Hai viên chức Mỹ gốc Việt đang phản đối Đảng viên Cộng Sản VN trà trộn làm việc cho California - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai viên chức Mỹ gốc Việt đang phản đối Đảng viên Cộng Sản VN trà trộn làm việc cho California
VBF-Quá bất ngờ nếu như chính quyền California lại bị Đảng viên CSVN trà trộn vào. Nữ nghị sĩ gốc Việt bà Janet Nguyễn ai cũng biết đang chống dự luật này. Theo đó một người Mỹ gốc Phi lại muốn cho phép dự luật cho Đảng viên CS làm cho chính quyền Cali v́ không quan trọng Đảng chính trị họ theo.


Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Dân Biểu Rob Bonta


WESTMINSTER - Trong những thư thông báo được gởi đi ngày thứ Tư, các viên chức Mỹ gốc Việt đă lên tiếng phản đối một dự luật đă được thông qua tại Hạ Viện California, và sẽ được biểu quyết tại Thượng Viện, nơi có một nghị sĩ gốc Việt là bà Janet Nguyễn. Nữ nghị sĩ này và nhiều vị dân cử khác đang chống dự luật cho phép đảng viên Đảng Cộng Sản được làm việc cho chính quyền California.

Nhiều thập niên trước đây, trong thời Chiến Tranh Lạnh giữa khối tự do và cộng sản trên thế giới, nhiều nơi tại nước Mỹ đă có luật cấm đảng viên Cộng Sản được làm việc cho chính phủ ở mọi cấp bậc.
Giờ đây, trong thời mà Tổng Thống Donald Trump và các viên chức của ông đang đối phó trước những cuộc điều tra về những mối quan hệ giữa họ với các thế lực tại Nga, một cường quốc không c̣n mang danh nghĩ là nước cộng sản nhưng vẫn c̣n nhiều tàn dư của thế lực đỏ, và những tố cáo gia đ́nh ông Trump hợp tác kinh doanh với Trung Quốc, một quốc gia vẫn theo chế độ cộng sản, th́ một số viên chức tại California nghĩ rằng đă đến lúc nên xóa bỏ một quy định cấm đảng viên cộng sản làm việc cho chính phủ.

Vào ngày thứ Hai vừa qua, Hạ Viện California đă thông qua một dự luật do Dân Biểu Rob Bonta đệ tŕnh. Ông Bonta là đảng viên Dân Chủ đại diện vùng Oakland. Ông là người Mỹ gốc Phi Luật Tân. Bonta nói rằng giờ đây chính phủ nên cứu xét hành động và bằng chứng làm việc của mỗi cá nhân, chứ không phải dựa theo đảng chính trị của họ. Ông cho rằng xét theo đảng phái chỉ là “những danh hiệu trống rỗng.”
Dân Biểu Rob Bonta những luật cổ xưa nên được hủy bỏ, và chính quyền không nên sa thải một người chỉ v́ người đó “ủng hộ hoặc được biết là đảng viên Đảng Cộng Sản.”

Có ít nhất ba Dân Biểu Cộng Ḥa đă lên tiếng chống dự luật của ông Bonta, trong đó có Dân Biểu Travis Allen từ Huntington Beach. Ông Allen nói, “Dự luật này quá phản cảm đối với tất cả người California.” Dân Biểu Allen nói rằng Hạ Viện rằng trong số các cử tri của ông có nhiều người đă phải trốn chạy chế độ Cộng Sản.

Dân Biểu Bonta có nói thêm rằng dự luật có một điều khoản cho phép chính quyền sa thải bất cứ nhân viên chính phủ tiểu bang nào, “nếu nhân viên đó ủng hộ hoặc là thành viên” của một tổ chức hoạt động để “lật đổ chính phủ Hoa Kỳ hoặc bất cứ chính phủ nào bằng bạo lực.”

Dự luật đă được Hạ Viện thông qua với số phiếu 41-30. Bước kế tiếp cho dự luật là Thượng Viện California.

Tại Quận Cam, các vị dân cử gốc Việt đă mau chóng lên tiếng chống dự luật. Dưới đây là thư thông báo từ văn pḥng của Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn, và từ Nghị Viên Phát Bùi.

