Chiến lược của EU về việc Anh rời khỏi EU (Brexit) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến lược của EU về việc Anh rời khỏi EU (Brexit)
Lănh đạo EU vừa thông qua một chiến lược của EU về việc Anh rời khỏi EU (Brexit). Chiến lược này thể hiện EU vạch ra đường lối cứng rắn đối với Anh. Những điều khoản đó là ǵ?



Ông Donald Tusk. Ảnh: NDTV.

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels (Bỉ) hôm 29/4, các nhà lănh đạo đă nhất trí thông qua chiến lược của khối về việc Anh rời khỏi EU (c̣n gọi là Brexit), một động thái nhằm thể hiện sự đoàn kết của liên minh trước thềm tiến tŕnh 2 năm đàm phán khó khăn với Anh.


Những điều khoản được đưa ra trong kế hoạch chung cho thấy lập trường cứng rắn của EU trong các cuộc đàm phán để nước Anh bước ra khỏi ngôi nhà chung châu Âu.

Đây là cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên của EU kể từ khi Thủ tướng Anh Theresa May kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu quá tŕnh đàm phán Brexit.

Ngay khi bắt đầu nhóm họp, các nhà lănh đạo EU đă nhanh chóng nhất trí thông qua đường lối chỉ đạo "cứng rắn" đối với tiến tŕnh đàm phán Brexit. Theo đó, đàm phán về một thỏa thuận thương mại trong tương lai với Anh chỉ có thể bắt đầu một khi Anh đồng ư các điều khoản về quyền công dân cũng như chi phí Brexit.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi hội nghị kết thúc, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết, có sự thống nhất của tất cả 27 lănh đạo quốc gia thành viên trong quá tŕnh đàm phán với Anh. Ông Tusk cũng nhấn mạnh một số ưu tiên trong các cuộc đàm phán của EU.

“Ưu tiên số một của EU là bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho 3 triệu công dân EU sống tại Anh và hơn một triệu người Anh sống tại EU. Về vấn đề này, Ủy ban châu Âu đă chuẩn bị một danh sách chi tiết và cụ thể các quyền mà EU muốn bảo vệ công dân của ḿnh. Để đạt được các bước tiến về vấn đề này cần sự hợp tác tích cực của Anh. Tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng ngay sau khi Anh đưa ra những đảm bảo đối với công dân EU, chúng ta sẽ nhanh chóng t́m ra giải pháp”.

Châu Âu cũng sẽ yêu cầu Anh tất toán các “hóa đơn” rời khỏi châu Âu phù hợp nhất có thể. Theo đó tính đến cả những cam kết về ngân sách đến ngày nước này chính thức chia tay EU với con số không chính thức vào khoảng 50-60 tỉ euro. EU cũng cho biết có thể thay đổi các điều khoản Brexit trong quá tŕnh đàm phán, nếu cần thiết.

Những điều khoản đưa ra trong kế hoạch của khối được đánh giá là khá cứng rắn, với lời cảnh báo của các nhà lănh đạo Liên minh châu Âu rằng Anh “không nên ảo vọng” về việc nhanh chóng đảm bảo được mối quan hệ mới để tiếp tục tiếp cận thị trường EU.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng, Anh đang đánh giá thấp các thách thức mà nước này phải đối mặt trong quá tŕnh Brexit, trong khi Tổng thống Pháp François Hollande th́ tuyên bố, nước Anh sẽ phải trả giá cho quyết định rời khỏi EU.

Ông Hollande khẳng định, đây không phải là sự trừng phạt mà là cách để bảo vệ lợi ích khối. Nước Anh sẽ không thể có được những lợi ích như vẫn đang ở trong khối. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng nhất trí với cách tiếp cận theo giai đoạn của EU. Theo đó, nếu có bước tiến hướng đến việc nhất trí các điều khoản rút khỏi nhà chung trong giai đoạn đầu của các đối thoại, 27 nước thành viên Liên minh châu Âu có thể thúc đẩy các cuộc đối thoại về mối quan hệ thương mại tự do tương lai lâu dài của khối.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: “Việc thực hiện các giai đoạn rất quan trọng. Sẽ có 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất với các quyết định chính trị quan trọng về các điều khoản Anh ra khỏi Liên minh châu Âu. Sau đó chúng ta mới chuyển sang giai đoạn 2, hướng đến các cuộc đối thoại về mối quan hệ tương lai”.

Mặc dù vậy, với tuyên bố của Thủ tướng Merkel, được cho là sự thỏa hiệp giữa những lănh đạo EU có lập trường cứng rắn không muốn các cuộc đối thoại thương mại với Anh, cho đến khi Thỏa thuận Brexit hoàn thành và một nước Anh luôn kêu gọi bắt đầu ngay lập tức các cuộc đàm phán thương mại.

Các cuộc đàm phán chính thức về Brexit sẽ chỉ bắt đầu từ tháng 6, sau cuộc bầu cử trước thời hạn ở "xứ sở sương mù". Với kế hoạch Brexit khá chặt chẽ cùng những giới hạn đỏ của Liên minh châu Âu, giới phân tích chính trị nhận định Anh khó có thể giành được lợi thế trong quá tŕnh đàm phán.

Phản ứng trước kế hoạch mới của Liên minh châu Âu, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Anh rời khỏi EU David Davis hôm qua cho biết, Anh muốn các cuộc đàm phán diễn ra trên tinh thần thiện chí. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đây sẽ là các cuộc đàm phán phức tạp nhất mà Anh phải đối mặt thời gian gần đây. Các cuộc đàm phán sẽ không chỉ khó khăn mà thậm chí c̣n cả đối đầu

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2017
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	24.3 KB
ID:	1032544  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07321 seconds with 12 queries