Những thứ trên đời bạn tuyệt đối không nợ nần bất cứ ai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thứ trên đời bạn tuyệt đối không nợ nần bất cứ ai
Sống cả đời dù thế nào cũng không thể nói mạnh là không mắc nợ ai một thứ ǵ. Tuy nhiên với 3 thứ dưới đây bạn không nên mắc nợ kể cả người thân. Bởi mắc nợ những thứ này bạn sẽ cảm thấy không thanh thản.

Trên đời này nếu không muốn đánh mất t́nh thân, t́nh cảm bạn bè th́ tốt nhất có những thứ đừng để mắc nợ nhau. T́nh cảm rất khó mới có thể gầy dựng được, t́m cách vun đắp, giữ ǵn c̣n khó hơn. Thế nên nếu thực sự yêu thương, quư mến ai đó, tốt nhất bạn đừng để mắc 3 món nợ sau, cho dù đó là người thân ruột thịt.



Mắc nợ tiền

Người xưa có câu: "Đồng tiền đi liền khúc ruột", cũng đủ để bạn hiểu đồng tiền quan trọng như thế nào với mỗi người. Thế nên nếu không muốn mất bạn th́ đừng nợ tiền của họ, nếu không muốn t́nh cảm sứt mẻ th́ đừng nợ tiền của người thân.

Nếu không muốn mất bạn th́ đừng nợ tiền của họ, nếu không muốn t́nh cảm sứt mẻ th́ đừng nợ tiền của người thân (Ảnh: Internet)
Nhiều người quan niệm rằng đă là người thân, bạn bè thân thiết th́ không nên câu nệ tiền bạc, đừng quá ṣng phẳng. Tuy nhiên, càng ṣng phẳng, rạch ṛi về tiền bạc th́ mối quan hệ ấy mới càng bền vững. Có thể rằng trên thực tế chuyện rơ ràng tiền bạc sẽ khó khăn với một số người. Trong trường hợp đó nên phân định rơ đâu là khoản cần phải ṣng phẳng và nếu đă mượn, nhất định phải trả đủ và đúng hạn. Đừng lo quá ṣng phẳng sẽ khiến mối quan hệ căng thẳng, càng rạch ṛi th́ sẽ càng tạo tâm lư thoải mái cho cả hai bên.

Hăy nhớ rằng chỉ có bố mẹ mới yêu thương bạn vô điều kiện và không có thời hạn. Tất cả những mối quan hệ c̣n lại đều cần có điều kiện để xây dựng t́nh cảm bền vững, lâu dài. Và một trong những điều kiện tiên quyết ấy chính là tiền. Bạn nhớ nhé.

Mắc nợ trách nhiệm

Cuộc sống mỗi người gồm những mối quan hệ từ đơn giản đến phức tạp và trong mỗi mối quan hệ ấy, chúng ta đều phải có trách nhiệm với nhau. Khi một bên đă tận tâm, có trách nhiệm trong một mối quan hệ mà người c̣n lại lại vô tâm, thờ ơ th́ chính người này đă mắc nợ trách nhiệm đối với đối phương.

Khi bạn làm con, bạn có trách nhiệm phải chăm sóc, lo lắng cho bố mẹ nhưng nếu bạn chỉ biết bản thân, không để tâm đến t́nh h́nh hiện tại của bố mẹ, bạn đă mắc nợ trách nhiệm với họ.

Khi bạn làm vợ, làm chồng mà không yêu thương, lo lắng cho người bạn đời, không hoàn thành hết trách nhiệm của ḿnh, bạn đă nợ họ món nợ trách nhiệm.

Khi bạn làm bố làm mẹ mà không ngó ngàng, lưu tâm đến con, bạn cũng đă mắc nợ con món nợ t́nh cảm.

Mắc nợ ân t́nh

Người xưa vẫn bảo: "Nợ tiền th́ dễ trả chứ nợ t́nh th́ trả cả đời cũng không hết". Trên đời này chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những lúc gặp khó khăn, trắc trở. Những khi đó, đôi bàn tay đưa ra kịp thời để cứu bạn khỏi khó khăn là cực ḱ đáng quư. Nhưng bạn chỉ đừng biết nhận mà không biết cho. Họ giúp bạn khi ấy nhưng đến khi họ cần bạn, bạn lại từ chối th́ hẳn là lúc ấy, bạn biết ḿnh đă nợ họ. Hăy nhớ, người ta giúp ḿnh một, ḿnh phải giúp lại họ mười.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	69.8 KB
ID:	1032635  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-30-2017   #2
luongnghia
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 155
Thanks: 155
Thanked 10 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
luongnghia Reputation Uy Tín Level 1luongnghia Reputation Uy Tín Level 1
Default

Noi qua dung
luongnghia_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07195 seconds with 12 queries