Ông gốc Việt ở Mỹ mua máu không giấy phép bị bắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt ở Mỹ mua máu không giấy phép bị bắt
VBF-Một ông gốc Việt ở Mỹ mua máu không giấy phép. Cảnh sát chưa điều tra ra lư do ông này mua máu để làm ǵ. Ông trả cho mỗi người 30 đô để lấy máu.


Nguyễn Hoàng Khoa

HOA THỊNH ĐỐN – Trường hợp của ông Nguyễn Hoàng Khoa, 43 tuổi, vẫn đang gây thắc mắc, v́ ông không cho biết tại sao ông muốn mua máu của người khác. Những chi tiết từ quá khứ cho thấy ông muốn làm bác sĩ, nhưng nay ông bị bắt v́ lấy máu không có giấy phép.

Ông Khoa bị cáo buộc trả $30 Mỹ kim cho một số người, để lấy mẫu máu của họ. Theo cảnh sát trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn nói với giới truyền thông. Ông Khoa cất giữ những mẫu máu ấy với “số lượng lớn,” trong một căn chung cư bị bỏ hoang, gần khu Nationals Park ở Tây Nam Hoa Thịnh Đốn.

Cảnh sát t́nh cờ khám phá hoạt động của ông Khoa, khi một cảnh sát viên tuần tra và thấy một đám người, trong số đó nhiều người được mô tả trong hồ sơ ṭa án là “những người thường dùng chất gây nghiện.” Họ tụ tập vào trưa thứ Tư, 24 tháng 5, trước ṭa nhà chung cư bằng gạch caoba tầng, ở đường P và đường First.
Cảnh sát viên ấy nghe lỏm được mấy người trong nhóm đang nói với nhau về việc được trả tiền để cho máu. Cảnh sát liền tới điều tra. Nghi can Nguyễn Hoàng Khoa nói với cảnh sát rằng ông đang làm việc cho một công ty y sinh học, và ông đă được chấp thuận và được chứng nhận để lấy máu từ người dân.

Một phụ nữ trong căn nhà ấy nói với cảnh sát rằng cô và ông Khoa đă lấy máu từ 20 người trong ngày hôm đó. Ông Khoa đă có một cuốn sổ với tên của 205 người khác.

Nhà chức trách nói rằng họ không thể xác nhận lời khai của ông Khoa. Sở Y Tế D.C. kết luận rằng ông không có giấy phép hành nghề y tế. Ông bị buộc một tội hành nghề y tá mà không có giấy phép hành nghề. Người phụ nữ có mặt trong nhà đó không bị buộc tội, và được liệt kê là một nhân chứng trong hồ sơ ṭa án.

Ông Khoa hầu ṭa lần đầu hôm thứ Năm tại Ṭa Thượng Thẩm D.C, nơi mà một thẩm phán ra lệnh thả ông về nhà. Phiên ṭa kế tiếp được ấn định là vào ngày 23 tháng Sáu.

Thẩm phán ra lệnh cho ông Khoa, cư ngụ tại Rockville, Maryland, không được thực hiện bất kỳ thủ tục y tế nào đ̣i phải có giấy phép hành nghề, trong khi được thả ra với cáo buộc tội nhẹ. Ṭa cũng yêu cầu ông Khoa không lấy máu từ bất cứ người nào.

Ông từ chối cho ư kiến sau phiên thụ lư. Luật sư Lauckland Nicholas của ông, do ṭa án chỉ định, cũng từ chối nói về những chi tiết cụ thể của vụ án. Ông Nicholas chỉ nói, “Chúng tôi sẽ phải xem những ǵ xảy ra. Có một giả định về sự vô tội.”

