Bắc Kinh đang siết chặt kiểm soát biên giới với Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh đang siết chặt kiểm soát biên giới với Triều Tiên
Triều Tiên đã đi quá giới hạn, với xu hướng chung của thế giới, Trung Quốc không thể vì Triều Tiên mà hy sinh lợi ích quốc gia. Bắc Kinh đã có những hình thức trừng phạt Bình Nhưỡng, ít nhiều có hiệu quả. Cho đến nay các quan chức Trung Quốc khẳng định với Mỹ rằng, họ đã và đang siết chặt việc kiểm tra và kiểm soát dọc biên giới với Triều Tiên nhằm tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng, một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ tuyên bố.



Ảnh chụp ngày 3.5.2017 cho thấy một binh sĩ Triều Tiên đang đứng trên tháp canh ở biên giới gần Chongsu thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên với thành phố Đan Đông, đông bắc Trung Quốc. Ảnh AP

Ngày 26.5, Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ chuyên trách khu vực Đông Á Susan Thornton xác nhận điều đó với các phóng viên tại Bắc Kinh. Bà nhấn mạnh rằng, hành động của Trung Quốc phản ánh nhận thức ngày càng tăng của Bắc Kinh trong việc phải gây sức ép để buộc Triều Tiên dừng việc thử tên lửa, hạt nhân.

Theo bà Thornton, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đưa ra tác động mới để tranh thủ sự hỗ trợ của Bắc Kinh trong việc ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên khi ông Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc tháng trước.

Hiện Mỹ đã thấy "sự chuyển đổi tích cực" của Trung Quốc trong cách tiếp cận đối với đồng minh ruột của nước này. "Họ thông báo rằng họ đã siết chặt tuần tra biên giới và kiểm tra hải quan", bà Thornton khẳng định.

Ngoài ra, Bắc Kinh cũng đã thực thi "một số biện pháp nhắm vào các công ty có quan hệ với Triều Tiên. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về các biện pháp này không được tiết lộ.

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ đã trao đổi với Bắc Kinh về việc trừng phạt các công ty cụ thể bị cho là có quan hệ làm ăn với Triều Tiên và đang đợi để thấy các động thái từ Bắc Kinh.



Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ chuyên trách khu vực Đông Á Susan Thornton

Trung Quốc đã đặt bút ký ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc vào Triều Tiên sau khi nước này liên tiếp thử tên lửa, hạt nhân gần đây.

Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu than từ Triều Tiên, vốn là nguồn thu ngoại tệ chính của Bình Nhưỡng trong nỗ lực chứng minh họ tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Washington vẫn tỏ ra hoài nghi các bước đi khác của Trung Quốc vì Bắc Kinh là đối tác thương mại và ngoại giao quan trọng nhất của Triều Tiên.

Về phần mình, khi được hỏi về các tuyên bố của bà Thornton, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh vẫn cam kết thực thi nghiêm túc các biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên nhưng cũng không tiết lộ chi tiết.

Ngoài ra, ông Lục cũng nhắc lại lời kêu gọi của Bắc Kinh về việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên, bao gồm Triều Tiên đã bị đình chỉ từ năm 2009 và nhấn mạnh rằng, các bên nên quay lại bàn đàm phán càng sớm càng tốt.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-26-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,964
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	1045429   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	1045430  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07777 seconds with 12 queries