Bill Clinton đă phải đổ máu v́ tính khí thất thường của Hillary - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Bill Clinton đă phải đổ máu v́ tính khí thất thường của Hillary
Tính khí bà Hillary rất thất thường, có thể đánh chồng một cách không thương tiếc. Ông Bill đă từng bị bà đánh vỡ đầu và phải khâu nhiều mũi.

Hồi c̣n phục vụ ở Nhà Trắng dưới thời của Tổng thống Bill Clinton, anh nhân viên làm nhiệm vụ cắm hoa Ronn Payne khi đang đẩy xe chở hoa tới pḥng khách phía Đông Nhà Trắng th́ bắt gặp hai quản gia đang giỏng tai nghe ngóng bên ngoài căn pḥng. Họ ra hiệu bảo anh im lặng.

Đột nhiên, anh nghe thấy giọng bà Hillary rít lên gọi Tổng thống Clinton là "gă khốn nạn" và sau đó là tiếng một món đồ bị ném. Họ đoán Đệ nhất phu nhân ném một chiếc đèn bàn. Sau trận hỗn chiến của hai vợ chồng Clinton, hai anh quản gia phải dọn dẹp đống bừa bộn trong pḥng. Khi trận căi vă đó bị đồn thổi, bà Hillary đă giải thích trong một cuộc phỏng vấn: "Tay tôi khá khỏe. Nếu tôi đă ném đèn bàn vào ai đó, tôi cho rằng bạn sẽ phải biết điều đó".

Có lần, bà Hillary đă chứng minh "cánh tay khá khỏe" của ḿnh với ông chồng. Một người làm việc trong Nhà Trắng có lần đă nhận được một cuộc gọi khiếp sợ từ một người dọn pḥng ngủ của vợ chồng Tổng thống. Trên giường của họ vương văi nhiều vết máu. Đó chính là máu của ông Bill Clinton. Sau đó, ông đă phải khâu vài mũi trên đầu. Ông Clinton giải thích rằng ông va đầu vào cửa nhà tắm lúc giữa đêm. Nhưng không phải ai cũng tin. Đám nhân viên Nhà Trắng đoán rằng bà Hillary đă dùng "cánh tay khá khỏe" của ḿnh vớ lấy một trong số 20 quyển sách trên bàn cạnh giường… phang vào đầu ông Clinton.




Tháng 11/1995, ông Clinton vướng vào chuyện t́nh ái với cô thực tập sinh Monica Lewinsky 22 tuổi trẻ trung. Chuyện ngoại t́nh diễn ra ngay trong Nhà Trắng và kéo dài tới một năm rưỡi. Măi đến tháng 1/1998, dư luận mới biết Monica Lewinsky là ai, nhưng những người làm việc trong Nhà Trắng ai cũng biết chuyện này. Các quản gia nh́n thấy Tổng thống và Lewinsky trong rạp chiếu phim gia đ́nh ở Nhà Trắng. Họ thân mật đến mức các nhân viên bắt đầu nháy cho nhau biết là họ vừa nh́n thấy "một cảnh Lewinsky". Một nhân viên Nhà Trắng giấu tên kể lại, họ thường x́ xào với nhau mỗi khi nh́n thấy Lewinsky, kiểu như "Cô ta đấy! chính là cô gái đấy!", hay "Chính cô ta đây. Cô ta ở trong pḥng chiếu phim đêm nọ".

Hơn 20 năm sau, nhiều nhân viên Nhà Trắng vẫn lo lắng khi kể lại những trận căi lộn mà họ chứng kiến ở nhà Clinton. Họ cho biết không khí Nhà Trắng thời đó rất u ám bởi chuyện ngoại t́nh giữa ông Clinton và cô Lewinsky. Bà Betty Finney, giờ đă 78 tuổi, phục vụ trong Nhà Trắng từ năm 1993.

Khi đó, phần lớn thời gian làm việc của bà là ở khu vực riêng của gia đ́nh Tổng thống. Bà nhớ lại không khí căng thẳng trong những năm cuối nhiệm kỳ của ông Clinton: "Bạn cảm thấy rất tồi tệ cho họ và những ǵ họ đang trải qua. Chẳng ai nở được một nụ cười". C̣n một nhân viên cắm hoa là Bob Scanlan nói: "Khi bạn bước lên tầng hai, nó lạnh như một nhà xác. Không ai nh́n thấy bà Clinton đâu cả".

