Kỳ cục Tổ chức y tế thế giới chi tiền đi công tác gấp nhiều lần tiền cứu trợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kỳ cục Tổ chức y tế thế giới chi tiền đi công tác gấp nhiều lần tiền cứu trợ
Theo công bố tài chính mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới th́ tiền dành cho các chuyến công tác lên tới 200 triệu USD mỗi năm, trong khi tiền chi cho bệnh HIV/AIDS và viêm gan là 71 triệu USD, 61 triệu USD cho bệnh sốt rét. Điều này được lộ ra khi hăng tin AP của Mỹ điều tra.




Theo đó th́ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thường bỏ ra hàng trăm triệu USD chi phí cho các chuyến đi công tác của nhân viên mỗi năm - vượt xa số tiền dành để chống lại một số vấn đề y tế nhức nhối mang tính toàn cầu như HIV/AIDS, lao phổi và sốt rét.

Cụ thể, ngân sách dành cho các chuyến công tác bao gồm vé máy bay, nơi ăn nghỉ, phương tiện di chuyển… lên tới 200 triệu USD mỗi năm, vượt xa con số chi cho bệnh HIV/AIDS và viêm gan khoảng 71 triệu USD, 61 triệu USD cho bệnh sốt rét và 59 triệu USD để kiềm chế bệnh lao.

WHO, cơ quan chuyên trách về y tế của Liên Hiệp Quốc, ngày càng cần nhiều tiền hơn để tài trợ cho các chương tŕnh chăm sóc sức khoẻ của ḿnh trên toàn thế giới, cũng đang phải vật lộn với các khoản chi phí phục vụ cho các chuyến công tác của nhân viên.

Mặc dù đă đưa ra các quy định mới nhằm hạn chế nguồn ngân sách dành cho đi lại đang ngày một “ph́nh to”, nhưng các quan chức cấp cao của WHO vẫn tỏ ra hết sức lo lắng v́ nhân viên Liên Hiệp Quốc đang lạm dụng đặc quyền và vi phạm các quy định, như đặt vé máy bay hạng thương gia, di chuyển bằng trực thăng thay v́ đi đường bộ, ăn uống và nghỉ ngơi tại các khách sạn cao cấp…

Trong một chuyến đi gần đây tới Guinea của bà Margaret Chan, Tổng giám đốc WHO, nhằm động viên, khích lệ các nhân viên y tế tại Tây Phi trong việc đẩy lùi dịch Ebola, bà Chan đă ở pḥng tiêu chuẩn nguyên thủ tại khách sạn sang trọng Palm Camayenne ở thủ đô Conakry. Được biết, giá của căn pḥng tại khách sạn 5 sao nh́n ra Đại Tây Dương này vào khoảng 1.008 USD mỗi đêm.

Sau khi thông tin về chuyến công tác này của bà Chan bị ṛ rỉ, WHO từ chối đưa ra b́nh luận, và chỉ nói rằng nơi ăn nghỉ của bà Chan đôi khi sẽ do Chính phủ nước chủ nhà chi trả. Nhưng một số người cho rằng sự việc này sẽ là một thông điệp xấu gửi tới toàn thể 7.000 nhân viên của cơ quan này.

Trong một đoạn video ghi lại một cuộc họp nội bộ của lănh đạo WHO hồi tháng 9/2015 mà hăng tin AP thu thập được, Nick Jeffreys, Giám đốc Tài chính của WHO, cho biết: "Chúng tôi không tin mọi người luôn tuân thủ đúng theo các quy định khi đi công tác”.

Mặc dù các quy định về đi lại của WHO rất nhiều, ông Jeffreys nói rằng các nhân viên đôi khi có thể tự “điều chỉnh” một chút về chuyến công tác của họ. Ông không thể chắc chắn rằng mọi nhân viên sẽ luôn đặt vé máy bay rẻ nhất hay ăn nghỉ ở những nơi b́nh dân.

Đầu năm 2016, một bản ghi nhớ đă được gửi cho bà Chan và các quan chức cấp cao với tiêu đề được in hoa “Các hành động để ḱm hăm chi phí đi công tác”. Bản ghi nhớ nhấn mạnh rằng việc tuân thủ các quy định khi đi công tác là “rất kém”, và cũng chỉ ra rằng WHO đang chịu áp lực không nhỏ từ các nước thành viên trong việc tiết kiệm tiền.

