TT Trump đă làm người Hồi Giáo ngỡ ngàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Trump đă làm người Hồi Giáo ngỡ ngàng
Tổng thống Donald trump đă tạo nên những sự khác biệt với những Tổng thống tiền nhiệm. Ông đă chọn các nước Ả rập Xê út, Israel và Palestine, Toà thánh Vatican đều là thánh địa của những tôn giáo khác nhau cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ḿnh. Chuyến đi của ông Trump cho thấy chuyện không ai có thể tồn tại bằng tư tưởng cứng nhắc

Ít ai nghĩ rằng 4 tháng sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phát biểu trước một khán phòng toàn các lãnh đạo Hồi giáo.

Nhưng ông đã làm việc này ngày 21/5, khi đứng trước một sảnh đón tiếp rộng thênh thang ở Saudi Arabia và tuyên bố Hồi giáo là một trong những tôn giáo lớn nhất thế giới, đồng thời kêu gọi lãnh đạo các nước Hồi giáo chống lại chủ nghĩa khủng bố. Cũng tại đây vào đêm 20/5, ông đã đung đưa theo các điệu nhạc với ca từ bằng tiếng Arab, chỉ một năm sau khi lên án nặng lời với Đạo Hồi, thậm chí ông c̣n thề cấm cửa tất cả người Hồi giáo vào nước Mỹ.

Có lẽ chuyến công du đầu tiên trên cương vị Tổng thống đã giúp ông Trump thấy rằng mọi chuyện nhìn từ bên ngoài thường không giống như nhìn từ bên trong ra. Đây là bài học mà hầu hết các tổng thốn đều rút ra dù sớm hay muộn.

Trong một thông điệp lớn gửi tới lãnh đạo hơn 50 quốc gia nơi đạo Hồi là tôn giáo chủ đạo, ông Trump đã tỏ ra gần hơn bao giờ hết với quan điểm chính thống về tầm ảnh hưởng của Mỹ ở nước ngoài, khác hoàn toàn với một người đàn ông từng tranh cử với giọng điệu nặng nề về an ninh và vai trò của Mỹ trên thế giới. Ông nói: “Tôi đại diện cho người dân Mỹ gửi tới các bạn một thông điệp bằng hữu và hy vọng và yêu thương. Tầm nhìn của chúng tôi hướng tới hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là một liên minh các quốc gia có chung mục đích đẩy lùi chủ nghĩa cực đoan và tạo cho trẻ em một tương lai hy vọng”.



Quốc vương Saudi Arabia Salman đón Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Arab News
Cứ như vậy, những bài phát biểu của ông Trump tại chặng dừng chân đầu tiên Saudi Arabia - đă khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Điểm đáng chú ư nhất là việc ông không hề nhắc tới là “chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan”, thay vào đó, ông đă sử dụng một số cụm từ như “chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo”, hay “Hồi giáo” và “khủng bố Hồi giáo”. Thậm chí, ông còn khẳng định “đây không phải là một cuộc chiến giữa các nền văn minh, giữa các tôn giáo hay sắc tộc, mà là cuộc chiến giữa những tội phạm man rợ đang tìm cách phá hoại cuộc sống loài người với những con người đúng đắn, chính trực mà bất kể tôn giáo nào cũng đang tìm cách bảo vệ”.

Bài phát biểu ḥa giải thân thiện của ông đă được các lãnh đạo Hồi giáo và Arab lắng nghe trong yên lặng, rất chăm chú. Hẳn nhiều người c̣n nhớ khi Tổng thống Barack Obama có bài phát biểu đầu tiên tới thế giới đạo Hồi tháng 9/2009, ông đã chọn một đối tượng là giới trẻ tại Đại học Cairo.

Xem ra, khác biệt lớn nhất cuối tuần qua là con người Donald Trump. Những lời nói của một Tổng thống Trump và ông Trump khi còn là ứng cử viên tổng thống, hoàn toàn khác nhau, nhất là về Hồi giáo. Thông điệp mà Tổng thống Trump gửi đi hôm ngày 21/5 khá gần với giọng của những người tiền nhiệm là Barack Obama và George W.Bush, hơn là những phát biểu khiến ai cũng phải giật mình khi ông tranh cử.

Đối với Tổng thống Donald Trump, chuyến công du nước ngoài đầu tiên có lẽ là một bài học về thực tế của công việc tổng thống: các thông điệp ngoại giao đối lập, các cấu trúc nghị định thư cứng nhắc, và có lẽ trên hết là việc kết bạn kiểu có đi có lại. Tiếp tục chuyến công du vùng Vịnh, Trung Đông và châu Âu, Tổng thống sẽ càng có thêm nhiều bài học thực tế trong bang giao chính trị.

Các phát ngôn khi tranh cử của ông tiếp tục được điều chỉnh khi ông đặt chân đến Israel, nơi ông nhận ra rằng chưa phải lúc phù hợp để chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem như cam kết. Tại Rome, ít khả năng ông sẽ nhắc lại cam kết cách đây một năm rằng Giáo hoàng Francis “phải hổ thẹn” vì chỉ trích các kế hoạch của ông xây tường ngăn cách với Mexico. Tại trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, câu hỏi mở về khối này hẳn sẽ được giảm thiểu. Và tại NATO, bất cứ từ ngữ nào nói về sự lạc hậu hay lỗi thời của liên minh quân sự này đều đă được điều chỉnh.

Không thể phủ nhận, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump sẽ là cơ hội để các phát ngôn tranh cử đối mặt với thực tế toàn cầu. Học thuyết Trump đang dần mở ra khi ông tuyên bố: “Chúng ta sẽ ra quyết định dựa trên bài học kinh nghiệm trong thế giới thực, không phải trên các lý tưởng cứng nhắc”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2017
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	1043952  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
thangtram (05-24-2017)
Old 05-23-2017   #2
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ông Trump dùng tư tưởng kinh tế cho sách lược chính trị,làm cho đám đối nghịch không biết đường đỡ! Thiên thời - Địa lợi- Nhân ḥa .Ông đă có đủ 3 yếu tố trên,mặc dù nhóm đố kỵ t́m mọi cách triệt hạ nhưng bản lĩnh "TRUMP" vẫn đứng vững .
lergeneral_is_offline  
Old 05-24-2017   #3
ghe_lo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,667
Thanks: 75
Thanked 2,471 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 703 Post(s)
Rep Power: 20
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chu khong fai nho ra roi liem lai sao!
ghe_lo_is_offline  
Old 05-24-2017   #4
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Chớ có ngu dại mà nghe và tin những ǵ ông Trump nói, mà hăy nh́n kỹ những ǵ ông ta làm...người kinh doanh bao giờ mồm miệng cũng dẻo hơn...silicon...Tuy nhiên có lẽ chúng ta nên khoan hồng một tí tẹo, v́ ông ta già rồi lẩm cẩm, nói trước quên sau...nhất là sau khi kư thương vụ cả 350 tỷ USD, đấy là ông nhân dzanh: v́ lương tâm và nhân đạo thế ǵới ! Hảo hảo...trơ trẽn đến thế là cùng...
thangtram_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09413 seconds with 12 queries