Cấm sóng Trấn Thành, hài nhảm vẫn bám rễ trên truyền hình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cấm sóng Trấn Thành, hài nhảm vẫn bám rễ trên truyền hình
Làn sóng xoay quanh chuyện của Trấn Thành đang lên rất cao. Câu chuyện Hài nhảm có bị thay đổi khi Trấn Thành bị cấm diễn. Hay câu chuyện đó phải là thay đổi cả bộ máy chứ không phải vài nghệ sĩ bị cấm diễn.


Không thể chỉ loại bỏ một, hai nghệ sĩ để mong làng hài Việt thay đổi

Gần đây, vụ việc ồn ào Trấn Thành bị loại khỏi ghế giám khảo của chương trình Tìm kiếm tài năng nhí Đài Vĩnh Long đã dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh về chất lượng của các chương trình, gameshow hài trên sóng truyền hình. Đài truyền hình Vĩnh Long là đơn vị đầu tiên từ chối sự xuất hiện của một diễn viên hài hàng đầu Việt Nam trên sóng, bởi họ cho rằng Trấn Thành không phù hợp với nội dung của chương trình.

Gạt đi những ồn ào xuất phát từ phía cá nhân của Trấn Thành, đặc biệt là phát ngôn có phần ngông cuồng của diễn viên này đối với dư luận: "Nếu thấy Trấn Thành diễn hài nhảm, khán giả có thể tắt tivi". Liệu "hài nhảm" có phải là một lý do thích đáng để loại bỏ Trấn Thành khỏi sóng của Đài truyền hình Vĩnh Long ?


Liệu "cấm cửa" Trấn Thành có làm thay đổi làng hài Việt ?

Từ khá lâu rồi, làng hài của Việt Nam không còn những tác phẩm khiến người xem phải nhớ mãi, thiếu vắng những tiếng cười có thông điệp rõ ràng, kịch bản có ý nghĩa giáo dục ... Mà chủ yếu là những tiểu phẩm, trò chơi tập trung phát huy sự nhạy bén, ứng biến của diễn viên hài trên sân khấu. Không cần nghiên cứu kịch bản, tìm hiểu tính cách nhân vật ... Chỉ cần xuất hiện trên sân khấu và tùy nghi ứng biến để tìm kiếm những tiếng cười dễ dãi, thiếu chiều sâu thì phía những khán giả có thị hiếu nghèo nàn.

Trấn Thành từng nhận định, diễn hài khó hơn làm ca sĩ, bởi người diễn hài cần phải liên tục thay đổi trên sân khấu. Điều này không hề sai, bởi trong làng nhạc Việt Nam và thế giới, vẫn tồn tại dòng nhạc thị trường, nơi ca sĩ không cần nhiều kỹ thuật, chỉ cần có hình thể đẹp, vũ đạo bắt mắt là có thể trở thành một ngôi sao hạng nhất. Thì làng hài cũng vậy, sân khấu hài có những nghệ sĩ tìm kiếm tiếng cười bằng hài nhảm.

Ai là người phải chịu trách nhiệm cho hài nhảm tràn lan?

Để một gameshow hài ra đời cần có đủ các bên liên quan: đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ, đơn vị phát sóng và người nổi tiếng. Chính vì vậy, việc qui kết trách nhiệm về việc một chương trình "nhảm" hoàn toàn cho người nổi tiếng là thiếu công bằng.

Trấn Thành không thể một tay gây dựng nên được chương trình, anh càng không thể nào có thể tự phát sóng chương trình của mình tham gia nếu không có sự bắt tay từ phía đơn vị phát sóng. Qui kết lại, Trấn Thành cũng chỉ là một sản phẩm của thị hiếu nghèo nàn do khán giả bồi đắp, đơn vị tổ chức thì mải chạy theo lợi nhuận, đơn vị phát sóng thì chỉ cần có tên của người nổi tiếng rating sẽ tăng vọt, nên cũng không cần quan tâm tới chất lượng.


Hài nhảm chỉ chấm dứt khi có sự thay đổi của cả bộ máy

Ở thời điểm mà chỉ cần bật tivi vào bất kỳ thời gian nào trong ngày cũng có thể bắt gặp gameshow, thì chúng ta không thể chỉ trách diễn viên hài chạy theo thị trường, mà đó là lỗi của bốn đơn vị kế trên. Chỉ khi nào cải tổ hoàn toàn cách làm việc, trách nhiệm của từng bên, định hướng lại thị hiếu, thì hài nhảm sẽ tự biến mất.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-28-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	1031431   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	135.2 KB
ID:	1031432  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07743 seconds with 12 queries