Bản ghi nhớ có đoạn: “Đi công tác là một việc cần thiết, nhưng WHO là một tổ chức và chúng ta phải chứng minh rằng ḿnh nghiêm túc trong việc quản lư nguồn ngân sách dành cho đi lại một cách thích hợp”.

Trong một thông báo gửi tới hăng tin AP, WHO cho biết bản chất công việc đ̣i hỏi nhân viên của cơ quan phải đi công tác thường xuyên và chi phí dành cho đi lại trong năm 2016 đă giảm 14% so với năm 2015.

Một phân tích nội bộ do AP thực hiện hồi tháng 3 chỉ ra rằng chỉ có hai trong số bảy pḥng ban tại trụ sở chính của WHO ở Geneva (Thụy Sĩ) đạt mục tiêu trong việc cắt giảm chi phí đi công tác và tỷ lệ tuân thủ chỉ ở mức từ 28-59%.

Trong thời gian bùng phát dịch Ebola ở Tây Phi, chi phí dành cho những chuyến đi lại của WHO thậm chí c̣n lên đến 234 triệu USD. Mặc dù các chuyên gia cho rằng công việc của WHO rất quan trọng, nhưng tại sao cơ quan này không chuyển bớt một phần chi phí đó sang Tây Phi, nơi mà người dân và các nhân viên y tế đang “liều mạng” tại ba quốc gia bị ảnh hưởng thậm chí c̣n không đủ các điều kiện cơ bản như giày, trang phục bảo hộ, găng tay, xà pḥng, túi đựng xác,… v́ thiếu kinh phí.

Theo các báo cáo nội bộ về chuyến công tác của tiến sĩ Bruce Aylward - người điều hành chống bùng phát dịch Ebola tại châu Phi của WHO, ông này đă nhận được gần 400.000 USD chi phí đi lại trong cuộc khủng hoảng này. Bruce Aylward thậm chí c̣n di chuyển bằng máy bay trực thăng để đến các bệnh viện thay v́ đi bằng xe jeep.

Cùng năm 2014, bà Chan đă chi hơn 370.000 USD để đi công tác, số liệu này được ghi lại trong một báo cáo mật dài 25 trang về 50 người “tiêu xài hoang phí” nhất của cơ quan này. Hai vị trí dẫn đầu trong danh sách thuộc về ông Aylward và bà Chan. Theo AP, có ba nguồn tin yêu cầu không được tiết lộ danh tính v́ sợ mất việc cho biết rằng bà Chan thường ngồi ở khoang hạng thương gia mỗi khi đi công tác.

Một cơ quan cứu trợ quốc tế khác là tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) đă cấm nhân viên mua vé máy bay ở khoang hạng thương gia khi đi công tác. Ngay cả người đứng đầu của tổ chức này cũng thường ngồi ở khoang hang phổ thông. Với đội ngũ nhân viên khoảng 37.000 người so với 7.000 nhân viên của WHO, MSF chỉ phải chi khoảng 43 triệu USD mỗi năm cho các nhân viên đi công tác.

Các chuyên gia cảnh báo rằng việc chi tiêu “phóng tay” của WHO có thể ảnh hưởng đến việc gây quỹ. Cách đây vài tuần, WHO đă yêu cầu khoảng 100 triệu USD để trợ giúp người dân Somalia thoát khỏi t́nh trạng hạn hán. Vào tháng 4, tổ chức này đă yêu cầu 126 triệu USD để ngăn chặn thảm hoạ nhân đạo ở Yemen.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1045687  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink tiền chùa, tha hồ ... đốt

Tổ chức y tế thế giới chi tiền đi công tác gấp nhiều lần tiền cứu trợ

Không có ǵ lạ, quan lớn chỉ di chuyển bằng máy bay first/business class và ở khách sạn vài chục sao, văn pḥng lớn, xe sang với tài xế, củng như ăn nhà hàng gastonomic cở $200 bửa ăn
soft_c_hard_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07885 seconds with 12 queries