Người ta không biết rơ ông Nguyễn Hoàng Khoa đă có ư định làm ǵ với lượng máu đó. Cảnh sát cũng cho biết rằng nhà chức trách đă tịch thu những cây kim được dùng từ căn nhà ấy, trong khu gia cư công cộng. Hồ sơ ṭa án và nhà chức trách không cho biết bao nhiêu máu được t́m thấy, và máu được cất giữ như thế nào.
Trước đây, ông Khoa đă trải qua năm năm tù, sau khi nhận tội vào năm 2010 với tội âm mưu phân phối ma túy, sau một cuộc đột kích của FBI vào một văn pḥng bác sĩ, nơi ông làm việc tại Falls Church, Virginia.
Theo nhà chức trách cho biết, từ năm 2005 đến năm 2007, ông Khoa giúp việc cho một bác sĩ chuyên khoa thấp khớp, và mặc dù không có giấy phép hành nghề, ông Khoa đă kê toa nhiều loại thuốc giảm đau rất mạnh, trong đó có thuốc phiện, hơn 3,600 lần cho 13 bệnh nhân khác nhau. Các công tố viên nói rằng cả ông Khoa lẫn bác sĩ ấy đều không khám bệnh nhân trước khi viết toa.

Trong hồ sơ ṭa án, các công tố viên liên bang cho biết rằng những thứ thuốc ấy bao gồm “một số loại thuốc theo toa gây nghiện nặng và bị lạm dụng nhiều nhất trên thị trường.” Các công tố viên viết rằng ông Khoa đă kê toa cho thuốc mà chưa bao giờ được học ở đâu, và viết đơn thuốc cho người ta “bất kể điều kiện sức khỏe của họ.”

Trong hồ sơ ṭa án, gia đ́nh ông Khoa nói rằng họ đă vất vả ra sức để thích ứng với cuộc sống ở vùng nông thôn Pennsylvania, nơi họ được đưa tới tỵ nạn vào năm 1975. Một trong hai chị em của ông bị mù v́ một khối u năo, và mẹ ông qua đời vào năm 2008. Theo những bức thư gia đ́nh gửi cho thẩm phán trong vụ án trước đây, chuyện gia đ́nh đă làm cho cho ông Khoa đau buồn, và khiến ông giải khuây bằng cách uống rượu.
Cha ông, hai anh em, một người em gái, bạn gái của ông, và những người khác đă viết những lá thư thống thiết cầu xin sự khoan hồng từ thẩm phán liên bang. Họ mô tả những nỗi khó khăn khi của một gia đ́nh đông người phải thoát khỏi Việt Nam và tỵ nạn tại Mỹ ngay sau năm 1975.

Trong một bức thư gửi cho thẩm phán, bạn gái của ông hồi đó là Patricia Meadows nói rằng cô và ông Khoa có một đứa con c̣n nhỏ. Cô nói rằng Khoa lớn lên muốn trở thành một bác sĩ, và ông đă giúp cho mẹ cô và mẹ ông qua khỏi những căn bệnh khác nhau.

Meadows viết, “Khoa đă từng làm việc trong lănh vực y khoa, bằng cách này hay cách khác trong mười năm qua. Trong khi làm việc với các bệnh nhân, Khoa nhận ra rằng anh thực sự thích sự thử thách và hài ḷng trong việc giúp cho họ đỡ bệnh hơn. Anh ấy nói với tôi rằng anh muốn anh có cơ hội để hoàn tất văn bằng y khoa của anh.”

Vào thời điểm bị ṭa liên bang kết án, ông Khoa đă ghi danh tham gia chương tŕnh y khoa, tại đại học University of Science Arts & Technology ở British West Indies.

Orien L. Tulp, trưởng pḥng tiếp nhận sinh viên của trường, đă viết cho ṭa án rằng họ sẽ sẵn sàng đưa ông trở lại với tư cách là một sinh viên, thậm chí với sự kết án trọng tội. Bức thư ấy nói, “Chúng tôi đánh giá anh ấy là một sinh viên xứng đáng và chăm chỉ, với khả năng trở thành một bác sĩ giỏi.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-29-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguyenhoangkhoa2.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1046584  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-31-2017   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Anh chàng này bị mắc bệnh tâm thần cấp 1; Orien L. Tulp,trưởng pḥng th́ mắc bệnh tâm thần kinh niên, tại v́ đă nhận một anh điên đi học bác sĩ
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09031 seconds with 12 queries