Vấn đề Triều Tiên: Mỹ đă bỏ quên ch́a khóa quan trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vấn đề Triều Tiên: Mỹ đă bỏ quên ch́a khóa quan trọng
Từ nhiều đời Tổng thống Mỹ đă không thể khống chế được việc sở hữu vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn. Những cố gắng vừa qua của Trung Quốc cũng không làm B́nh Nhưỡng run sợ. Hiện Mỹ và đồng minh vẫn lúng túng trong việc giải quyết vẫn đề Triều Tiên.

Thật không may, ư tưởng bàn bạc với Nga về vấn đề Triều Tiên không được nhiều người ở Washington hiện nay để tâm.

Mỹ sẽ không thể giải được bài toán khó nhất mà nước này đang đối mặt – đó là về Triều Tiên – nếu không có sự tham gia của Nga. Đó là nhận định mà nhà b́nh luận Leonid Bershidsky đưa ra trong một bài viết trên Bloomberg.



Tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang là bài toán đau đầu của Mỹ.
Theo tác giả, trong những năm gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă khẳng định sẽ xây dựng lại mối quan hệ với B́nh Nhưỡng, nên việc Mỹ chỉ bàn bạc với Trung Quốc sẽ không thể làm dịu điểm nóng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo có thể bắn tới căn cứ Mỹ trên đảo Guam. Phía Mỹ xác nhận vũ khí này rơi xuống Biển Nhật Bản, cách cảng Vladivostok của Nga gần 100km.

Trong một thông báo, Nhà Trắng tuyên bố: "Với tác động của tên lửa ở quá gần đất Nga – thực tế gần Nga hơn so với Nhật – Tổng thống không nghĩ người Nga hài ḷng".

Nga đă phản ứng rất nhanh chóng. Tuyên bố chống lại sự phổ biến vũ khí hạt nhân, nhưng Tổng thống Putin cho rằng: "Chúng ta cần đối thoại với Triều Tiên, hăy thôi đe dọa họ, và hăy t́m ra cách thức ḥa b́nh để giải quyết vấn đề".

"Hăy thôi đe dọa Triều Tiên" là cụm từ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sử dụng hồi tháng 4 khi ông kêu gọi "tất cả các bên kiềm chế những thông điệp và việc làm khích động".

Trong nỗ lực xây dựng quan hệ, Nga và Triều Tiên đă đặt ra mục tiêu tăng trao đổi thương mại lên tới 1 tỷ USD mỗi năm vào năm 2020.

Tháng 5/2014, Tổng thống Putin đă kư xóa 90% khoản nợ 11 tỷ USD cho Triều Tiên, và 10% c̣n lại có thể sử dụng cho các dự án chung giữa hai nước. Cùng năm đó, Nga trao cho Triều Tiên 50.000 tấn lúa ḿ viện trợ nhân đạo.

Triều Tiên hiện cũng đang góp sức phát triển vùng Viễn Đông của Nga. Khoảng 50.000 công dân nước này - tăng từ con số 21.000 năm 2010 – đang làm việc tại các công trường xây dựng ở Nga.

Nga cũng góp sức giúp Triều Tiên giảm bớt sự cô lập quốc tế. Năm 2013, Moscow khôi phục xong tuyến đường sắt nối hai nước, và trong tháng này mở tuyến phà nối thành phố Vladivostok ở Viễn đông với cảng Rason của Triều Tiên.

Như vậy có thể nói Nga đang có một thế mạnh lớn trong vấn đề Triều Tiên. Nếu chính quyền của Tổng thống Donald Trump muốn giải được bài toán khó này mà không viện đến vũ lực, th́ chắc chắn sẽ phải cần đến sự hợp tác của Moscow.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2017
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81as.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	1043944  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04712 seconds with 12 queries