Thư của Janet Nguyễn


Hôm nay, Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn đă cực lực phản đối mạnh mẽ đối với Dự Luật Hạ Viện AB 22, do Dân Biểu Rob Bonta bảo trợ, cho phép đảng viên Cộng Sản làm việc trong hệ thống chính quyền tiểu bang. Dự Luật AB 22 được Hạ Viện thông qua ngày 8 tháng Năm, với số phiếu 41-30, trong đó, không có dân biểu Cộng Ḥa nào ủng hộ, và dự luật này sẽ sớm được chuyển sang Thượng Viện để biểu quyết.
“Nhiều cư dân California vẫn c̣n mang nỗi đau sống dưới chế độ Cộng Sản, và giờ đây Sacramento lại muốn cho phép những đảng viên Cộng Sản làm việc trong chính quyền Tiểu Bang California,” Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.
“Dự luật này là một sự xúc phạm trầm trọng đối với người dân California đă chạy trốn khỏi chế độ Cộng Sản, mà trong đó có hơn 500,000 người Mỹ gốc Việt. Dự luật này cũng là một sự phủ nhận công lao của những binh sĩ Hoa Kỳ can đảm, những người chiến đấu và hy sinh một cách dũng cảm, chống lại các lực lượng Cộng Sản khắp thế giới, như họ từng chiến đấu tại Việt Nam.”
Theo luật hiện hành, nhân viên trong chính quyền tại Calfornia có thể bị sa thải, nếu họ cổ vũ, hoặc biết một thành viên Cộng Sản, hoặc biết một tổ chức mà họ biết có ư định lật đổ chính quyền Hoa Kỳ. Dự Luật Hạ Viện AB 22 sẽ loại bỏ điều khoản liên quan tới đảng Cộng Sản và điều khoản cho phép sa thải nhân viên trên căn bản nếu họ là thành viên, hoặc là một người cổ vũ, cho đảng Cộng Sản.
[...]
Để tiếp tục cuộc tranh đấu chống Cộng Sản, Nghị Sĩ Janet Nguyễn mở một cuộc vận động thỉnh nguyện thư trên Internet, để thu gom chữ kư của cư dân, những người chống Dự Luật AB 22. Các chữ kư này sẽ được nộp lên Thượng Viện Tiểu Bang California, để các thành viên xem xét trước khi họ quyết định có bỏ phiếu cho dự luật quan trọng này hay không.
Để kư thỉnh nguyện thư này, xin vào trang web của Nghị Sĩ Janet Nguyễn tại địa chỉ https://lcmspubcontact.lc.ca.gov/Pub...pose_AB22.html
[...]
Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu, “Cộng đồng người Mỹ gốc Việt phải đoàn kết và ngăn chặn những hành động đưa chủ nghĩa Cộng Sản vào cuộc sống thường ngày của chúng ta. Tôi kêu gọi cộng đồng tham gia cùng Tôi trong cuộc tranh đấu chống Dự Luật AB 22, bằng cách kư tên vào thỉnh nguyện thư này.”


Thư của Phát Bùi

Trong buổi họp Hội Đồng Thành Phố Garden Grove tối thứ Ba, ngày 9 tháng 5, nữ Nghị Viên Stephanie Klopfenstein và Phó Thị Trưởng Phát Bùi đă yêu cầu Hội Đồng Thành Phố duyệt sét kiến nghị để phản đối dự luật AB22 của Tiểu Bang California. Dự luật này vừa được Hạ Viện thông qua ngày Hai, và sẽ loại bỏ một phần của luật tiểu bang “cho các cơ quan tiểu bang sa thải nhân viên chính quyền nếu biết họ là thành viên của đảng cộng sản.”

Nếu dự luật này cũng được Thượng Viện Tiểu Bang thông qua và Thống Đốc kư thành luật, th́ việc này sẽ mở rộng cổng cho những người đảng viên của cộng sản Việt Nam vào làm việc trong các bộ ngành của tiểu bang California.

Việc Hạ Viện California thông qua dự luật AB22 là sai trái trầm trọng và cho nhà cầm quyền Việt Cộng tưởng rằng họ có thể áp bức dân chúng, tước đi quyền tự do tôn giáo và tự do ngôn luận của công dân, mà không bị tiểu bang California phản đối.

Phó Thị Trưởng Phát Bùi, Nghị Viên Klopfenstein nhất quyết phản đối và tranh đấu chống lại dự luật AB22.

