Giới nghệ sĩ động chút là tố nhau, thật thiếu văn hóa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Giới nghệ sĩ động chút là tố nhau, thật thiếu văn hóa
Tại sao nghệ sĩ Việt lại cư xử với nhau thiếu văn hóa vậy? Giới nghệ sĩ động chút là tố nhau gây xôn xao dư luận. Gần đây, những nghệ sĩ Việt đang mất đi "văn hóa sống" và "bản sắc" của nhiều năm về trước.

Ở đất nước nào nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được công chúng tung hô, ngành công nghiệp giải trí phát triển th́ ở đó showbiz đều mang một nét “văn hoá” đặc trưng. Văn hoá showbiz không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật hay mà cách cư xử, nếp sống của những người làm nghệ thuật cũng góp phần làm nên “bản sắc”. Thế nhưng, showbiz Việt nhiều năm trở lại đây, những người nghệ sĩ dường như đang mất dần cái “văn hoá sống” ấy!


Diễn viên Hoài Linh dù là ngôi sao lớn trong làng giải trí, nhưng anh luôn có cách xử lư ôn ḥa

Không khó để h́nh dung ra, chẳng phải riêng lĩnh vực Văn hoá – Giải trí mà ở đâu, ngành nghề nào cũng thế, đều như một xă hội riêng biệt thu nhỏ nhưng những con người sống trong đó đều có một điểm chung nhất định. Nhờ thế các mối quan hệ trong giới đều được kéo lại gần nhau hơn. Thế giới nghệ sĩ th́ đương nhiên là nơi quy tụ những người làm nghệ thuật, những người say mê văn hoá và khao khát mang cái đẹp, cái tinh hoa hồn cốt của nghệ thuật đến với công chúng, chẳng phải vậy sao? Nhưng nh́n lại, chúng ta thấy ǵ?

Chỉ riêng một tuần vừa qua thôi, những sự việc như chèn ép nhau, tố giác nhau rồi người này bênh vực, người kia “chửi”, đến cả người im lặng cũng không tha, văn hoá và nghệ thuật ở đâu trong những câu chuyện này? Ngay cả những người trong cuộc đến giờ họ được những ǵ?

Có chăng chỉ khiến cho một bộ phận công chúng được thoả măn khi b́nh thường, chuyện đời tư của nghệ sĩ là điều khiến họ mong muốn khai thác, t́m hiểu bao nhiêu th́ nay c̣n mọc lên không ít những kẻ chực chờ “bóc phốt”, “đá đểu” một cách hả hê. Cả một đời sống mà người ta cũng không biết ở đó bao nhiêu phần trăm sự thật nhưng v́ nó “độc”, “lạ” lại đánh trúng tâm lư ṭ ṃ của phần nào công chúng bị phơi bày rồi trở thành đề tài bàn tán, b́nh phẩm, có đáng không?

Là một xă hội thu nhỏ nên những người làm văn hoá, nghệ thuật cũng v́ thế được xích lại với nhau gần hơn, mối quan hệ giữa người với người cũng v́ thế mà mật thiết hơn nhưng cũng từ đây, những điểm “đen” trong đời sống của nhau cũng dễ được truyền tai truyền miệng. Thực chất, cũng chẳng ai biết rằng ai thực sự tốt hay không chỉ cho đến khi ḿnh “ngă ngựa”, thế nên đối với nhau chân thành, tử tế để khi "thất thế" ít ra vẫn có những người dù không thân thích nhưng cũng chẳng coi thường ḿnh không phải tốt hơn sao?


