Toshiba khai phá sản ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toshiba khai phá sản ở Mỹ
VBF-Toshiba đang báo cáo thua lỗ lớn v́ sụp đổ các công ty điện hạt nhân ở Mỹ. Công ty khai phá sản và nay c̣n sẽ có thể bị đưa ra khỏi Thị Trường Chứng Khoán Tokyo. Làm ăn thua lỗ v́ chi tiêu quá nhiều, hiện thua lỗ lên đến gần 6 tỷ Mỹ kim.

Toshiba đang lo lắng về tương lai sau khi báo cáo những mức thua lỗ lớn. Toshiba đă bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc sụp đổ của công ty điện hạt nhân Westinghouse Electric của Toshiba ở Mỹ. Công ty này đă nộp đơn xin khai phá sản trong tháng qua.

Sau hai lần không đáp ứng các hạn chót, Toshiba thông báo một khoản thua lỗ lên tới 648 tỷ yen ($5.9 tỷ Mỹ kim), trong tam cá nguyệt kết thúc vào tháng 12. Nhưng trong một quyết định chưa từng có đối với một công ty lớn của Nhật Bản, Toshiba đă nộp bản báo cáo ấy, mà không có sự chấp thuận của các chuyên viên kiểm tra kế toán.

Các nhà kiểm tra Nhật Bản lúc này phải quyết định có chấp nhận bản báo cáo thu nhập của Toshiba hay không. Nếu không, các cổ phần của công ty suy yếu này có thể bị đưa ra khỏi danh sách của Thị Trường Chứng Khoán Tokyo.

Việc công ty kiểm toán PwC Aarata từ chối công nhận Toshiba đang ổn định về tài chánh là thêm một cú đấm giáng thêm vào Toshiba, trong lúc Toshiba t́m cách thuyết phục các nhà đầu tư rằng công ty có thể t́m ra được một cách thức để thoát khỏi cơn khủng hoảng của họ.

Westinghouse bị lỗ mất hàng tỷ Mỹ kim, v́ chi phí vượt quá mức và việc xây dựng bị đ́nh hoăn, trong các dự án nhà máy hạt nhân ở Georgia và South Carolina.

Việc phá sản của đơn vị này có nghĩa là Toshiba có thể loại bỏ Westinghouse ra khỏi hồ sơ tài chánh của công ty. Tuy nhiên, việc loại bỏ Westinghouse có thể kéo Toshiba xuống tới mức lỗ $9 tỷ Mỹ kim, trong năm tài chánh kết thúc vào tháng Ba.

Dịch vụ kiểm toán PwC đă từ chối chấp thuật bản báo cáo thu nhập, v́ họ vẫn đang nghiên cứu các kết quả của những cuộc điều tra về việc Westinghouse tiếp quản công ty xây dựng hạt nhân CB&I Stone & Webster trong năm 2015, theo Toshiba cho hay.

Tuy nhiên, công ty cho biết họ không có lư do để tin rằng những khoản thua lỗ gắn liền với Westinghouse sẽ có ảnh hưởng tài chánh nào vượt quá năm tài khóa 2016. Satoshi Tsunakawa, giám đốc điều hành Toshiba, nói ông coi cuộc điều tra ấy là đă xong.

Toshiba là một trong những đại công ty đa quốc gia nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Các nhà điều tiết ở Nhật Bản sẽ phải quyết định xem t́nh trạng hỗn loạn này có nghĩa là Toshiba sẽ phải chịu hay không nỗi ô nhục, khi các cổ phần của công ty bị loại bỏ ra khỏi thị trường chứng khoán.

T́m cách sửa chữa bảng cân đối kế toán, lúc này Toshiba đang bán một cổ phần đa số trong cơ sở kinh doanh chip máy điện toán được đánh giá cao của họ. Ông Tsunakawa nói rằng ông dự đoán đơn vị này sẽ thu được ít nhất 2 ngàn tỷ yen (18 tỷ Mỹ kim).

Foxconn ở Đài Loan, một trong những nhà cung cấp lớn nhất của Apple, đă cung cấp tới $27 tỷ Mỹ kim. Toshiba từ chối b́nh luận về các bản báo cáo.

Nhưng theo giới truyền thông địa phương cho biết, chính phủ Nhật Bản muốn duy tŕ hoạt động kinh doanh chip bộ nhớ trong nước Nhật, và kêu gọi các công ty Nhật Bản hùn tiền lại với nhau để mua các cổ phần.
Trong tuần qua Toshiba tin rằng cơ sở kinh doanh chip và các tài sản khác sẽ giúp họ giữ được sự ổn định về tài chánh.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-11-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	5.1 KB
ID:	1038281  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06330 seconds with 12 queries