Trong buổi họp Nghị Viên John ONeil cũng lên tiếng mạnh mẽ phản đối dự luật AB22, cho rằng dự luật này phản bội lại các cự chiến binh Hoa Kỳ đă tham chiến tại Việt Nam cũng như đi ngược lại giá trị của Hiến Pháp Hoa Kỳ. Nghị quyết của TP Garden Grove sẽ yêu cầu Thượng Viện Tiểu bang và Thống Đốc California băi bỏ dự luật AB22 của Hạ Viện.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-11-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duluatcongsan(1).jpg
Views:	0
Size:	353.3 KB
ID:	1038272  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-11-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trên diển đàn nầy có vài thằng ăn phân, tép riêu CS như thằng lé, con thun , thằng bóng miệng thùng rác PT...... và thêm vài thằng đỉ bút, thợ post ....... Chường mặt thật nó ra th́ củng hốt được một mớ ! hay là chỉ trốn trong hầm phân đế quốc ???
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #3
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Trên đây có đám "NAKED LOSERS" lúc nầy hết bơ thừa sữa cặn rồi nên tức 'dái' ăn trong chậu nói trong bồn,không biết có ai để ư hay không mà cứ lên đây "sũa" ồn ào.Cứ tưởng cộng sản Nga,cộng sản Tàu,đă gần như chiếm cả rồi mà bây giờ nó mới t́m cách chống cộng sản việt nam......con cóc nầy không phải chui ra từ giếng ....mà chui ra từ hủ bơ thừa.....
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #4
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Trên đây có đám "NAKED LOSERS" lúc nầy hết bơ thừa sữa cặn rồi nên tức 'dái' ăn trong chậu nói trong bồn,không biết có ai để ư hay không mà cứ lên đây "sũa" ồn ào.Cứ tưởng cộng sản Nga,cộng sản Tàu,đă gần như chiếm cả rồi mà bây giờ nó mới t́m cách chống cộng sản việt nam......con cóc nầy không phải chui ra từ giếng ....mà chui ra từ hủ bơ thừa.....
Hèn chi da Lé trơn và bóng không giống lũ dơ cha ông phỏng giái nách kịt ,vừa sần sùi lại đen đúa ;sống lậu xứ Mỹ hưởng bơ thừa ,sữa cặn cũng hơn x́ dầu , tàu hũ thúi đó chứ....
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #5
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Trên đây có đám "NAKED LOSERS" lúc nầy hết bơ thừa sữa cặn rồi nên tức 'dái' ăn trong chậu nói trong bồn,không biết có ai để ư hay không mà cứ lên đây "sũa" ồn ào.Cứ tưởng cộng sản Nga,cộng sản Tàu,đă gần như chiếm cả rồi mà bây giờ nó mới t́m cách chống cộng sản việt nam......con cóc nầy không phải chui ra từ giếng ....mà chui ra từ hủ bơ thừa.....
Mấy bố ăn th́ dầu sao củng ăn trước mầy đấy thằng lé ạ ! mầy củng phải đợi các bố tiêu hóa rồi mới thưởng thức đồ thải của các bố nhé và nhớ là đừng để ngạt thở !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #6
LCDN2007
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 796
Thanks: 49
Thanked 89 Times in 67 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 18
LCDN2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Du me cai thang phi goc....deo cho chuyen lam....
thang CS la ...
DOC TAI
GIAN MANH
AC DOC
BAN THIU
DO DAY
LCDN2007_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #7
theMaverick
Banned
 
Join Date: May 2016
Posts: 27
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 0
theMaverick Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hahaha... Thằng nào con nào la làng "chống cộng" dữ nhất th́ tao dám cá 99% là việt cộng nằm vùng...
theMaverick_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2017   #8
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by theMaverick View Post
Hahaha... Thằng nào con nào la làng "chống cộng" dữ nhất th́ tao dám cá 99% là việt cộng nằm vùng...
haha ừ, cũng như có thằng bóng dơ nào thúi miệng tự sướng nó tài nó giỏi nhứt cư th́ y chang là đứa ngu nhứt ...cư luôn hahahaha

Sao rồi mậy? Mấy bữa nay không cần tiền nên không lết vào đây sủa bậy nữa hả fagbolsa? Giờ cần tiền nuôi trai nên phải vào làm nghề dư lợn viên tiếp tục hả cưng?
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
Sorciere (05-12-2017)
Old 06-04-2017   #9
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,330
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

dang vien cong san neu ma gioi
thi hay lam cho vietnam ta giau manh len truoc
roi hay den my tham gia cac hoat dong khac
francesco_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10742 seconds with 12 queries