới sự kiện và sẽ không tham gia nếu bạn đời không được mời.

Vợ chồng Thủ tướng Bettel từng được mời tới Vatican để gặp Giáo hoàng. Ông Bettel và bạn đời Destenay có mặt tại lễ kỷ niệm 60 năm hiệp ước Rome của Liên minh châu Âu vào tháng 3 vừa qua. Việc họ được Giáo hoàng Francis mời tới Vatican vô t́nh gửi đi thông điệp mạnh mẽ chống lại các quan điểm về người đồng tính trên thế giới, theo Forbes. Cả hai được Tổng giám mục Georg Ganswein đón ở cổng và tṛ chuyện cùng Giáo hoàng Francis trong suốt buổi lễ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-30-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	1047052   Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	208.2 KB
ID:	1047053  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07383 seconds with 12 queries