Tan tành kỳ vọng TT Trump gây áp lực lên Nga cùng lời hứa bảo vệ châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tan tành kỳ vọng TT Trump gây áp lực lên Nga cùng lời hứa bảo vệ châu Âu
Cuộc gặp NATO của Tổng thống Donald Trump đă làm NATO thất vọng. Trước đó khối này kỳ vọng Tổng thống Trump sẽ gây áp lực lên Nga cùng lời hứa cam kết bảo vệ châu Âu. Vậy mà sau cuộc gặp này mọi kỳ vọng đă tan thành bọt biển.


Bài phát biểu của Tổng thống Trump đă đánh tan mọi kỳ vọng của NATO.

Các nhà lănh đạo châu Âu đă hy vọng Tổng thống Donald Trump sẽ đưa ra một lời hứa rơ ràng về cam kết an ninh chung với NATO trong chuyến thăm Brussels hôm 26/5, sau khi những tuyên bố trước đó của nhà lănh đạo này đă khiến liên minh quân sự lớn nhất phương Tây cảm thấy lo ngại. Tuy nhiên ông cuối cùng đă không đáp ứng niềm mong mỏi của tất cả.

Trong bài diễn văn khai mạc trụ sở mới của NATO, Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích đồng minh của Mỹ đă không cam kết đủ ngân sách quốc pḥng cho hiệp ước pḥng thủ chung, tiếp tục xoáy sâu vào căng thẳng nội bộ phương Tây vốn đă âm ỉ kể từ khi ông nhậm chức.

"Điều này không công bằng đối với người dân và những người đóng thuế của nước Mỹ", ông Trump nói trong bài phát biểu. "Nhiều quốc gia nợ rất nhiều tiền từ những năm trước và chẳng trả đồng nào trong suốt thời gian qua", nhà lănh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Hiện tại, chỉ có 5 trong số 28 thành viên của NATO bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Ba Lan, Estonia và Hy Lạp - đáp ứng được tiêu chuẩn của liên minh về chi tiêu 2% GDP cho quốc pḥng.

Đây là một rào cản trong quan hệ giữa Mỹ và NATO trong nhiều thập kỷ, nhưng mọi thứ chỉ trở nên nghiêm trọng khi Tổng thống Trump bắt đầu tập trung vào vấn đề tài chính liên minh nhiều hơn so với các lănh đạo tiền nhiệm.

Không chỉ đặt ra câu hỏi về tương lai mong manh của NATO, giới lănh đạo châu Âu c̣n đau đầu về những lời khen ngợi công khai Nga - đối thủ địa chính trị lớn nhất của phương Tây trong chiến dịch tranh cử tổng thống của nhà tỷ phú.

Người đứng đầu Washington nói: "Chúng ta nên thừa nhận rằng với những khoản nợ quá hạn và các mối đe dọa ngày càng tăng, thậm chí 2% GDP không đủ để thu hẹp khoảng cách hiện đại hóa và tăng quy mô các lực lượng”.

Trong một tín hiệu đáng ngại khác, Tổng thống Trump đă từ chối khẳng định lại giá trị điều khoản bảo vệ tập thể của NATO ở Điều 5, vốn được coi là kim chỉ nam cho sự thống nhất của NATO kể từ khi liên minh này thành lập vào năm 1949.

Nội dung điều khoản nói rằng tất cả các thành viên NATO sẽ có nghĩa vụ hỗ trợ cho bất kỳ thành viên nào bị tấn công từ kẻ thù bên ngoài.

Trong khi đề cập đến mối đe dọa khủng bố, Tổng thống Trump cũng từ chối việc gây sức ép lên Nga để làm dịu đi sự lo ngại của các đồng minh, trong lúc Moscow đang thể hiện ưu thế của ḿnh ở nhiều điểm nóng.

Các chuyên gia và cựu quan chức Mỹ đă cảm thấy choáng váng khi cho đến hiện tại mọi cáo buộc về Nga không làm lung lay lập trường của ông chủ Nhà Trắng.

Jorge Benitez, một chuyên gia về NATO tại Hội đồng Đại Tây Dương, nói rằng "hành động của Tổng thống Trump tại cuộc họp của NATO là một thắng lợi quyết định đối với Tổng thống Putin".

“Nó làm gia tăng nhiều nghi ngờ, lo ngại về mối quan tâm từ các đồng minh của nước Mỹ”, Benitez với Foreign Policy.

"Mỗi Tổng thống Mỹ kể từ thời Truman đều cam kết ủng hộ Điều 5 - rằng Mỹ sẽ bảo vệ châu Âu. Nhưng Trump đă không làm vậy trong ngày hôm nay", cựu đại sứ Mỹ tại NATO Nicholas Burns viết trên Twitter.

Tổng thống Trump đă tỏ ra rất nghiêm túc với Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg và các nhà lănh đạo khác về việc cần thiết phải tăng cường chi tiêu cho quốc pḥng.

Trong khi đó sự từ chối cam kết của ông đă một lần nữa khiến các đồng minh Mỹ sống trong sợ hăi đặc biệt là các quốc gia vùng Baltic, những nước đang lo lắng trước sự tập trung quân sự áp đảo của Nga.

Bầu không khí khác thường cũng bao trùm buổi tiếp đón Tổng thống Mỹ của các nhà lănh đạo châu Âu. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dường như đă tỏ vẻ ngại ngần trong việc đón nhận cái bắt tay từ ông Trump.

