"Thác máu" tại Nam Cực đă được giải đáp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thác máu" tại Nam Cực đă được giải đáp
Từ một vết nứt ở sông băng Taylor, trong thung lũng khô McMurdo ở Nam Cực bỗng xuất hiện một ḍng máu chảy như một ḍng suối nhỏ, điều này gây ṭ ṃ cho rất nhiều người. Nh́n thác máu này thật kinh dị, như là mới có một vụ án vừa xảy ra vậy! Bí ẩn này đă được các nhà nghiên cứu giải đáp.

Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc 2 trường Đại học của Mỹ là Alaska Fairbanks và Colorado tuyên bố đă giải mă được bí ẩn thế kỷ của á

Nguồn gốc của ḍng nước màu đỏ máu chảy từ sông băng Taylor ở phía đông Nam Cực khiến các nhà thám hiểm băn khoăn từ khi được phát hiện lần đầu tiên năm 1911. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ở Đại học Alaska Fairbanks và Colorado, Mỹ, cho biết họ đă t́m ra câu trả lời và công bố kết quả hôm 24/4 trên tạp chí Glaciology.

Nhà nghiên cứu Jessica Badgeley (thuộc trường Đại học Colorado) cùng nhà sông băng học Erin Pettit và cộng sự (thuộc trường Alaska Fairbanks) có phát hiện hoàn toàn mới. Sử dụng thiết bị chuyên dụng, các nhà khoa học đă t́m ra bí mật tại hồ nước nằm sâu 400 mét băng.

Jessica Badgeley giải thích: "Ḍng nước mặn đỏ màu máu là một hệ sinh thái của loài vi khuẩn cổ mắc kẹt hàng triệu năm dưới ḷng đất. Không ánh sáng Mặt trời, nhiệt độ chạm ngưỡng âm 5 độ C và độ mặn gấp 3 lần nước biển vẫn không giết nổi chúng. Chúng là những vi khuẩn tự dưỡng hiếm có trên Trái Đất."

Màu đỏ của "Thác máu" là kết quả của sự kết tủa oxit sắt khi nước muối mang oxit sắt kém bền tiếp xúc với oxy trong không khí.



"Thác máu" tại Nam Cực
Vào mùa hè, nhiệt độ ở Nam Cực ấm hơn, điều này khiến cho nước hồ có cơ hội trồi lên. Đó là lư do chúng ta thấy có "Thác máu" kỳ lạ chảy măi cho đến tận ngày nay.

Nhà sông băng học Erin Pettit nói thêm: "Với thiết bị "nghe ngóng" âm vang từ hồ nước bên dưới tảng băng dày 400m, giống như loài dơi dùng tai để "nh́n" mọi thứ trong bóng tối, chúng tôi "nh́n" thấy những thứ diễn ra tại hồ nước mặn này.

Thật khó tin khi phát hiện một hồ nước lỏng tồn tại bên dưới lớp băng dày lạnh dưới 0 độ. Điều thú vị là, hồ nước chứa các chất sắt này lại cực mặn khiến nó không thể đóng băng. Và hồ nước lỏng đó lại trở thành môi trường sinh thái cho loại vi khuẩn tự dưỡng cổ sinh sống".

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-27-2017
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	151.9 KB
ID:	1031372  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06245 seconds with 12 queries