Trung Cộng treo $72,000 Mỹ kim bắt gián điệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Cộng treo $72,000 Mỹ kim bắt gián điệp
VBF-Trung Cộng bây giờ giàu chẳng kém ǵ tư bản, hành xử cũng rất đẹp. Ai có thể có thông tin về gián điệp cũng được trao giải, số tiền rất lớn. Các gián điệp nếu biết thông tin được chia số tiền từ hơn 1 ngàn Mỹ kim tới 71 ngàn Mỹ kim.


Mấy anh chị công an đáng sẵn sàng lái xe đi bắt dân tại công trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh trong tháng Ba 2017. (Lintao Zhang/ Getty Images)

BẮC KINH – Giới cầm quyền tại thủ đô của quốc gia đông dân nhất thế giới này đang rao thưởng lớn tới hơn $72,000 Mỹ kim, dành cho những ai có thể cung cấp thông tin về những kẻ bị t́nh nghi làm gián điệp. Đây là biện pháp mới nhất trong một loạt biện pháp mà nhà cầm quyền đang thực hiện với danh nghĩa bảo vệ an ninh quốc gia.

Kế hoạch tưởng thưởng này đang được thực hiện với một đường dây điện thoại nóng về gián điệp được lập ra, và nhà cầm quyền cũng đưa ra lời cảnh cáo dành cho người dân về những mối quan hệ t́nh cảm với người ngoại quốc.

Các biện pháp an ninh được đưa ra, trong lúc nhà nước cộng sản nói là có sự gia tăng từ những mối đe dọa “thế lực thù địch” trong và ngoài nước. Một loạt biện pháp an ninh đă được đưa ra kể từ khi Chủ Tịch Tập Cận B́nh nhậm chức vào năm 2013.

Những biện pháp như vậy thường được thiết lập để củng cố quyền cai trị của Đảng Cộng Sản, hơn là để bảo vệ đất nước chống lại các gián điệp, theo nhận xét của một số quan sát viên.

Trong một bản tin về kế hoạch tưởng thưởng ấy, nhật báo quốc doanh Beijing Morning Post cho biết, “Công việc chống gián điệp phải bao gồm việc huy động quần chúng xây dựng một bức Vạn Lư Trường Thành bằng sắt thép, để bảo vệ chống lại gián điệp.”

Tờ báo nói rằng những mối lo ngại về an ninh quốc gia của Trung Quốc đă tăng lên, sau khi Trung Quốc “mở cửa” và các công dân Trung Hoa được đi lại nhiều hơn, kể cả xuất ngoại.

“Các cơ quan gián điệp ngoại quốc và những thế lực thù địch khác đang tăng cường những nỗ lực, nhằm thâm nhập về mặt chính trị và khuynh đảo Trung Quốc. Họ tham gia vào những hoạt động như đánh cắp tin tức t́nh báo và kích động quần chúng.”

Cơ Quan An ninh Quốc Gia Thành Phố Bắc Kinh đang treo những phần thưởng trị giá từ 10,000 tới 500,000 nhân dân tệ (từ $1,500 đến $72,450), cho những thông tin về các gián điệp.

V́ bất an, không muốn bất cứ sự xáo trộn này xảy ra, chính phủ Trung Quốc đă thông qua một luật an ninh quốc gia vào năm 2015. Luật này đă bị các nhóm nhân quyền chỉ trích, v́ luật dùng những từ ngữ chung chung và có thể được giải thích một cách rộng răi để bắt bất cứ ai mà công an muốn bắt.
Sau đó, cũng trong năm 2015, một đường dây nóng mới được thiết lập để báo tin về các gián điệp. Đến năm 2016, những tấm áp phích hoạt họa mang tựa đề “T́nh Yêu Nguy Hiểm” bắt đầu xuất hiện ở Bắc Kinh, cảnh cáo mọi người nên tỉnh táo khi cặp bồ với người ngoại quốc.

Một danh sách gồm “những điều hướng dẫn,” để giúp người ta xác định các gián điệp, đă xuất hiện trên truyền thông xă hội Trung Quốc.

Theo những điều hướng dẫn của nhà nước cộng sản được chia sẻ rộng răi trên Wechat, người ta có thể nghi ngờ một kẻ có thể là gián điệp khi kẻ này có “chức danh, việc làm mơ hồ và có nhiều tiền,” và “là kẻ đưa ra đề tài gây tranh luận trong những bữa tiệc, và sau đó kẻ ấy chỉ quan sát cuộc thảo luận.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-09-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	backinhgiandiep.jpg
Views:	0
Size:	163.9 KB
ID:	1037294  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06779 seconds with 12 queries