Chùm ảnh 100 ngày làm tổng thống của Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Chùm ảnh 100 ngày làm tổng thống của Donald Trump
100 ngày đầu nhiệm kỳ của ông Donald Trump có nhiều biến động. Phóng viên CNN đă chia sẻ những bức ảnh đáng nhớ của họ về tổng thống Mỹ Trump. Đằng sau tấm h́nh là những câu chuyện đầy ư nghĩa.


Bên trái, vợ chồng Tổng thống Mỹ Trump khiêu vũ ngày 20/1. Bên phải, hai người tham gia biểu t́nh tại Washington ngày 21/1.
Stephen Crowley, New York Times

Tổng thống Mỹ Donald Trump mấp máy môi theo lời bài hát "Tôi làm việc đó theo cách của ḿnh" khi ông nhảy với đệ nhất phu nhân Melania trong tiệc khiêu vũ mừng đắc cử tại Washington.

Sáng hôm sau, hàng chục ngh́n người, vẫn c̣n nhức nhối v́ thất bại của họ, tụ tập để tham gia cuộc diễu hành của phụ nữ tại Washington.


Trump khiêu vũ cùng vợ.

Pablo Martinez Monsivais, AP

Đưa tin về Trump rất thử thách, khó khăn và mệt mỏi. Thẳng thắn mà nói, tôi chưa bao giờ thấy một quá tŕnh chuyển giao quyền lực như thế này, tôi đă làm việc qua ba lần chuyển giao rồi!

Trong vài ngày và vài tuần đầu tiên, các phóng viên ảnh tại Nhà Trắng có khẩu hiệu là "sẵn sàng cho những điều bất ngờ" bởi v́ chúng tôi không biết chuyện ǵ sẽ xảy ra. Chúng tôi chỉ biết bất cứ điều ǵ ông Trump định làm đều là tin tức nóng hổi.

Tôi chụp bức ảnh trên trong cuộc họp báo đầu tiên của Trump tại Nhà Trắng. Thông thường, với sự kiện như thế này, phóng viên có vài giờ để chuẩn bị trước, nhưng lần này không giống như thế. Đồng nghiệp Evan Vucci báo cho tôi bằng tin nhắn khi ông Trump thông báo lịch tŕnh vào phút chót.

Nội dung tin nhắn là: "Một tiếng nữa ông Trump sẽ họp báo tại Pḥng Đông. Tôi không đùa đâu, thật đấy!". Sau đó, các phóng viên nháo nhào đến Pḥng Đông để chuẩn bị thiết bị.


Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện với Tổng thống Nga Putin ngày 28/1.

Andrew Harnik, AP

Trong những ngày đầu nhiệm kỳ, các phóng viên được mời đến chụp ảnh Trump điện đàm với các lănh đạo thế giới. V́ chính quyền không muốn truyền thông nghe được nội dung hội thoại, phóng viên chỉ được phép chụp ảnh qua cửa sổ Pḥng Bầu dục.

V́ Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và có nghi vấn quan chức Nga liên lạc với cố vấn thân cận của Trump, tôi biết rằng cuộc điện đàm này là khoảnh khắc lớn có thể có ư nghĩa lịch sử quan trọng.

Một trong những cố vấn thân tín nhất của Trump là Steve Bannon trầm ngâm đi lại trong pḥng khi lắng nghe cuộc điện thoại. Tôi đă đặt ông ấy vào trung tâm bức ảnh trong khi các cố vấn c̣n lại tập trung vào Tổng thống Mỹ. Tôi nghĩ rằng ngôn ngữ cơ thể của Bannon đă làm bức ảnh có hồn. Sau khi Bannon thu hút bạn vào trung tâm bức ảnh, góc rộng cho phép độc giả nh́n xung quanh pḥng để xem biểu cảm của từng người.


Tổng thống Mỹ Trump tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 13/2.
Kevin Lamarque, Reuters

Khi các lănh đạo thế giới đến thăm Tổng thống Mỹ Donald Trump, có lẽ không ai tỏa sáng hơn Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ông Trudeau và Trump là hai người tương phản về nhiều mặt và bức ảnh này minh họa hiệu quả cho điều đó.


Trump rời Pḥng Bầu dục sau khi kư hai sắc lệnh ngày 31/3.

Eric Thayer, nhiếp ảnh gia tự do

Tôi chụp bức ảnh này vào ngày đầu tiên đặt chân vào Pḥng Bầu dục. Tôi chỉ nhớ ḿnh đứng bồn chồn cách bàn làm việc của Trump khoảng 60 m, chờ ông ấy đến và tự hỏi sao tôi lại có ngày được đứng ở vị trí này. Tổng thống bước vào nói chuyện. Tôi chỉ liên tục chụp, hy vọng bắt được một khoảnh khắc nào đó.

