Mỹ muốn "mặt đối mặt" Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ muốn "mặt đối mặt" Triều Tiên
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng chính quyền Mỹ sẽ đàm phán trực tiếp với Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa.

Ông Tillerson phát biểu rằng Triều Tiên nên ngồi vào bàn đàm phán và thảo luận về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ giải thích: "Lý do Triều Tiên muốn có vũ khí hạt nhân là họ tin rằng đó là cách duy nhất để bảo vệ sự tồn tại của chế độ".

"Chúng tôi hy vọng thuyết phục được họ rằng: không cần những vũ khí này để đảm bảo sự tồn tại của chế độ của họ... Chúng tôi không tìm cách thay đổi chế độ của Triều Tiên. Chúng tôi cũng không cố gắng thống nhất nhanh chóng 2 miền Triều Tiên. Chúng tôi mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", ông nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Mỹ nói thêm rằng ông tin Trung Quốc cũng chia sẻ mục tiêu này và đang bắt đầu đặt câu hỏi liệu Triều Tiên có thuộc "trách nhiệm" của họ hay không.


Hình ảnh tháp làm mát trong nhà máy hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên bị phá hủy năm 2008. Ảnh: Yonhap

Theo Fox News, Mỹ triệu tập cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không phải để thông qua một nghị quyết mới mà để nhấn mạnh rằng các thành viên, bao gồm cả Trung Quốc, cần làm nhiều hơn nữa để thực thi các biện pháp trừng phạt hiện nay.

Trong cuộc họp đặc biệt tại Hội đồng Bảo an do ông Tillerson chủ trì, vị ngoại trưởng sẽ nói về mối đe dọa ngày càng tăng của vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tillerson là một trong những quan chức hàng đầu của chính quyền Trump tham dự cuộc họp kín hiếm hoi về Triều Tiên với tất cả 100 thượng nghị sĩ Mỹ hôm 27/4.

"Những nỗ lực trong quá khứ đã không ngăn chặn được các chương trình vũ khí bất hợp pháp của Triều Tiên cùng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân", Tillerson tuyên bố sau cuộc họp.

"Với mỗi lần khiêu khích, Triều Tiên lại gây nguy hiểm cho sự ổn định ở Đông Bắc Á và tạo ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với các đồng minh và nước Mỹ", ông nói.

Chương trình phát triển vũ khí hủy diệt của Bình Nhưỡng bắt đầu năm 1956. Từng là một bên của Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, Bình Nhưỡng rút lui năm 2003 với lý do bị chính sách thù địch của Mỹ đe dọa. Ba năm sau, Triều Tiên lần đầu thử hạt nhân.

Bình Nhưỡng cũng từng nhiều lần tạm dừng các hoạt động ở nhà máy hạt nhân Yongbyon, bao gồm cả việc phá hủy tháp làm mát năm 2008, để đổi lại các thỏa thuận viện trợ từ nước ngoài.

Tháng 3/2013, cuộc khẩu chiến giữa Triều Tiên với Mỹ vì nghị quyết trừng phạt sau vụ thử hạt nhân lần 3 khiến Bình Nhưỡng tái khởi động tất cả các cơ sở hạt nhân ở Yongbyon, quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo lâm vào bế tắc.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-28-2017
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: 04-28-2017 : 10:59 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	62.9 KB
ID:	1031580  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06158 seconds with 12 queries