10 điều thú vị về động vật nhà trường không dạy bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool 10 điều thú vị về động vật nhà trường không dạy bạn
Kiến thức là vô bờ bến và chúng ta luôn cần học hỏi trong cuộc sống ngay cả khi đă rời khỏi giảng đường và nhà trường. Thế giới động vật ẩn chứa những sự thật thú vị không phải ai cũng biết. Bạn chưa hề hay biết hoặc chưa bao giờ nghe thấy những điều sau đây về giới động vật.

Thế giới động vật luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà chúng ta không hề hay biết. Cũng giống như con người, mỗi sinh vật cũng có nhiều câu chuyện chưa kể mà chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe: Con vật cũng giống con người vậy sao? cuộc sống của chúng cũng đa dạng và muôn màu như vậy à?

Hăy cùng thử t́m hiểu 10 sự thật về động vật mà chắc là bạn chưa nghe thấy bao giờ này để biết nhiều hơn về thế giới xung quanh muôn màu muôn vẻ.

1. Giọng nói của dê cũng có ngữ điệu

Các nhà nghiên cứu từ đại học London, Anh đă chỉ ra ra rằng, cũng như con người, ngữ điệu và giọng của dê có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường sống của chúng. Ví dụ khi sinh ra, chúng thường chỉ nghe được giọng của mẹ và anh chị em trong đàn. Tuy nhiên, khi lớn hơn và tiếp xúc nhiều hơn với bầy đàn lớn, giọng của chúng cũng sẽ thay đổi phần nào.



2. Sói sống với bạn t́nh cả đời

Một đàn sói thường bao gồm một con sói đực chính, sói cái và bầy con, cùng những cặp sói già khác sẽ giúp trông coi những con sói con. Tuy nhiên, sói là một trong những loài vật trung thành nhất khi chúng thường kết đôi và chung sống với nhau suốt đời.

Thông thường, một đàn sói sẽ có từ 3,4 con cho tới 20 con, tùy thuộc vào lượng thức ăn. Ngoài ra, những con sói đơn độc cũng có thể tham gia vào các đàn sói nếu được cho phép.

3. Có những loài sứa bất tử

Loài sinh vật này có thể tại táo lại các mô cơ thể, sử dụng tế bào gốc để không bao giờ chết. Các nhà khoa học cho biết loại sứa có tên Turritopsis dohrnii này là loài sinh vật bất tử duy nhất trên thế giới.

4. Chim cánh cụt cũng biết cầu hôn bạn đời

Cũng như chó sói, chim cánh cụt cũng là loài động vật sẽ ghép đôi trọn đời. Khi chọn được một người bạn đời ưng ư, chim cánh cụt đực sẽ tặng cho chim cánh cụt cái một viên sỏi như biểu tượng của t́nh yêu.

5. Voi là loài động vật có văn hóa bầy đàn rất riêng biệt

Voi có thể khóc và cười. Chúng thường có những "nghi thức" chào hỏi rất đặc trưng để chào đón một thành viên mới trở về nhà sau nhiều ngày xa cách. Ngoài ra, chúng c̣n có nghi thức tang lễ khi một thành viên trong đàn qua đời.

6. Ḅ có bạn thân

Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng, ḅ cũng là một loài động vật thích giao du với bạn bè. Chúng thường có một người bạn thân trong đàn. Nếu phải sống tách khỏi người bạn thân đó, chúng sẽ trở nên căng thẳng và tính t́nh cáu kỉnh.

Đến ḅ c̣n có bạn thân, huống chi là con người.

7. Ḅ biển là h́nh mẫu cho các câu chuyện người cá

Khi mải mê găm cỏ, tảo biển; thỉnh thoảng những chú ḅ biển để rong tảo vắt ṿng quanh cổ, lềnh bềnh trên sóng nước, trông như một mái tóc dài. V́ vậy, cũng với chiếc đuôi trông rất đặc thù, nhiều thủy thủ tin rằng con ḅ biển chính là một nàng tiên cá.

8. Những bài hát cá voi giống như âm nhạc của con người

Tại cùng một khu vực biển, những con cá voi sẽ cùng "hát" chung một bản nhạc và thay đổi theo mùa. Nếu ca khúc nghe đủ bắt tai, bài hát cá voi sẽ được những khu vực khác đón nhận, như các hit nhạc của con người. Các đàn cá voi khác sẽ học theo và cùng hát bài hit cá voi mới.

9. Trai có thể chuyển giới tính

Tùy thuộc vào điều kiện của mùa sinh sản (nhiệt độ, số lượng đực cái...), trai có thể chuyển đổi giới tính giữa con đực và con cái.

10. Sư tử cái sẽ ở với nhau cả đời

Những con sư tử cái trong đàn sẽ sống với nhau cả đời. Khi một sư tử cái sinh con, những con sư tử cái con sẽ ở với mẹ và các cô, trong khi các con sư tử đực sẽ tách đàn ra và sống một ḿnh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-21-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	de.jpg
Views:	0
Size:	95.9 KB
ID:	1042920  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07516 seconds with 12 queries