Mỹ Tâm cũng là ca sĩ được đánh giá cư xử đúng mực trong làng showbiz

Hơn nữa, mỗi người một cuộc sống, một tính cách, một góc nh́n và một hướng đi riêng, ở góc độ này chúng ta thấy người kia “xấu xí” nhưng người khác nh́n từ phía của họ th́ lại thấy điều tốt đẹp. Vậy tại sao những người nghệ sĩ luôn tự hào rằng ḿnh có tâm hồn đẹp, được h́nh thành từ những xúc cảm trong nghệ thuật, biết rung cảm trước những bản nhạc hay để nhập tâm ḿnh vào đó… lại cứ phải nh́n đời, nh́n người bằng đôi mắt nhiều hằn học thay v́ bằng sự bao dung? Phải chăng, sự ích kỷ của bản thân quá lớn mới để không chấp nhận rằng ḿnh đă “thua” người khác nhưng bằng thủ đoạn phải “thắng” không th́ cũng không để người kia vượt mặt nên mới nảy sinh những chuyện đấu tố trong showbiz?

Thế nhưng, chưa chắc việc chứng minh người kia sai th́ ḿnh đă hoàn toàn đúng. Người xưa vẫn nói, uốn lưỡi 7 lần trước khi nói là để răn dạy chúng ta, lời nói ra rồi không lấy lại được, đừng để lời nói của ḿnh làm tổn thương người khác, trước khi nói điều ǵ hăy cẩn trọng bởi cũng có thể nó trở thành con dao đâm ngược lại chính ḿnh. Showbiz Việt đă có nhiều câu chuyện chứng minh điều đó.



Nghệ sĩ là người “trung gian” truyền tải cái đẹp của nghệ thuật đến với công chúng th́ cũng hăy cư xử với nhau và đối đăi với bản thân ḿnh tử tế bởi đó lại là điều gián tiếp đưa người nghệ sĩ đến gần với khán giả hơn. Hà cớ ǵ cứ phải quăng nhau ra giữa “chợ” để thiên hạ có dịp làm tổn thương ḿnh?

Có thể ghét nhau, có thể không ưa nhau, có thể bằng mặt mà không bằng ḷng thậm chí là không nh́n nổi mặt nhau nhưng những người nghệ sĩ hăy t́m một cách khác để giải toả những khúc mắc, nghi kị thay v́ dùng các phương tiện truyền thông, xă hội để làm xấu mặt nhau.

Cũng đừng bao giờ mạnh mồm mà nói nghệ sĩ cũng là con người như một câu cửa miệng để bảo vệ cái sai của ḿnh. Bởi nếu thế, người ta đâu cần nghệ sĩ, người ta đâu cần những người làm đẹp cho đời bằng lời ca tiếng hát, bằng những thước phim, bằng những sáng tạo nghệ thuật mà chỉ cần một người b́nh thường sống tử tế thôi chẳng phải xứng đáng được tôn vinh hơn sao?



Có đổ lỗi cho ai đi chăng nữa cũng không bằng ngẫm lại bản thân ḿnh. Hăy là những người nghệ sĩ tử tế ngay cả trong nghệ thuật lẫn đời sống. Ngày hôm nay là tấm gương cho những bạn trẻ, những khán giả mến mộ ḿnh và sau này c̣n là người dẫn dắt, chỉ bảo cuộc đời con cái ḿnh nữa cơ mà! Và v́ cùng trong một “xă hội” th́ hăy hoà ḿnh vào cùng “cộng đồng”, “tập thể”, có như thế, nhờ những người nghệ sĩ “đẹp” th́ nền Văn hoá – Nghệ thuật nói chung mới ngày càng đẹp hơn, phát triển tốt hơn.

Ngôi sao sáng nhất khi một ḿnh lấp lánh giữa đêm đen nhưng có phải như thế th́ sẽ vô cùng cô độc?

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-28-2017
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	linh1.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	1031471   Click image for larger version

Name:	linh2.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	1031472   Click image for larger version

Name:	linh3.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	1031473   Click image for larger version

Name:	linh4.jpg
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	1031474  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

Tags
cu xu co van hoa, hoai linh, my tam, showbiz viet, tuan hung

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07209 seconds with 12 queries