Tổng thống Philippines đi gặp thần tượng "người hùng trong ḷng ông" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Philippines đi gặp thần tượng "người hùng trong ḷng ông"
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây một lần nữa khẳng định Philippines sẽ không phụ thuộc vào Mỹ và theo đuổi quan hệ thân thiết với Nga-Trung.Hiện ông Duterte đă chính thức sang thăm "người hùng" mà ông thần tượng từ lâu.

Trong cuộc phỏng vấn với đài RT, ông Duterte tuyên bố mặc dù Philippines không cần thiết phải chống lại Mỹ nhưng nước này cần thi hành chính sách đối ngoại độc lập, tránh phụ thuộc vào Washington.

"Tôi không cần thiết phải chống lại Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump là bạn của tôi. Nhưng chính sách đối ngoại của tôi đă thay đổi, tôi muốn hợp tác với Trung Quốc và Nga bởi trong thế giới phương Tây, các cuộc đối thoại không rơ ràng".

Đóng vai tṛ liên minh quân sự của Washington, Manila nhập khẩu vũ khí từ đồng minh trong nhiều năm qua. Ông chủ Điện Malacanang cũng bày tỏ mối quan tâm được Trung Quốc và Nga cung cấp vũ khí.

Bộ trưởng Quốc pḥng Philippines Delfin Lorenzana tuần trước đă lên kế hoạch mua thiết bị quân sự từ một công ty nhà nước Trung Quốc trong tương lai gần.

Tổng thống Duterte dự kiến kư một thỏa thuận tương tự với Nga khi ông thăm Moscow và St. Petersburg trong tuần này. Ngày 22-5, ông Duterte đă lên đường sang Nga hôm 22-5.

"Nga bán vũ khí không đi kèm điều kiện. Với Mỹ lại là một câu chuyện khác, họ ra điều kiện, nhưng tôi sẽ không uốn cong đầu gối của ḿnh nữa" – nhà lănh đạo Philippines nói với truyền thông Nga trước chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới Moscow.

Đầu tháng 5 vừa qua, hai thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật nhằm hạn chế việc xuất khẩu vũ khí cho cảnh sát Philippines sau ​​các vụ giết người "ngoài ṿng pháp luật" liên quan tới cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte.

Nhân chuyến thăm Nga, nhà lănh đạo Philippines sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin, người mà ông mô tả là "vị anh hùng yêu thích" của ḿnh, đồng thời cho biết hai người có cùng niềm đam mê về bắn súng và săn bắn.

Trước đó, hôm 19-5, Tổng thống Duterte cho biết ông sẽ yêu cầu Nga cung cấp bom dẫn đường chính xác để chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan ở miền Nam Philippines.

Trong khi giảm dần quy mô các cuộc tập trận với Mỹ, Philippines đang chuyển hướng sang Nga và Trung Quốc – hai nước không chỉ trích cuộc chiến chống ma tuư của Manila giống như Washington từng làm.

Hồi năm ngoái, Tổng thống Duterte nói với người đồng cấp Nga rằng "các nước phương Tây đang bắt nạt những quốc gia nhỏ hơn". Ông cũng tuyên bố "chúng tôi không sợ v́ đă có Nga bên cạnh".

Moscow và Manila thiết lập quan hệ ngoại giao từ cách đây 41 năm nhưng cho đến khi Tổng thống Duterte nhậm chức hồi tháng 6 năm ngoái, mối quan hệ giữa hai nước vẫn ở mức thấp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-22-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-1495450308331.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	1043341  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05889 seconds with 12 queries