Ông Đinh La Thăng sắp bị đem ra "xử" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Đinh La Thăng sắp bị đem ra "xử"
VBF-Tổng Trọng đang giáng một đ̣n vào cựu TT Dũng. Ông Đinh La Thăng là chân tay của ông Dũng nay buộc phải từ chức. Liệu Tổng Trọng c̣n đánh thẳng vào ông Dũng không và ông Dũng "cứu" ông Thăng ra sao?

Bài QUÂN NAM
Hội nghị Trung Ương 5 của đảng CSVN vừa chính thức khai mạc vào sáng thứ Sáu, ngày 5 tháng 5, 2017, tại Hà Nội giữa lúc có tin Đinh La Thăng chủ động xin từ chức và rút khỏi Bộ Chính Trị.

Dưới danh nghĩa là về trọng tâm kinh tế, 200 ủy viên sẽ dành ra 5 ngày để họp bàn về vấn đề được quan tâm nhất trong thời gian gần đây - đó là việc kỷ luật Bí Thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Ông Thăng đă bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương ra quyết định kỷ luật vào ngày 27 tháng 4, v́ những “sai phạm nghiêm trọng” khi c̣n làm lănh đạo Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN), gây thất thoát số tiền lên đến $9 tỷ Mỹ kim.


Đinh La Thăng

Quyết định kỷ luật được đưa ra cận kề thời điểm khai mạc Hội Nghị Trung Ương 5 là một “cú đ̣n hủy diệt” mà phe Nguyễn Phú Trọng tung ra nhằm kết liễu sinh mạng chính trị của vị Bí Thư từng gây nhiều ồn ào này.
Thu hồi bản kiểm điểm của Đinh La Thăng
Có thể nói, đây là một Hội Nghị Trung Ương căng thẳng nhất kể từ sau Đại Hội 12 đến nay. Cuộc chiến thanh trừng quyền lực đă được đẩy lên cao trào khi đích đến của nó không chỉ dừng lại ở mức Uỷ Viên Bộ Chính Trị.
Thanh toán Đinh La Thăng chưa đủ, Nguyễn Phú Trọng c̣n muốn đánh tiếp đến cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - người đỡ đầu quyền lực cho Thăng và cũng là kẻ thù chính trị của Trọng.

Dĩ nhiên, “bố già” Nguyễn Tấn Dũng với tiềm lực kinh tế khổng lồ cũng không dễ dàng để yên cho Nguyễn Phú Trọng tự tung tự tác. Cứu đàn em Đinh La Thăng cũng đồng nghĩa với việc Dũng tự cứu chính ḿnh.
Thêm vào đó, việc có kỷ luật được Thăng hay không lại phụ thuộc vào cuộc bỏ phiếu kín của 200 Uỷ Viên Trung Ương đảng trong 5 ngày hội nghị sắp tới. Cơ hội đảo ngược t́nh thế đối với phe Dũng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo các thông tin ṛ rỉ ra bên ngoài, ngay sau khi có kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng, Thăng đă hỏa tốc gửi đến các Ủy Viên Trung Ương một bản kiểm điểm dài 20 trang nhằm tự giải oan cho bản thân ḿnh.

Bất ngờ đă xảy ra khi có đến 1/3 ủy viên thường vụ Thành Ủy TP.HCM - nơi Thăng công tác, đề nghị không áp dụng bất kỳ h́nh thức kỷ luật nào đối với Thăng.

Kết luận này có thể khiến Nguyễn Phú Trọng choáng váng, v́ chính tổng bí thư đă điều động Đinh La Thăng về Thành Ủy TP.HCM với hi vọng “chảo lửa” Thành Hồ sẽ tự thiêu đốt vị bí thư gốc Bắc này.
Đó cũng là lư do v́ sao xuất hiện một công văn của Ban Bí Thư, yêu cầu tất cả các Ủy viên Trung Ương khi nhận được bản kiểm điểm của Đinh La Thăng gửi đến th́ không được đọc, mà phải nhanh chóng giao nộp lại cho Ban Bí Thư.
Đinh La Thăng xin từ chức?
Dù đă vận dụng cả Ban Tuyên Giáo và hệ thống báo chí để tạo dư luận, nhưng v́ sao Nguyễn Phú Trọng vẫn tỏ ra sợ hăi trước một bản kiểm điểm dày 20 trang? Phải chăng, những bằng chứng để kết tội Đinh La Thăng vẫn chưa thể thuyết phục được các Ủy Viên Trung Ương đảng?

