Quay lưng với Mỹ, TT Duterte quay sang Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quay lưng với Mỹ, TT Duterte quay sang Nga
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đă làm đảo lộn những quan hệ truyền thống trong lịch sử. Hàng chục năm qua Philippines luôn coi Mỹ là đồng minh tin cậy nhưng giờ đây ông Duterte quay sang Trung Quốc và Nga. V́ sao Nga dang rộng ṿng tay với Philippines?

Bên cạnh việc hợp tác về kỹ thuật-quân sự, mối lợi về kinh tế đă thúc đẩy Nga xích lại gần Philippines.

Ngày 23/5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đă có cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin nhân chuyến thăm chính thức Nga.

Tại cuộc gặp gỡ, ông Duterte cho biết, Philippines cần đến những loại vũ khí hiện đại và sẽ yêu cầu sự trợ giúp của Liên bang Nga

"Chúng tôi đă có một số đơn đặt hàng với Mỹ, nhưng bây giờ t́nh h́nh không được trôi chảy. Mà để chiến đấu với IS, với những nhóm khủng bố riêng lẻ, chúng tôi cần có vũ khí hiện đại. Tôi đă đến Nga để nhận được sự ủng hộ của các bạn, tôi yêu cầu sự trợ giúp của các bạn", ông Duterte nói.



Tổng thống Nga Putin tiếp Tổng thống Philippines Duterte
Ngoài ra, Tổng thống Philippines Duterte bày tỏ quan điểm hai nước nên phát triển quan hệ thương mại. Về phần mình Tổng thống Nga nhận định rằng, Nga và Philippines có thể cùng nhau phát triển một số dự án, và sự hợp tác kỹ thuật- quân sự chỉ là một phần trong số đó.

Bên cạnh việc các nhà thầu quốc pḥng Nga có thể tăng doanh số bán hàng nhờ việc cung cấp khí tài quân sự cho Philippines, Nga cũng được lợi về kinh tế, nhất là trong lĩnh vực khai khoáng, nếu hợp tác với Philippines.

Theo chuyên gia Nga Dmitry Ofitserov-Belsky, Phó giáo sư của trường Đại học Tổng hợp kinh tế cao cấp liên bang Nga (HSE): "Tổng kim ngạch thương mại song phương Nga-Philippines vẫn c̣n nhỏ, nhưng, có một số lĩnh vực có thể phục vụ lợi ích của cả hai nước, ví dụ, thị trường niken toàn cầu.

Philippines là một trong những nhà sản xuất quặng niken lớn nhất thế giới, Nga là một trong những nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới. Theo tôi, Nga có thể hỗ trợ Philippines trong việc khai thác và chế biến quặng niken trên lănh thổ nước ḿnh, mà điều đó sẽ giúp ổn định lại giá kim loại này trên thị trường quốc tế".

Đại sứ Philippines Carlos Sorreta từng phát biểu, việc hợp tác với Philippines có thể giúp Nga tiến vào thị trường kinh tế ASEAN.

"Nga liên tục thúc đẩy kinh tế với châu Á. Việc hợp tác với Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đă mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho Moscow hàng tỷ đôla. Thị trường chính hiện tại mà Nga luôn chú trọng là các quốc gia Đông Nam Á", ông nói.

Trong khi đó, Philippines liên tục đặt mục tiêu có thể xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp sang thị trường Nga.

Ngoài ra, một số nhà phân tích Nga cho rằng Philippines có thể trở thành trọng tâm trong tham vọng của Nga nhằm thúc đẩy một thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á – Âu (EEU) với ASEAN.

Trong bối cảnh Thái Lan và Campuchia cũng đang mở rộng quan hệ với Nga trong những năm gần đây, sự ủng hộ của Philippines đối với hiệp ước thương mại EEU – ASEAN sẽ giúp Moscow mở rộng tầm ảnh hưởng ở Đông Nam Á.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-25-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,894
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	14.1 KB
ID:	1044456  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05364 seconds with 12 queries