Trong thời điểm cao trào của vụ việc, bà Hillary thường xuyên bỏ các cuộc gặp vào buổi chiều. Trong suốt 3-4 tháng trời năm 1998, Tổng thống Clinton đă ngủ trên ghế sofa trong pḥng làm việc riêng ngay sát pḥng ngủ của vợ chồng ông ở tầng hai. Phần lớn những người làm là nữ giới trong Nhà Trắng đều nghĩ rằng "đáng đời ông ta". Bà Susan Thomases, bạn thân của bà Hillary và là một cố vấn chính trị, từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Bà ấy có thể đă dùng chảo để đập chồng nếu có người đưa cho bà một cái. Nhưng tôi không nghĩ bà từng nghĩ đến chuyện ly dị chồng".

Khi bà Hillary viết hồi kư “Living History”, bà có kể lại cảm xúc của ḿnh: "Một sáng thứ tư ngày 21/1/1998, Bill đánh thức tôi dậy sớm. Anh ngồi trên mép giường và nói "Có một điều trên báo hôm nay mà em nên biết”. Bill giải thích rằng sẽ có tin nói anh ngoại t́nh với một thực tập sinh tên là Monica Lewinsky. Lúc đó, "tôi hầu như không thở nổi. Cố hít lấy chút không khí, tôi bắt đầu khóc và la hét vào mặt anh: “Ư anh là ǵ? Anh đang nói ǵ? Tại sao anh nói dối tôi?”. Tôi đă không biết liệu cuộc hôn nhân của chúng tôi có thể, hoặc có nên tồn tại trước một sự phản bội nhức nhối như vậy".

Trong sách, bà Hillary nói rằng ḿnh chỉ biết chuyện trước khi ông Clinton thú nhận với dư luận vài ngày. Nhưng thực ra, bà đă biết chuyện dan díu của chồng với Lewinsky từ lâu. Nhưng điều làm bà thực sự lo lắng, chán nản không phải là chuyện ngoại t́nh của chồng bà, mà là khi mọi chuyện vỡ lở và báo chí như phát cuồng với vụ việc.

Trong thời gian đó, tính khí bà Hillary trở nên cực kỳ cáu bẳn, khó tính. Ông quản gia James Hall nhớ lại một lần phục vụ cà phê và trà ở pḥng Xanh trong một buổi tiếp lănh đạo nước ngoài: Đột nhiên, bà Đệ nhất phu nhân lại gần ông khi ông vẫn đứng đằng sau quầy rượu. Bà mắng nhiếc ông: "Anh chắc hẳn đang nh́n vào vũ trụ nhỉ. Tôi đă phải tự tay đỡ lấy tách trà của bà vợ thủ tướng… Bà đă uống xong và đang t́m chỗ để tách". Ông Hall điếng người v́ việc của ông chỉ là phục vụ đồ uống, c̣n dọn tách chén là của người khác. Nhưng ông biết rằng giải thích cũng là vô nghĩa. Sau đó, bà Hillary đă phàn nàn với văn pḥng quản lư và ông Hall bị tạm ngưng việc một tháng.

Ông Bill Hamilton, cựu quản lư kho thực phẩm của Nhà Trắng, cũng phải thừa nhận rằng thời gian làm việc với bà Hillary khi xảy ra vụ bê bối t́nh ái của chồng là rất khó khăn. Ông nhớ lại: "Mọi việc đối với bà là quá sức chịu đựng và nếu bạn nói với bà ấy điều ǵ đó, bà ấy sẽ cáu kỉnh". Dù vậy, sau khi nghỉ hưu năm 2013, ông Hamilton vẫn thỉnh thoảng ước được ở lại Nhà Trắng v́ biết rằng bà Hillary một ngày nào đó có thể sẽ quay trở lại đây với tư cách là nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ. Ông vẫn muốn làm việc cho bà Hillary, ngay cả sau những bê bối bủa vây bà trong những năm làm đệ nhất phu nhân.

Tuy nhiên, không phải nhân viên Nhà Trắng nào cũng thông cảm với bà Hillary như ông Hamilton. Chris Emery khi làm việc cho Nhà Trắng dưới thời ông Clinton luôn cảm thấy ḿnh bị soi xét quá mức cần thiết. Trong 14 tháng phục vụ ở Nhà Trắng dưới quyền nhà Clinton, ông đă phải xét nghiệm ma túy 3 lần và kiểm tra thân thế một lần. Ông bị hỏi những câu riêng tư kiểu như hay đi nhà thờ nào.