Thêm vào đó, việc bưng bít thông tin, thậm chí tước quyền bào chữa – hay nói đúng hơn – bịt miệng một Ủy Viên Bộ Chính Trị là hành động thiếu khôn ngoan của kẻ độc tài. H́nh ảnh của tổng bí thư càng xấu đi trong con mắt của 2/3 Ủy Viên Trung Ương đảng vừa tham gia lần đầu tại đại hội 12 – những người vẫn c̣n chưa biết rơ nên theo phe nào.

Sự hung hăng, ngạo mạn của Nguyễn Phú Trọng đủ khiến những kẻ đang có ư định theo ông ta cũng bắt đầu phải dè chừng.

Trong một diễn biến mới nhất, Đinh La Thăng đă bất ngờ nộp đơn xin từ chức Bí Thư Thành Ủy TP.HCM và rút khỏi Bộ Chính Trị trong phiên họp trù bị cho Hội Nghị Trung Ương 5 diễn ra hôm 3 tháng 5. Nhiều người cho rằng động thái trên cho thấy Thăng đă chấp nhận buông cờ đầu hàng, nhưng cá nhân tôi th́ không cho là vậy.

Theo lư lẽ về công tác nhân sự của cộng sản, Thăng có muốn từ chức cũng không được, v́ trung ương đảng đề cử ông ta vào Bộ Chính Trị th́ chính Trung Ương đảng cũng quyết định cách chức Thăng. Việc một ủy viên Bộ Chính Trị tự nguyện nộp đơn xin thôi các chức vụ là tiền lệ chưa từng có trong đảng cộng sản.

Do đó, đây chỉ là cú đ̣n tâm lư mà Đinh La Thăng tung ra nhằm đổ dồn mọi áp lực về phía Nguyễn Phú Trọng. Bởi lẽ, nếu so sánh giữa Thăng và Trọng th́ người cần phải từ chức chính là ông tổng bí thư - người đang ngấp nghé bước sang tuổi 74 và ngày càng tỏ ra lú lẫn.

Tại đại hội 12, Trọng cam kết sẽ chỉ ngồi nửa nhiệm kỳ, sau đó bàn giao chiếc ghế tổng bí thư cho một người khác. Hội Nghị Trung Ương 5 là thời điểm mà Trọng phải thực hiện lời hứa, nhưng ông ta vẫn cố t́nh tỏ ra chây lỳ và không có ư định về hưu.

Nguyễn Phú Trọng ngày càng trở nên hung hăng trong các cuộc thanh trừng phe phái khiến không một Ủy Viên Trung Ương nào c̣n cảm thấy an toàn. Nhu cầu thay thế Trọng là điều mà nhiều người nghĩ đến.
Do đó, cơ hội đảo ngược thế cờ đối với Đinh La Thăng là vẫn c̣n, dù cán cân quyền lực vẫn đang nghiêng về Nguyễn Phú Trọng.

“Thăng chết, Trọng cũng băng hà” là kịch bản có thể xảy ra, dù rất thấp. Ngược lại sẽ là một kịch bản thỏa hiệp giữa các phe phái, Trọng tiếp tục bám ghế, Thăng không bị kỷ luật, hai bên gầm ghè nhau cho đến Đại hội 13.

Trong trường hợp Nguyễn Phú Trọng đại thắng, Đinh La Thăng về vườn “làm người tử tế” th́ chắc chắn sẽ là một dấu chấm hết đối với gia tộc Nguyễn Tấn Dũng.

Phân tích vậy cũng để bà con có thêm cái nh́n về cục diện chính trường CSVN, bọn chúng bề ngoài th́ tỏ ra đoàn kết, nhưng bên trong th́ đánh nhau nát bấy. Tóm lại th́ kẻ nào chết th́ nhân dân càng mừng.
(Trích Danlambao)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-06-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dinhlathang.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	1035934  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
Vietnamese (05-06-2017)
Old 05-07-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

C̣n Trần đại Quang đó lo ǵ bị trảm...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08401 seconds with 12 queries