Đây chắc chắn không phải là ảnh đẹp nhất mà tôi từng chụp ông Trump, nhưng đôi khi h́nh ảnh bạn nhớ nhất không phải là bức đẹp nhất mà là bức có nghĩa với bạn.


Trump bất ngờ chào khách tham quan Nhà Trắng ngày 17/3.

Evan Vucci, AP

Bức ảnh này được chụp vào ngày Nhà Trắng mở cửa trở lại với khách tham quan. Có một nhóm khách không hề biết Tổng thống Mỹ Trump sắp ghé qua và chào họ. Khi chúng tôi chuẩn bị máy ảnh, tôi nhận ra có bức tranh Hillary Clinton treo trên tường. Tôi không thể tin vào vận may của ḿnh. Khi Trump đến và được chào đón bởi đám đông, tôi đă có bức ảnh yêu thích nhất trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ của ông ấy.

Jim Watson, AFP

Bức ảnh này đáng nhớ với tôi v́ đó là một trong những lần đầu tiên tôi thấy khoảnh khắc tự nhiên của ông ấy. Chúng tôi thường được đưa vào một căn pḥng để xem tổng thống ngồi sau một chiếc bàn hoặc đứng sau bục phát biểu, đọc những tuyên bố đă chuẩn bị trước. Đối với tôi, đó là những sự kiện được lên kịch bản mà bạn không mong đợi bất cứ điều ǵ khác so với những ǵ chính quyền muốn bạn thấy.

Tổng thống Mỹ khi đó đang giả vờ lái xe tải 18 bánh. Lúc chụp tôi không biết là tôi đă bắt được khoảnh khắc này v́ mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Khi xem lại, tôi nhận thấy đó thực sự là khoảnh khắc mà chúng ta thấy được cử chỉ và tính cách của Tổng thống. H́nh ảnh này nhanh chóng được chia sẻ nhiều trên Twitter, Instagram và Facebook.


Trump giả vờ lái xe tải ở Nhà Trắng


Trump vào Pḥng Quốc yến của Nhà Trắng của ngày 27/2.

Aude Guerrucci, nhiếp ảnh gia tự do

Chụp ảnh Tổng thống Mỹ khi ông đang đi vào hoặc ra khỏi pḥng là cơ hội tốt để có được bức ảnh khác lạ. Người ta thường không chú ư đến tay của một nguyên thủ quốc gia, nhưng bàn tay của Trump đă nhận được sự quan tâm bất thường trong chiến dịch tranh cử (đối thủ chế nhạo tay của Trump nhỏ). Với những cái bắt tay và những khoảnh khắc kư văn bản với tư cách tổng thống Mỹ, bàn tay của ông luôn được truyền thông chú ư.


Trump đến ṭa nhà quốc hội Mỹ để phát biểu ngày 28/2.

Al Drago, New York Times

Có rất nhiều kỳ vọng và áp lực đối với Trump khi ông lần đầu tiên phát biểu trước quốc hội Mỹ hồi cuối tháng hai. Tôi muốn thể hiện tổng thống vào hội trường của hạ viện như một vận động viên vào sân đấu.


Trump tại Pḥng Bầu dục ngày 1/2.

Carolyn Kaster, AP

Tôi luôn t́m kiếm một khoảnh khắc khác lạ khi chủ thể hiện lên chân thật, ngẫu hứng và tự nhiên. Đó là những ǵ tôi thấy ở bức ảnh này. Tổng thống Trump đang bước đi đầy kiêu hănh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tr1.jpg
Views:	0
Size:	130.5 KB
ID:	1031975   Click image for larger version

Name:	tr2.jpg
Views:	0
Size:	162.8 KB
ID:	1031976   Click image for larger version

Name:	tr3.jpg
Views:	0
Size:	192.1 KB
ID:	1031977   Click image for larger version

Name:	tr4.jpg
Views:	0
Size:	174.2 KB
ID:	1031978  

Click image for larger version

Name:	tr5.jpg
Views:	0
Size:	96.7 KB
ID:	1031979   Click image for larger version

Name:	tr6.jpg
Views:	0
Size:	184.7 KB
ID:	1031980   Click image for larger version

Name:	tr7.jpg
Views:	0
Size:	183.9 KB
ID:	1031981   Click image for larger version

Name:	tr8.jpg
Views:	0
Size:	155.0 KB
ID:	1031982  

Click image for larger version

Name:	tr9.jpg
Views:	0
Size:	126.1 KB
ID:	1031983   Click image for larger version

Name:	tr10.jpg
Views:	0
Size:	229.4 KB
ID:	1031984  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09029 seconds with 12 queries