Sau chuyến công du tới Đức, truyền thông Mỹ quay "mũi nhọn" vào Ivanka Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Sau chuyến công du tới Đức, truyền thông Mỹ quay "mũi nhọn" vào Ivanka Trump
Ivanka Trump vài ngày trước có chuyến công du tới đức. Đây là khởi nguồn cho việc truyền thông quay mũi nhọn vào ái nữ nhà Trump. Con gái đầu của tổng thống Mỹ đang phải chịu làn sóng phản đối mạnh mẽ từ truyền thông.


Ivanka Trump – con gái đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Fox News cho rằng, tất nhiên, ông Trump chứ không phải Ivanka là mục tiêu chính của những lời lẽ xúc phạm đó. Dù vậy, những tờ báo thể hiện thái độ tiêu cực đối với Ivanka đă đi quá đà. Một số tờ đổ lỗi cho cô về những chính sách của ông Trump bất chấp việc ông là Tổng thống Mỹ được bầu. Thậm chí c̣n ḱ lạ hơn khi một số tờ báo chỉ trích Ivanka v́ đă không lên tiếng chống lại cha ḿnh.

Theo nhà báo Howard Kurtz của Fox News, Ivanka đă nhận được t́nh cảm rất tốt từ giới truyền thông trong chuyến dịch tranh cử của ông Trump. Ông Kurtz nói: “Tại sao lại không chứ? Cô ấy là một doanh nhân thành đạt. Cô ấy cư xử rất duyên dáng”.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất b́nh khi Ivanka đóng một vai tṛ ǵ đó trong chính quyền. Lúc đầu, cô muốn làm một cố vấn không chính thức nhưng do gặp phải nhiều ư kiến phản đối nên cô đă từ bỏ và chỉ làm việc tại một văn pḥng trong Nhà Trắng cùng với chồng ḿnh là Jared Kushner – một cố vấn cao cấp của ông Donald Trump.

Những người phản đối Ivanka cho rằng, sở dĩ cô trở thành một doanh nhân thành đạt là nhờ có cha ḿnh và giờ cũng vậy, nhờ có ông Trump, cô đă bước chân dễ dàng vào chính trường. Sự xuất hiện dù là không chính thức của Ivanka trên chính trường đă gây ra một sự bất b́nh không nhỏ. Và tất cả bùng phát khi cô có chuyến công du tới Đức và gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hôm 24/4, tờ Huffington Post có bài: “Quan hệ gia đ́nh trong Nhà Trắng của ông Trump giống như quốc gia tham nhũng nhất trên thế giới". Bài viết cho rằng ông Trump dường như đang sử dụng chế độ gia đ́nh trị - thứ từng bị Mỹ cùng nhiều quốc gia khác loại bỏ v́ nó là nguyên nhân gây ra tham nhũng. Ivanka và chồng cô đang nắm giữ nhiều nhiệm vụ quan trọng của Nhà Trắng từ mối quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, tiến tŕnh ḥa b́nh Israel – Palestine, các vấn đề về phụ nữ, an ninh mạng…

Nhà b́nh luận Amanda Carpenter của CNN th́ nói: “Ivanka đang cố để có được công việc mà cô ấy không đủ khả năng làm dựa vào mối quan hệ gia đ́nh".

Chris Matthews của MSNBC cho rằng, ông Trump đang cố tạo ra một gia đ́nh hoàng tộc và điều đó không phù hợp với nước Mỹ. Nước Mỹ không có truyền thông đó. Đó là một cách thức rất ḱ lạ.

The Guardian (Anh) b́nh luận: "Ivanka đang ca ngợi những thành tựu ấn tượng của chính ḿnh để chứng minh rằng những quyết định bổ nhiệm của bố cô là công bằng…Ivanka là một ví dụ tuyệt vời về cái mà phụ nữ có thể đạt được chỉ với sự kiên tŕ và hàng triệu USD được kế thừa từ cha ḿnh”.

Theo Fox News, những lời chỉ trích trên của truyền thông dành cho Ivanka rơ ràng không đúng và mang tính vơ đoán. Ivanka nền nă hơn bố cô và đang bênh vực cho các quyền của phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, những người chỉ trích cô không công nhận điều đó, họ chỉ nhăm nhăm chĩa “mũi nhọn” về cô dựa trên những b́nh luận trước đó của ông Trump về phụ nữ.

Trước đó, hôm 24/4, theo lời mời của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Ivanka Trump đă sang Berlin dự một cuộc thảo luận nằm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh của phụ nữ các nước trong nhóm G20.

Không chỉ có truyền thông, nhiều người dân đă tụ tập biểu t́nh, cầm các biểu ngữ và chân dung Ivanka để phản đối ông Trump cũng như chuyến thăm của Ivanka tới Đức bên ngoài những nơi cô đang tham dự sự kiện.

Thậm chí, khi Ivanka Trump bắt đầu nói về cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các vấn đề của phụ nữ tại một hội thảo ở Berlin, những tiếng x́ xầm phản đối c̣n vang lên.

Miriam Meckel, biên tập viên của tạp chí kinh doanh Wirtschaftswoche, hỏi: "Cô là đệ nhất tiểu thư, người Đức không biết về cô. Vai tṛ của cô là ǵ? Cô đại diện cho ai? Cho cha cô, người dân Mỹ hay công việc kinh doanh của cô".

Ivanka đáp lại: "Tất nhiên không phải là cho công việc kinh doanh. Tôi cũng chưa quen lắm với vai tṛ đệ nhất tiểu thư. Nó khá mới mẻ".

Cô cũng lên tiếng bênh vực cha ḿnh: "Nhiệm kỳ của cha tôi bắt đầu chưa được 100 ngày, nhưng đó đă là chặng đường thành công và đáng kinh ngạc. Vẫn c̣n quá sớm cho tôi. Tôi vẫn đang xác định con đường ḿnh sẽ đi để làm được nhiều việc nhất. Điều tôi rất tự hào về tâm huyết của cha ḿnh (đối với phụ nữ) là rất lâu trước khi trở thành tổng thống, ông đă là người bảo vệ những giá trị cốt lơi. Ông ấy luôn là người ủng hộ gia đ́nh và thúc đẩy nó”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ivna.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	1031992  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08123 seconds with 12 queries