Chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên đánh giá cao lănh đạo Kim Jong-un - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên đánh giá cao lănh đạo Kim Jong-un
Lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người tỉnh táo. Những động thái của lănh đạo này đều logic và cần thiết duy tŕ một đất nước như Triều Tiên. Vậy điều ǵ đe dọa và làm Kim Jong-un có thể sẽ lúng túng?


Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Novorossia Today

Đó là nhận định trong bài báo dành cho tạp chí Foreign Policy của Giáo sư Andrei Lankov từ ĐHTH Seoul, một chuyên gia nghiên cứu CHDCND Triều Tiên.

Giáo sư Lankov đánh giá: "Hành vi của Bắc Triều Tiên có vẻ bất thường khi nh́n từ bên ngoài, nhưng thực ra chế độ của ông Kim đang thực thi những động thái logic, cần thiết để sống c̣n".

Ở phương Tây người ta thường nghĩ rằng nhà lănh đạo Kim Jong-un điên rồ khi đe dọa Mỹ bằng chiến tranh hạt nhân, hành h́nh tướng lĩnh và chi những khoản tiền khổng lồ để phát triển vũ khí hạt nhân trong bối cảnh mô h́nh kinh tế nghèo túng. Tuy nhiên tác giả Andrei Lankov mô tả ông Kim là "nhà duy lư không khoan nhượng", mà mục đích là không để gia tộc bị mất quyền lực.

GS Lankov chỉ ra ba mối đe dọa then chốt mà ông Kim Jong-un phải đối mặt.

Thứ nhất là đ̣n tấn công tiềm ẩn từ nước ngoài. Bài học khắc nghiệt đối với CHDCND Triều Tiên là Libya, năm 2003 đă từ bỏ chương tŕnh hạt nhân của ḿnh v́ tin vào lợi ích hứa hẹn của phương Tây, nhưng tất cả đă kết thúc bằng chiến tranh và thi thể bị nhục mạ của nhà lănh đạo Gaddafi chết thảm.

Mối đe dọa thứ hai là nguy cơ đảo chính quân sự ở trong nước. Kim Jong-un có mọi cơ sở để cho rằng các tướng lĩnh có mưu đồ chống lại ông. Gắn với điều này là những đợt thanh lọc quy mô, cũng như cái chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumper của công dân Triều Tiên “Kim Chol”.

Mối đe dọa về cuộc nổi dậy toàn dân là mối bận tâm thứ ba của nhà lănh đạo Triều Tiên. Nền kinh tế đ́nh trệ là vấn đề nghiêm trọng của đất nước này.

V́ thế, các biện pháp của CHDCND Triều Tiên đầy mạo hiểm nhưng "mạo hiểm" không có nghĩa là "phi lư", tác giả Andrei Lankov kết luận.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	un.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	1031987  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05681 seconds with 12 queries