Giám đốc FBI James Comey rụng rời v́ biết ḿnh bị sa thải qua TV - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giám đốc FBI James Comey rụng rời v́ biết ḿnh bị sa thải qua TV
Tối qua 9/5, Giám đốc FBI James Comey biết ḿnh bị sa thải qua các đài truyền h́nh. Khi đó ông lại c̣n đang phát biểu tại văn pḥng FBI ở Los Angeles. Có lẽ bị quá bất ngờ nhưng ông Comey đă tỏ ra hài hước để làm dịu không khí và gọi về văn pḥng để xác nhận.

Đây là lần thứ hai ông Trump sa thải một quan chức hàng đầu của ngành thực thi pháp luật. Hồi đầu tháng 2, tân tổng thống Mỹ đă sa thải bà Sally Q. Yates, người từng việc việc trong chính quyền Obama khi đó đang giữ vai tṛ quyền bộ trưởng tư pháp.

'Chúc anh may mắn'
Tổng thống cũng Donald Trump đă gửi thư cho ông Comey, nói ông "không đủ khả năng lănh đạo" FBI hiệu quả và rằng ông nghe theo đề nghị của Bộ Tư pháp vốn vẫn luôn chỉ trích cách ông Comey điều tra bê bối email bà Clinton.

"Dù tôi đánh giá cao việc anh đă thông báo cho tôi, trong 3 lần khác nhau, rằng tôi không nằm trong diện điều tra, tôi vẫn đồng t́nh với kết luận của Bộ Tư pháp rằng anh không đủ khả năng để lănh đạo Cục một cách hiệu quả", ông Trump nói trong thư gửi ông Comey hôm 9/5.

"Điều quan trọng là chúng ta cần t́m ra lănh đạo mới cho FBI, giúp lấy lại niềm tin của công chúng về sứ mệnh thực thi Pháp luật sống c̣n của FBI", ông Trump viết, kết thúc bức thư bằng lời chúc ông Comey "may mắn với những nỗ lực mới trong tương lai".


Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Getty

Thư kư Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết việc t́m người kế nhiệm ông Comey sẽ bắt đầu ngay lập tức. "FBI là một trong những cơ quan được kính trọng và quan tâm nhất của Mỹ và hôm nay sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho hệ thống thực thi pháp luật giá trị của chúng ta", thông báo của ông Spicer trích lời Tổng thống Trump.

Việc sa thải ông Comey, theo New York Times , là động thái "gây bất ngờ" của Tổng thống Donald Trump, người được "hưởng lợi" từ cuộc điều tra của FBI đối với bà Clinton trong chiến dịch tranh cử 2016.

FBI đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch của ông Trump và t́nh báo Nga. Do đó, quyết định đột ngột đă làm dấy lên nghi ngờ liệu có phải Tổng thống Trump đang muốn gây sức ép cho FBI về cuộc điều tra Nga.

Tổng thống Mỹ có quyền sa thải giám đốc FBI v́ bất kỳ lư do ǵ. Quan chức tại FBI nói với New York Times rằng họ biết tin qua báo chí.

Theo quy định tại FBI, cấp phó của ông Comey là Andre G. McCabe sẽ trở thành quyền giám đốc cơ quan này trước khi Tổng thống Trump bổ nhiệm một người mới vào vị trí.

Thế khó của phe Dân chủ
Ông Comey từng phá vỡ truyền thống và chính sách lâu đời của FBI bằng việc công khai thảo luận về bê bối email cá nhân của bà Clinton hồi tháng 7 năm ngoái và kết luận bà đă "bất cẩn" trong việc xử lư thông tin mật. Sau đó, ngay trong những ngày cuối của cuộc bầu cử tổng thống, ông bất ngờ thông báo FBI đang mở lại cuộc điều tra về vụ việc, khiến ông bị chỉ trích kịch liệt.

Theo Time , kết luận của Bộ Tư pháp xoay quanh việc ông Comey đă không xử lư thỏa đáng cuộc điều tra bà Clinton, cho rằng ông Comey lẽ ra nên chuyển giao vụ việc cho công tố viên liên bang sau khi hoàn tất điều tra.

"Giám đốc FBI không có quyền hất cẳng công tố viên liên bang và đảm nhiệm vai tṛ của Bộ Tư pháp", đề nghị do Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein gửi Tổng thống Trump viết. Ông Rosenstein khẳng định ông Comey đă phạm sai lầm khi không đưa ra đề nghị truy tố bà Clinton cũng như tổ chức họp báo để giải thích về quyết định này.

New York Times nói việc ông Comey bị sa thải đă đặt phe Dân chủ vào t́nh huống khó khăn. Nhiều thành viên đảng này từng hy vọng bà Clinton sẽ cách chức ông Comey sau khi lên nắm quyền, cáo buộc Comey là nguyên nhân khiến cựu ngoại trưởng thất bại. Tuy nhiên, dưới thời Trump, một giám đốc FBI thẳng thắn và độc lập như Comey lại được xem là nhân tố quan trọng của cân bằng quyền lực.

"Bất cứ nỗ lực nhằm chấm dứt hoặc phá hoại cuộc điều tra của FBI đều gây ra những vấn đề lập pháp sâu sắc", thượng nghị sĩ Dân chủ Richard J. Durbin đề cập đến cuộc điều tra của FBI về ảnh hưởng của Nga đến bầu cử Mỹ năm ngoái. "Chúng tôi chờ đợi Nhà Trắng xác nhận sớm nhất có thể rằng cuộc điều tra có tiếp tục hay không cũng như sẽ được dẫn dắt bởi một người đáng tin cậy để cho ra kết quả công bằng hay không".

Sau khi lên nắm quyền, Tổng thống Trump đă quyết định để ông Comey tiếp tục giữ chức giám đốc FBI sau 3 năm trong nhiệm kỳ 10 năm. Trước đó, ông Trump ca ngợi Comey "cam đảm" và "lấy lại danh dự của ḿnh" khi tái điều tra vụ bà Clinton.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-10-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: 05-10-2017 : 02:12 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.JPG
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1037489  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07307 seconds with 12 queries