Cuối cùng, ông bị sa thải năm 1994 khi gia đ́nh Clinton nghi ngờ ông tiết lộ bí mật ǵ đó cho bà Barbara Bush, cựu Đệ nhất phu nhân. Về sau, ông Emery cay đắng kể lại: Dưới thời của Tổng thống George Bush, ông là người được bà Bush tin cậy. Sau khi bà rời Nhà Trắng, bà đang viết hồi kư th́ bị mất một chương. Bà đă gọi điện nhờ ông Emery giúp. Chính những lần gọi điện đó đă khiến bà Hillary kết luận rằng ông đă tiết lộ những bí mật sâu kín, đen tối nhất với nhà Bush.

Không lâu sau, người quản lư nhân viên trong Nhà Trắng đă gọi Emery đến. Ông bị sa thải. Ông bị mắng công khai là "thiếu thận trọng đến kinh ngạc" và không tôn trọng sự riêng tư của gia đ́nh Tổng thống. Ông kể lại: "Tôi thất nghiệp cả năm trời. Họ kéo mất cái thảm ngay dưới chân tôi". Sau chừng ấy năm, ông Emery hiểu ra lư do ông bị sa thải: "Lúc đó bà ấy chịu quá nhiều áp lực và không may tôi lại là nạn nhân".

Một ngày cuối tuần tháng 9/1998, ngay trước khi ông chồng Tổng thống thừa nhận chuyện t́nh ái ngoài luồng với dư luận, bà Hillary đă gọi cho một nhân viên tên là Worthington White với một yêu cầu bất thường: "Worthington, tôi muốn ra chỗ bể bơi nhưng tôi không muốn nh́n thấy bất kỳ ai ngoại trừ anh".

Worthington biết bà Hillary cần ǵ trong thời điểm khó khăn đó: Bà không muốn nh́n thấy các nhân viên mật vụ, bà không muốn ai bén mảng tới Cánh Tây. Bà chỉ muốn có vài giờ yên ổn thực sự. Ông Worthington đă nhanh chóng liên lạc với một nhân viên mật vụ và nói yêu cầu của bà Hillary: "Nếu ai nh́n thấy bà ấy hoặc bà ấy nh́n thấy bất kỳ ai, tôi sẽ bị sa thải. Và cả anh cũng thế".

Các mật vụ bảo vệ bà Hillary đồng ư với kế hoạch. Worthington đưa bà Hillary ra bể bơi. Xung quanh không một bóng người. Bà Hillary đeo kính đọc sách màu đỏ và mang theo vài quyển sách. Bà không trang điểm và không làm tóc, c̣n vẻ mặt thực sự đau khổ. Họ không nói lời nào trên quăng đường tới bể bơi. Lúc đó là giữa trưa, 12 giờ và Worthington phải ở quanh đó cho đến khi bà Hillary muốn rời bể bơi. Và lúc bà muốn rời là gần 15 giờ 30 phút. Khi bà Hillary gọi, Worthington lại hộ tống bà từ bể bơi lên tầng hai Nhà Trắng trong yên lặng. Măi đến khi bà chuẩn bị bước vào thang máy, bà mới nắm lấy vai Worthington, nh́n thẳng vào mắt ông và nói "Cám ơn".

Ngoài những giờ phút dành cho bản thân hiếm hoi đó, bà Hillary cũng t́m đến món bánh yêu thích để khuây khỏa. Đầu bếp làm bánh Roland Mesnier cho biết bà Hillary thường gọi ông và bảo ông mang cho bà loại bánh mocha mà bà yêu thích. Để giúp bà Hillary cảm thấy khá hơn trong thời gian đỉnh điểm của vụ bê bối, ông Roland đă biết ư làm rất nhiều bánh mocha dành riêng cho Đệ nhất phu nhân.

Sau này, khi Monica Lewinsky xuất bản sách tuyên bố nói toàn bộ sự thật vụ bê bối ái t́nh với ông Clinton, bà Hillary đă từ chối b́nh luận bất kỳ điều ǵ về câu chuyện cũ này - câu chuyện đă khiến ông Clinton suưt phải trả giá bằng chiếc ghế tổng thống của ḿnh và khiến bà Hillary phải trải qua những tháng ngày đen tối trong Nhà Trắng.

Hồi đó, khi là Đệ nhất phu nhân, bà đă bị báo chí đả kích tả tơi v́ vẫn chung sống với ông chồng ngoại t́nh. Báo chí nói rằng khi không ly dị ông Clinton, bà Hillary đă phản bội thuyết nam nữ b́nh quyền. Tháng 4/1999, nhà báo Maureen Dowd đă viết trên tờ New York Times rằng bà Hillary "bị lộ mặt là một kẻ ủng hộ b́nh đẳng giới giả tạo sau khi bà để chồng đối xử với ḿnh tồi tệ".

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 05-21-2017
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hillary.jpg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	1042893  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08234 seconds with 12 queries