Trong một khoảnh khắc được truyền thông ghi lại, Tổng thống Trump dường như đă đẩy Thủ tướng Montenegro Dusko Markovic xuống phía sau để đứng lên phía trung tâm vị trí chụp ảnh.

Montenegro đă dồn nhiều tâm huyết cho mục tiêu trở thành thành viên NATO và dự kiến chính thức gia nhập liên minh quân sự này vào tháng tới. Tuy nhiên động thái trên vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía Nga.

Sau bài phát biểu làm gia tăng thêm căng thẳng với các đối tác châu Âu, Tổng thống Trump và các nhà lănh đạo NATO cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm trên sân khấu. Trong khi các nhà lănh đạo cùng tṛ chuyện với nhau, đă không có nhà lănh đạo NATO nào lại gần Tổng thống Mỹ.

Mọi kỳ vọng của châu Âu trước thềm cuộc gặp đă tan biến, khoảng cách giữa hai bờ Đại Tây Dương dường như lại càng thêm nối dài.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2017
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	16.8 KB
ID:	1045679  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
thangtram (05-27-2017)
Old 05-27-2017   #2
meyeucon
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
meyeucon's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 2,254
Thanks: 7,214
Thanked 706 Times in 458 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 17
meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5meyeucon Reputation Uy Tín Level 5
Exclamation

Các nước Âu Châu đừng kỳ vọng vào Mỹ nữa vì Trumpet đã đi đêm với Putin từ lâu rồi mà vẫn cứ chối bai bải....
meyeucon_is_offline  
The Following User Says Thank You to meyeucon For This Useful Post:
cha12 ba (05-27-2017)
Old 05-27-2017   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

ky vong vao ong ngoai nay chi co ma chet
canhdieubay_is_offline  
Old 05-27-2017   #4
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

EU chả bao giờ kỳ vọng ǵ vào ông Trump này, v́ mọi sự việc đă được dự đoán cả năm trước rồi...EU cũng dư biết là ngu ǵ đi tin một thằng kinh doanh mồm mép, nay gặp thời mà vung vít chả coi ai ra ǵ...Nếu trưng cầu dân ư tại Đức th́ hơn 80% dân Đức đều cho rằng ông Trump làm tṛ cười cho thế giới chưa đủ, ông và Trump Clan c̣n trơ trẽn bán nước hại dân v́ tư lợi, bán đứng đồng minh như chơi để đổi lấy vài đồng USD thối nát và nhuộm máu dân lành...Mỹ đă hết thời khi ông Trump lên chứ làm ǵ có chuyện America Great Again...dân Đức 0 ngu đần như cái đám dân Mỹ và cử tri đă bầu cho Trump và ngoan cố 0 chịu nh́n nhận sự thật, chỉ v́ 0 chịu đàn bà làm TT và thù căm người da đen, trong đó có cựu TT Obama...
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (05-27-2017), laughster (05-27-2017), meyeucon (05-27-2017)
Old 05-27-2017   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
EU chả bao giờ kỳ vọng ǵ vào ông Trump này, v́ mọi sự việc đă được dự đoán cả năm trước rồi...EU cũng dư biết là ngu ǵ đi tin một thằng kinh doanh mồm mép, nay gặp thời mà vung vít chả coi ai ra ǵ...Nếu trưng cầu dân ư tại Đức th́ hơn 80% dân Đức đều cho rằng ông Trump làm tṛ cười cho thế giới chưa đủ, ông và Trump Clan c̣n trơ trẽn bán nước hại dân v́ tư lợi, bán đứng đồng minh như chơi để đổi lấy vài đồng USD thối nát và nhuộm máu dân lành...Mỹ đă hết thời khi ông Trump lên chứ làm ǵ có chuyện America Great Again...dân Đức 0 ngu đần như cái đám dân Mỹ và cử tri đă bầu cho Trump và ngoan cố 0 chịu nh́n nhận sự thật, chỉ v́ 0 chịu đàn bà làm TT và thù căm người da đen, trong đó có cựu TT Obama...

gởi bạn links của 1 member y chang
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1068042
Quote:
dingdon

Chỉ có dân Mexican và dân da đen cọng với những thứ làm biến ăn trợ cấp mới bầu cho Obama thôi chứ như những người làm công xưởng hay dân da trắng xem Obama như khỉ mà thôi.
2 nhiệm kỳ Obama đă làm thâm thủng ngân sách mỹ lên tới 19 ngàn tỷ US vậy là giỏi lắm sao?
Trước khi nhậm chức TT ngân sách thâm thủng 9 ngàn tỷ, sau khi rời nhà trắng thâm thủng lên đến 19 ngàn tỷ. Why ???? Thằng đen làm việc giỏi quá
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
tampleime (05-27-2017), thangtram (05-27-2017)
Old 05-27-2017   #6
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,876
Thanks: 8,556
Thanked 1,133 Times in 522 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chỉ có dân Mexican và dân da đen cọng với những thứ làm biến ăn trợ cấp mới bầu cho Obama thôi chứ như những người làm công xưởng hay dân da trắng xem Obama như khỉ mà thôi.
2 nhiệm kỳ Obama đă làm thâm thủng ngân sách mỹ lên tới 19 ngàn tỷ US vậy là giỏi lắm sao?
Trước khi nhậm chức TT ngân sách thâm thủng 9 ngàn tỷ, sau khi rời nhà trắng thâm thủng lên đến 19 ngàn tỷ. Why ???? Thằng đen làm việc giỏi quá




Bạn nói hay quá ....ủng hộ ban
tampleime_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12745 seconds with 12 queries